Ăn cả ngày không hết các món ngon trên đường Võ Văn Tần

Chia sẻ

Không bao giờ bạn cảm thấy thất vọng nếu tìm đến đường Võ Văn Tần (quận 3) bất luận để "ăn no" hay "ăn chơi". Vì ở đây, hàng trăm quán ăn lớn nhỏ lẫn vô vàn các món ngon sẽ nhanh chóng hớp hồn và vỗ về chiếc dạ dày đang réo rắt của bạn!

Là một con đường không quá to nhưng kề cận khu trung tâm nên Võ Văn Tần luôn tấp nập người qua lại. Không những thế, trên “bản đồ ẩm thực Sài Gòn”, đây còn là trục đường có rất nhiều món ngon và đặc sắc như hủ tíu mì, bún bò, phở chua, bánh canh cua, chuối nếp nướng, bột chiên… thu hút rất đông thực khách tìm đến vào các giờ trong ngày. 

Ăn no

Đường Võ Văn Tần có khá nhiều quán bán hủ tíu mì lâu đời và nổi tiếng như Hồng Phát, Liến Húa, Triều Phong… Nhưng chất lượng và giá cả ổn nhất có lẽ là hủ tíu Ba Hoàng (hẻm số 46). Với giá bán từ 40 nghìn đồng/tô, quầy hủ tíu này được đặt ngoài trời, dọc theo con hẻm nhỏ và bán từ sáng đến đêm muộn. 

mongonVVT01

Ấn tượng của Ba Hoàng nằm ở tô hủ tíu khô được trộn sốt tương đen, vừa mặn vừa ngọt, rất đậm đà nhưng không gắt cổ. Ngoài ra, thịt lợn luộc, thịt bằm, gan, cật, hành phi… được phủ đều lên mặt tô khiến chúng trở nên hoành tráng hơn so với mức giá 40 nghìn đồng/phần.

mongonVVT02

Quán bán ngoài trời cả ngày nên có những thời điểm thực khách sẽ phải chịu ăn trong cái nóng, nhất là khi tiết trời Sài Gòn khá oi bức vào tầm từ 11h đến 16h.

Ngoài hủ tíu, bánh canh cua cũng là một đặc sản của đường Võ Văn Tần. Hàng Bánh canh cua 320 nằm trên con đường này rất được lòng các thực khách nhờ vào giá cả phải chăng (chỉ từ 35 nghìn đồng/tô) và chất lượng luôn ổn định.

mongonVVT03

Theo nhận xét của nhiều người, cọng bánh canh tại đây khá to so với bánh canh được bán sẵn ngoài chợ, siêu thị. Còn nước lèo thì sền sệt, ngọt hơn một chút so với nhiều quán khác trong thành phố.

Phở trộn tại Quà Hà Nội Quán (21/1 Võ Văn Tần) là một điểm nhấn khá thú vị giữa một “rừng” các món đã có mặt lâu đời tại Sài Gòn. Đây cũng là địa chỉ được khá nhiều nghệ sĩ Việt thường xuyên lui tới như: NSƯT Thành Lộc, Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Vũ Thu Phương… Thế nên, bạn sẽ có khả năng gặp gỡ thần tượng rất cao đấy!

mongonVVT11

Vị chua thanh từ nước mắm pha mặn ngọt rưới lên các nguyên liệu gồm bánh phở Hà Nội, thịt gà xé phay, cà rốt xắt, dưa leo, đậu phộng… khiến ai nấy được trải nghiệm món này đều khó có thể quên.

mongonVVT18

Không những thế, tại Quà Hà Nội Quán “ngan đi máy bay” cũng là một món ăn khá đặc sắc đối với giới sành ăn Sài thành. Bởi ngan được chủ quán đưa trực tiếp từ Hà Nội vào Sài Gòn bằng đường hàng không, nhằm giữ hương vị thơm ngon nhất của thịt ngan.

mongonVVT19

Quán còn có xôi xéo - món quà vặt đặc trưng của đất thủ đô, cũng là một lựa chọn thú vị đối với những ai yêu ẩm thực xứ Bắc.

Pizza nhồi phô mai béo ngậy thuộc về sở hữu của một nhà hàng khá lớn tọa lạc tại góc Trần Quốc Thảo - Võ Văn Tần.

mongonVVT12

Liệu bạn có dửng dưng trước “sự cám dỗ” đáng yêu này không?

Bột chiên Đạt Thành (277 Võ Văn Tần) là địa chỉ quen thuộc của rất nhiều lứa tuổi Sài Gòn. Ngoài bột chiên, quán còn có gỏi cuốn, khoai môn chiên, nui chiên trứng…

mongonVVT05

Ăn chơi

Sinh tố Võ Văn Tần từ lâu đã rất vang danh trong giới trẻ Sài Gòn. Các hàng sinh tố ở đây thường hoạt động từ chiều đến quá nửa đêm, với giá không quá cao. Nổi bật nhất phải kể đến là Sinh tố G (đối diện nhà sách Cá Chép) bởi có vị trí khá tiện lợi và hoa quả tươi ngon. 

mongonVVT04

Ngoài các loại sinh tố, quán còn bán trái cây tô (khoảng 35 nghìn đồng/phần). Tại đây, wifi và giữ xe được miễn phí.

Ngoài ra, các món ăn chơi dưới đây chắn chắn sẽ khiến bạn không thể “thỏa mãn” hơn:

mongonVVT07

Bánh cá taiyaki rất đáng yêu có mặt tại địa chỉ số 399 Võ Văn Tần.

mongonVVT08

Chuyên phục vụ các món tráng miệng kết hợp giữa trái cây và nước cốt dừa, Mr. Dee rất hợp với những ai hảo ngọt. Lấy tông vàng làm chủ đạo, quán đem lại một cái nhìn mới về các món tráng miệng: “Phải đẹp mới ngon!”

mongonVVT10

Từ 9h đến 21h hàng ngày, tiệm chuối nếp nướng nằm ở đầu hẻm 378 Võ Văn Tần lúc nào cũng tấp nập khách đến mua. Gọi là tiệm nhưng thực chất chỉ là một sạp nhỏ vỏn vẹn vài ba mét vuông đã bán được hơn 15 năm nay.

Trên đây là một số gợi ý của SaoStar về các món ngon có mặt trên đường Võ Văn Tần. Còn bạn, đâu là “món ruột” khi ghé qua con phố này? 

Chia sẻ
Tin mới nhất