Blogger Esheep ăn một lúc 6 món bánh phô mai 'thần thánh' của Pablo Cheesecake

Chia sẻ

Trong chuyến đi Nhật Bản vừa qua, blogger ẩm thực Esheep (Phan Anh) đã tìm đến cửa hàng Pablo Cheesecake, một thương hiệu bánh ngọt không chỉ nổi tiếng xứ sở mặt trời mọc mà còn được mệnh danh là "quán cheesecake ngon nhất thế giới".

Thương hiệu bánh ngọt Pablo Cheesecake có mặt tại nhiều thành phố lớn trên khắp đất nước Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bên ngoài các cửa tiệm Pablo tại Nhật bao giờ cũng là một hàng dài những người xếp hàng đứng chờ mua. 

pablocheesecake_phananhesheep(18)a

Pablo được thành lập từ năm 2011 đặt trụ sở chính tại thành phố Osaka, sau đó có nhiều chi nhánh tại các thành phố khác như Tokyo, Hyogo…

pablocheesecake_phananhesheep(23)a

Để mua được những cái bánh thơm ngon này, chắc chắn bạn phải chịu khó đứng chờ và xếp hàng một chút.

Mặc dù dùng món bánh cheesecake (bánh phô mai nướng) “thần thánh” làm thương hiệu nhưng phần lớn thực khách đến các cửa hàng Pablo dường như lại ấn tượng hơn cả với món cheese tart (bánh tart phô mai). Cheese tart của Pablo đặc biệt ở chỗ chúng được phục vụ như các món steak với hai loại rare (kem bên trong vẫn còn sền sệt) và medium (nhân bên trong được nướng chín tới) cho thực khách lựa chọn.

pablocheesecake_phananhesheep(21)a

Pablo nổi tiếng với món bánh tart phô mai tươi béo, viền bánh được nướng giòn rụm, trên bề mặt là một lớp caramel có in logo của Pablo.

Trong chuyến thăm Osaka - nơi đặt trụ sở của Pablo Cheesecake, blogger ẩm thực đình đám Esheep (Phan Anh) cùng nhóm bạn của mình đã quyết định tìm đến một cửa hàng Pablo để thử qua các món bánh nức tiếng nơi đây. 

pablocheesecake_phananhesheep(3)a

Blogger Esheep đã có một chuyến du xuân Nhật Bản với nhiều kỷ niệm vui và đáng nhớ. Ảnh: FBNV

Chuyên gia ẩm thực chia sẻ: “Một trong những cái gạch đầu dòng đầu tiên trong danh sách must-try của tôi khi đến Nhật là phải tìm ăn bằng được miếng bánh phô mai Pablo Cheesecake “trong truyền thuyết” mà tôi từng nhìn thấy trên mạng đến thèm nhỏ dãi và được vài người bạn nhắn nhủ là phải ăn thử cho bằng được.

pablocheesecake_phananhesheep(7)a

Mục sở thị các món bánh của Pablo Cheesecake là nhiệm vụ hàng đầu mà nữ blogger đặt ra cho mình trong chuyến du lịch Nhật Bản lần này. Ảnh: FBNV

Cảm giác đang lang thang ở khu Namba, bước qua cây cầu gỗ cũ trong ánh đèn đêm lấp lóa, nhìn thấy chữ Pablo mà tôi chỉ muốn nhảy cẫng lên. Tôi quyết định ăn tại chỗ thay vì mua mang đi để có thể thử được nhiều vị bánh khác nhau, đồng thời còn được ngồi tử tế mà chụp ảnh và quay clip nữa chứ. Hàng người dài dằng dặc xếp hàng làm tôi hồi hộp đến phát điên. Nhưng may là người ăn tại chỗ ít hơn nhiều so với những người mua mang đi”.

pablocheesecake_phananhesheep(13)a

Khi Esheep tìm thấy cửa hàng Pablo Cheesecake, trời đã nhá nhem tối nhưng dòng người xếp hàng vẫn còn khá đông. Ảnh: NVCC

Cô cho biết không riêng gì Pablo Cheesecake mà hầu hết các cửa hàng bánh ngay khu trung tâm Osaka đều rất đông khách. Có thể du khách Việt Nam lần đầu nhìn thấy sẽ “choáng” nhưng thực ra cảnh xếp hàng mua bánh như thế này rất phổ biến ở đây. 

Đến khi đã an vị trong cửa hàng, Esheep quyết định gọi luôn 6 chiếc bánh với 6 vị khác nhau để thử. Cô tự hào cho biết: “Bệnh nghề nghiệp sau 2 năm chuyên thẩm định món ăn của các nhà hàng đã giúp tôi rèn luyện kỹ năng có thể ăn cực nhiều một lúc mà không bị lẫn vị”.

pablocheesecake_phananhesheep(16)a

pablocheesecake_phananhesheep(12)a

Thực đơn phong phú của Pablo Cheesecake. Ảnh: NCVCC

Vị bánh tart phô mai đầu tiên mà Esheep chọn vì thấy hấp dẫn nhất là nuts (các loại hạt). Chiếc bánh được mang ra khiến cô không khỏi “choáng váng” vì kích thước quá “khủng”. Trộm nghĩ đến 5 chiếc bánh đã gọi còn lại, blogger chỉ biết phì cười vì không chắc mình có thể hoàn thành trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn lần này không. 

pablocheesecake_phananhesheep(4)a

Bánh tart phô mai vị nuts là món mà Esheep yêu thích và đánh giá cao nhất tại Pablo Cheesecake. Ảnh: NVCC

“Thơm!!! Mùi thơm ngào ngạt đã thích rồi! Bánh ăn kèm sốt caramel béo và một viên kem vani. Cắt một miếng, lớp phô mai trắng ngà trào ra, và ứa ra từ dưới lớp phô mai thơm nức là caramel nâu óng ánh quá đỗi mời gọi. Vỏ bánh kiểu nghìn lớp giòn tan khi cắn trong miệng. Lớp phô mai núng nính, sánh, khá lỏng, trông rất 'sexy'. Các loại hạt đều rất thơm, giòn. Hóa ra đây là bánh tart phô mai kiểu custard!”, Esheep mô tả lại trải nghiệm chiếc bánh tart phô mai đầu tiên của cô ở Pablo.

Clip trải nghiệm món bánh tart phô mai truyền thống Pablo của một người Nhật:

Sau đó, nữ blogger tiếp tục thử đến bánh tart phô mai vị trà xanh nhưng cô không thích lắm bởi “mùi trà xanh ngai ngái xộc lên mũi hệt như mùi trà xanh Đài Loan, vừa chát vừa ngang khi kết hợp với phô mai”. Những chiếc bánh tart phô mai còn lại với các vị truyền thống (phô mai cơ bản với sốt chanh leo), chocolate và dâu cùng một chiếc bánh phô mai nướng vị dâu nữa lần lượt được blogger ẩm thực nếm qua nhưng cô chỉ đánh giá chúng ở mức “tạm được, không có gì xuất sắc”. 

pablocheesecake_phananhesheep(9)a

Bánh tart phô mai truyền thống. Ảnh: NVCC

pablocheesecake_phananhesheep(11)a

Bánh tart phô mai vị trà xanh. Ảnh: NVCC

pablocheesecake_phananhesheep(8)a

Bánh tart phô mai vị dâu khá giống bánh tart phô mai truyền thống, khác chăng chỉ là ăn kèm sốt dâu. Ảnh: NVCC

pablocheesecake_phananhesheep(5)a

Bánh phô mai nướng vị dâu. Ảnh: NVCC

Esheep chia sẻ: “Các món bánh của Pablo trông cực kỳ ngon kiểu food porn nhưng so với khẩu vị của tôi thì chúng không thực sự xuất sắc lắm, phô mai cũng không ngon. Ngoài ra, chất bánh kiểu phô mai nóng ấm thế này, tôi cảm thấy hơi ngấy nếu ăn nhiều. Tôi thích bánh phô mai nướng để lạnh cho chắc nịch, xắn một miếng nhỏ đã nghe mùi béo ngậy thơm lừng. Nhưng tôi nghĩ giới trẻ sẽ thích các món bánh của Pablo vì tò mò cái mới. Nếu được, các bạn nên ăn thử để xem khẩu vị của bản thân hợp với điều gì nhé!”

pablocheesecake_phananhesheep(6)a

Các món bánh được trình bày đẹp mắt khiến nhiều thực khách chưa kịp ăn đã thấy ngon. 

Một số hình ảnh các món bánh hấp dẫn khác tại Pablo Cheesecake:

pablocheesecake_phananhesheep(25)a

pablocheesecake_phananhesheep(19)a

pablocheesecake_phananhesheep(20)a

pablocheesecake_phananhesheep(2)a

pablocheesecake_phananhesheep(27)a

Blogger Esheep “cảnh báo” các fan ẩm thực: “Chiếc bánh ở Pablo rất to. Một mình tôi thì chắc không thể nào ăn hết được một cái. Do đó, các bạn nên cân nhắc gọi số lượng món cho hợp lý”. Cô cũng bật mí giá một chiếc bánh của Pablo Cheesecake tầm 700-860 yên/cái (tương đương 150-180 nghìn đồng). 

Phan Anh (Esheep) hiện là biên tập viên của báo Hoa Học Trò, blogger ẩm thực, tác giả sách ẩm thực và chủ nhân trang Esheep Kitchen.

pablocheesecake_phananhesheep(28)a

Các cuốn sách đã phát hành của cô gồm có Ngọt (Esheep Kitchen - Mật Mã Yêu Thương Vol.1), Cảm hứng sống (Esheep Kitchen - Mật Mã Yêu Thương Vol.1 phiên bản đặc biệt), Korean Restaurant guide in Vietnam (Cẩm nang ẩm thực và nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam) và Vị yêu (Esheep Kitchen - Mật Mã Yêu Thương Vol.2).

Năm 2015, Esheep đạt giải cao nhất trong Cuộc thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam và trở thành Đại sứ danh dự của ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam. Cô cũng là đầu bếp Việt duy nhất góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi đầu bếp xuất sắc nhất thế giới về món ăn Hàn - Global Taste of Korea Contest 2015 tại Hàn Quốc và lọt vào đến top 5 của cuộc thi này.

Đầu tháng 3 vừa qua, Esheep còn ghi tên mình vào danh sách K-Culture Supporters tại Việt Nam. Đây là chương trình quảng bá văn hoá Hàn Quốc thông qua 30 trung tâm văn hoá Hàn Quốc tại 30 quốc gia do chính phủ Hàn Quốc và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye chỉ đạo tổ chức.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất