Cây đỗ quyên 125 tuổi xứng danh 'hoa hậu cổ thụ'

Chia sẻ

Được trồng trước một ngôi nhà ở thị trấn Ladysmith, Vancouver (Canada), cây đỗ quyên này đã khiến bao nhiêu người đi qua phải ngẩn ngơ vì vẻ đẹp lộng lẫy và sắc hồng rực rỡ của nó.

Cây đỗ quyên cao 7,6m, tán rộng khoảng 9m với những chùm hoa rực rỡ đã sống qua hơn một thế kỷ (125 năm). Nó được xem là một trong những cây đại thụ đẹp nhất trên thế giới.

caydoquyen125tuoioCanada (5)

Cả góc trời bừng sáng nhờ sắc hồng rực rỡ của cây đỗ quyên 125 tuổi.

Cứ mỗi mùa hoa nở, cả khoảng sân trước ngôi nhà lại ngập tràn sắc hồng rực rỡ của hoa. Nhiều du khách đi ngang qua không khỏi trầm trồ, khen ngợi vẻ đẹp lộng lẫy của cây đại thụ này. Hình ảnh của nó cũng được mọi người chia sẻ rầm rộ trên mạng.

caydoquyen125tuoioCanada (2)

Du khách thích thú chụp ảnh cùng “hoa hậu cổ thụ”.

Nếu có dịp đến thị trấn Ladysmith, du khách hãy nhớ hỏi người dân địa phương đường đi đến thăm “hoa hậu cổ thụ” để săn những bức ảnh thật đẹp và chia sẻ cùng bạn bè nhé!

caydoquyen125tuoioCanada (3)

caydoquyen125tuoioCanada (1)

Đỗ quyên là một loài hoa kiểng rất được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới. Hoa thường mọc ở những vùng ôn đới, vùng núi cao, những nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm, tập trung chủ yếu ở các quốc gia Bắc bán cầu. Đỗ quyên còn là quốc hoa của Nepal và là biểu tượng hoa của hai tiểu bang Washington, West Virginia ở Mỹ. 

hoa-do-quyen-hong

Cận cạnh vẻ đẹp kiêu sa của những bông hoa đỗ quyên trên cành.

Ở Việt Nam, đỗ quyên thường được thấy ở vùng núi Sa Pa (Lào Cai), Bạch Mã (Đà Nẵng), Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Đà Lạt (Lâm Đồng).

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất