'Bộ đôi thần thánh' của ẩm thực Mã Lai, thử qua một lần là nhớ mãi

Chia sẻ

Nếu như cendol được mệnh danh là "ông hoàng món ăn đường phố" thì trà sữa teh tarik cũng chẳng chịu kém cạnh với ngôi "nữ vương thức uống" của đất nước Malaysia.

Cendol 

Cendol là món tráng miệng truyền thống của người Mã Lai. Thế nhưng với nhiều thành phần quen thuộc của miền nhiệt đới, cendol mang dáng dấp khá giống với loại chè bột lọc - nước cốt dừa có mặt ở các nước Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Brunei và Myanmar… 

beststreetf01

Hầu hết các cửa hàng tráng miệng truyền thống tại Mã Lai đều phục vụ cendol. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quầy cendol ven đường cực kỳ đông khách.

beststreetf02

Thông thường, món ăn này sẽ bao gồm các nguyên liệu như đậu đỏ, gạo nếp, sữa ong chúa, kem bắp (nguyên hạt), bột lọc, đá bào…

beststreetf03

Cendol không chỉ ngon mà còn cực kỳ hấp dẫn bởi màu sắc rực rỡ.

Địa chỉ tham khảo:

- Tại Kuala Lumpur: Sulaiman’s Famous Cendol Dan Rojak (phía trước cửa hàng Restoran M.S.S. Maju, Jalan Pasar Baharu, Off Jalan Pudu, Pudu) hoặc Khan Cendol (Jalan Taman Melawati, Taman Melawati). 

- Tại Penang: Penang Road Famous Chendol (Lebuh Keng Kwee, phố George Town).

- Tại Malacca: Jonker88 (88, Jalan Hang Jebat, đường Jonker).

Trà sữa teh tarik

Được biết đến với tên gọi “trà sữa kéo”, teh tarik là thức uống “quốc hồn quốc túy”, là niềm tự hào của người dân Mã Lai. Du khách nào khi đến đây đều cố mang về những túi trà sữa bột để níu kéo hương vị đặc sắc, độc đáo mà loại trà này sở hữu. 

beststreetf05

Teh tarik chỉ đơn giản là thức uống được chế biến từ trà và sữa nhưng lại có hương vị thơm ngon đặc trưng đầy quyến rũ. Trà teh tarik theo tiếng Mã Lai nghĩa là “uống một hơi”.

beststreetf06

Để hương vị sữa và trà hòa quyện vào nhau, người pha chế sẽ rót hỗn hợp từ ca này sang ca khác nhiều lần liên tiếp, tạo nên một lớp bọt mỏng màu nâu cực kỳ hấp dẫn sóng sánh phía trên mặt ly.

beststreetf07

Pha chế teh tarik dần được xem là một nghệ thuật. Kỹ thuật biểu diễn pha trà sữa ngày càng được giới pha chế biến tấu sáng tạo và phức tạp hơn. Nhiều cuộc thi về pha chế trà sữa teh tarik cũng thường xuyên được tổ chức, thu hút lượng lớn người quan tâm từ khắp nơi trên thế giới.

beststreetf08

Đơn giản về nguyên liệu nhưng kỹ thuật pha chế đã làm nên món teh tarik trứ danh, nổi tiếng của Malaysia. Chính phủ nước này cũng đã công nhận teh tarik là một di sản ẩm thực quốc gia.

Địa chỉ tham khảo:

- Tại Kuala Lumpur: Steven’s Tea Garden (31-39, Jalan Pandan Indah 1/22, Pandan Indah). 

- Tại Penang: Phố Penang, đường Chulia, đường Keng Kwee… đều có thể tìm thấy dễ dàng Teh Tarik. 

- Tại Malacca: Oldtown, Malaccafe là hai cái tên được khuyến khích nên tìm đến khi ở đây. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất