Bí kíp du lịch rút ra từ những siêu phẩm Hollywood

Chia sẻ

Hàng loạt những bộ phim như “Lawrence xứ Ả Rập” tới “Chúa tể những chiếc nhẫn” đều truyền cho người xem nguồn cảm hứng bất tận với các chuyến đi khám phá cùng bài học thú vị phía sau đó.

“Chúa tể những chiếc nhẫn” - “Lord Of The Rings”

Bài học đúc rút: “Muốn có cuộc phiêu lưu thực sự, bạn nên từ bỏ căn nhà ấm áp”

“Chúa tể những chiếc nhẫn” dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn JRR Tolkien. Bộ phim gồm loạt siêu phẩm điện ảnh diễn ra trong thế giới huyền diệu của phép thuật với những cảnh quay tuyệt đẹp ở New Zealand.

bai-hoc-cuoc-song-tu-nhung-bo-phim-bom-tanaa

“Bước ra ngoài cửa sẽ là hiểm nguy”, đó là lời khuyên nổi tiếng của Bilbo Baggins dành cho người cháu Frodo trước khi lên đường dấn thân vào cuộc phiêu lưu anh hùng. Không thể phủ nhận rằng, có đôi lúc, chúng ta cảm nhận rõ việc kém thoải mái trong những chuyến đi. Tuy nhiên, vào khoảnh khắc khó khăn nhất, chúng ta lại nhận được nhiều câu chuyện thú vị. Nếu bước ra khỏi căn nhà ấm áp, bạn sẽ thấy chuyến đi hằng mơ ước.

“Trước lúc bình mình” - “Before Sunrise”

Bài học đúc rút: “Mở rộng mối quan hệ giao tiếp cùng người mới”

bai-hoc-cuoc-song-tu-nhung-bo-phim-bom-tan (1)aa

“Trước lúc bình mình” là câu chuyện về cuộc gặp gỡ của hai người xa lạ trên một chuyến tàu. Chàng là nam thanh niên người Mỹ đang tâm trạng chán chường vì người yêu bỏ, quyết định mua vé tàu du lịch khắp châu Âu. Còn nàng là thiếu nữ Pháp xinh đẹp trên đường về nhà để bắt đầu kỷ học mới. Chuyến tàu định mệnh đưa họ đến bên nhau, cùng tới Vienna trong một ngày. Tưởng chừng cuộc dạo chơi của hai người xa lạ tới đó là kết thúc nhưng lưới tình đưa họ tới bên nhau.

Du lịch là cơ hội tuyệt vời để bạn gặp gỡ làm quen cùng người mới. Đôi khi bạn phải can đảm hơn để bắt đầu cộc trò chuyện, mở ra cơ hội mới.

“Ăn, cầu nguyện và yêu” - “Eat, Pray, Love”

Bài học đúc rút: Du lịch là cách chữa lành vết thương

Sau khi ly dị, Elizabeth Gilbert chìm trong những suy nghĩ tiêu cực. Cô muốn tìm lại bản thân và quyết định du lịch vòng quanh thế giới, khám phá thêm về chính mình. Hành trình của người phụ nữ kéo dài từ Mỹ tới Ý, qua rất nhiều các công trình kiến trúc lịch sử thời Phục Hưng lãng mạn, đến vùng đất Phật giáo Ấn Độ, và kết thúc tại Bali - nơi cô tìm thấy tình yêu.

bai-hoc-cuoc-song-tu-nhung-bo-phim-bom-tan (2)aa

“Eat, Pray, Love” mang tới bài học nho nhỏ trong cuộc sống. Du lịch sẽ khiến người ta tìm thấy nhiều ý nghĩa cuộc đời, chữa lành những vết thương cũ.

Titanic

Bài học đúc rút: Nên đầu tư vào bảo hiểm du lịch

bai-hoc-cuoc-song-tu-nhung-bo-phim-bom-tan (3)aa

Ngay cả “con tàu không thể chìm” như Titanic cuối cùng cũng có số phận không thể bi đát hơn. Đứng ở khía cạnh khác, bạn có thể thấy không một điều gì khó xảy ra. Bởi vậy, luôn chuẩn bị sẵn tinh thần cho những điều tồi tệ nhất và đầu tư đúng hướng.

“Wild” - “Chuyến đi hoang dã”

Bài học đúc rút: Du lịch một mình có thể nguy hiểm, nhưng cũng mang lại nhiều trải nghiệm đáng khám phá.

bai-hoc-cuoc-song-tu-nhung-bo-phim-bom-tan (4)aa

Sau khi trải qua những năm tháng mất phương hướng, chịu sự đau khổ trước cái chết người thân, Cheryl Strayed vác ba lô lên đường, chinh phục cung đường Pacific Crest (PCT) nổi tiếng. Trong hành trình, cô gặp nhiều người với những câu chuyện vượt lên số phận. Dần dần, Cheryl thay đổi tâm trí theo hướng tích cực hơn. Trong cuộc sống, đôi lúc bạn cần sự dũng cảm, dám bước ra ngoài một mình để hoàn thành mục tiêu riêng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất