Chàng trai đi đủ 198 nước trước tuổi 40

Chia sẻ

Gunnar Garfors đã hoàn thành mục tiêu đặt chân tới mọi quốc gia trên thế giới trước khi bước sang tuổi 40. Anh đã ghé thăm Việt Nam và thưởng thức đặc sản thịt rắn.

1_2

Năm 2008, Gunnar Garfors đã tới thăm 85 quốc gia, và đặt ra mục tiêu đặt chân tới 198 đất nước trên khắp thế giới. Anh hoàn tất mục tiêu vào ngày 5/8/2013, năm 37 tuổi, và đoạt danh hiệu người trẻ nhất từng tới tất cả các quốc gia.

2

Garfors đã xuất bản một cuốn sách và lập một website viết về những chuyến đi của mình. Anh làm việc cho tập đoàn truyền hình Na Uy (NRK) và vẫn cố gắng duy trì công việc trong suốt thời gian chu du của mình. Anh không muốn bỏ việc mà muốn kết hợp công việc yêu thích với du lịch - đam mê lớn nhất đời.

3

Đi qua biên giới từ Afghanistan về Iran là điều không dễ dàng gì. Sau khi chờ đợi ngoài đại sứ quán Iran khá lâu, Garfors phải thuyết phục họ rằng anh tới Afghanistan dưới vai trò du khách. Cuối cùng các cảnh sát biên cũng cho phép anh trở về Iran.

4

Garfors ghi lại hình ảnh một cụ già ở Herat, Afghanistan.

5

Anh đã tới Việt Nam và thưởng thức món đặc sản thịt rắn. Nhân viên phục vụ đã kiên nhẫn giữ con rắn cho anh chụp ảnh.

6

Trong lúc tới thăm Nam Cực, Garfors và hướng dẫn viên mắc kẹt giữa băng. Hướng dẫn viên của anh đã rút một chiếc Nokia “cổ lỗ sĩ” ra gọi trợ giúp và bảo: “Ở Nam Cực mọi người rất đoàn kết. Nơi này giống như một Liên Hiệp Quốc thu nhỏ, mọi người giúp đỡ lẫn nhau”.

7

Garfors luôn đem theo áo vest, ngay cả khi tới Nam Cực. Anh cho biết túi trong là nơi anh để những thứ thiết yếu nhất, như hộ chiếu, điện thoại, ví… Chiếc áo vest giúp anh được phục vụ tốt hơn ở hầu hết mọi nơi.

8

Anh đã phải xin nhiều lần mới được phép vào Eritrea, một đất nước Đông Phi sát Sudan và Ethiopia. Đây là lần đầu tiên và cũng là duy nhất Garfors thấy từ “hello” (xin chào) có chữ “w”.

9

Điều duy nhất Garfors muốn nói về Faroe, một quần đảo nằm giữa Na Uy và Iceland là: “Bạn còn chờ đợi gì nữa? Hãy tới quần đảo Faroe đi”.

10

Garfors đứng ở độ cao 1.335 m trên đỉnh Klubbviktind, gần vịnh Skjomen ở Na Uy. Sau đó, hè nào anh cũng quay lại đây và ở trong cabin bằng gỗ anh tự tay xây dựng. Nơi này chỉ có thể tới bằng thuyền, không có đường bộ.

11

Ở Jordan, Garfors đã tới Petra, thành phố cổ lộng lẫy nằm ở miền Nam quốc gia xinh đẹp này.

12

Dù thật khó hình dung tới việc trượt tuyết ở Iran, anh khuyên các du khách không nên bỏ lỡ hoạt động này ở phía bắc, nhưng đừng tỏ vẻ ngạc nhiên khi thấy những người phụ nữ ăn mặc kín mít xuất hiện trên sườn núi.

13

Neda, một cô gái Garfors gặp ở Iran, muốn kết hôn với anh. Anh từ chối nhưng đồng ý mặc trang phục hoàng gia và chụp ảnh cùng cô.

14

Anh ghi lại hình ảnh một người đàn ông bán hoa quả khô ở cửa hàng trên vỉa hè Kuwait. Garfors nhận xét Kuwait là “quốc gia tổng hòa những đặc trưng văn hóa tệ nhất: Hồi giáo cực đoan và tư bản cực đoan”. Anh không muốn quay lại đây.

15

Garfors lập Kỷ lục Guinness thế giới sau khi tới 5 châu lục trong một ngày vào năm 2012 cùng một người bạn đồng hành - Adrian Butterworth.

16

Anh cũng phá một kỷ lục thế giới khác khi đặt chân đến 19 quốc gia quanh Na Uy trong chưa tới 24 tiếng cùng các bạn đồng hành.

17

Khi ở Bhutan, Garfors đã tới chiêm ngưỡng Paro Taktsang, một tu viện Phật giáo nằm cheo leo trên vách đá thuộc dãy Himalaya.

18

Garfors tới thăm một ngôi trường nhỏ ở Somalia. Phần lớn trẻ em ở đây chưa từng thấy người nước ngoài. Nhiều em đã chạm vào Garfors để chắc chắn anh có thật.

19

Anh may mắn được quan sát các lỗ phụt nổi tiếng ở Tonga. Anh cho biết các con sóng đẩy nước qua các kênh ngầm nhỏ, tạo ra hiệu ứng nước phun trên mặt đất.

20

Garfors kết thúc chuyến đi vòng quanh thế giới ở Cape Verde, một quốc gia nằm trên quần đảo ngoài khơi tây bắc châu Phi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất