Bên trong khách sạn băng tráng lệ ở Thụy Điển

Theo Zing
Chia sẻ

Khách sạn Icehotel ở Thụy Điển cách Vòng Bắc Cực hơn 200 km, khiến nhiều người tò mò về sự lạnh giá, nơi nghỉ và cách giữ ấm khi qua đêm tại đây.

Phóng viên Annabel Fenwick Elliott đã ở một đêm trong khách sạn Icehotel tráng lệ, tận hưởng giấc ngủ yên bình trong nhiệt độ âm 5 độ C. Phòng của Annabel xây theo kiến trúc băng lượn sóng và có mái hình xoáy. Bất chấp cái lạnh, cô vẫn ngủ ngon suốt đêm nhờ bộ đồ lông được thiết kế đặc biệt của khách sạn.

Icehotel đã truyền cảm hứng cho nhiều công trình tương tự khác trên thế giới, với những bức tường băng và cánh cửa hình sừng tuần lộc. Tất cả đều bắt nguồn tại miền viễn bắc Thụy Điển này từ năm 1989.

Ẩn mình trong thị trấn nhỏ Jukkasjarvi, công trình được Yngve Bergqvist xây dựng lần đầu tiên. Vào thời điểm đó, dư luận cho rằng người đàn ông này khá điên rồ. Trong ảnh là hai hành lang dài của khách sạn.

Tuy nhiên, ý tưởng này lại thành công vang dội. Từ đó, mỗi mùa đông, các nghệ nhân khắp thế giới đến đây để xây dựng công trình đặc biệt gồm 65 phòng này. Trong ảnh là quầy bar đầy phong cách của khách sạn.

Không có gì bất ngờ khi nhiệt độ trong quầy bar rất thấp. Vì vậy du khách phải mặc ấm trước khi tới đây và đeo găng tay để giữ cốc làm từ băng.

Khách sạn bao gồm hai khu nhà dài hình chữ nhật chứa các phòng băng và quầy bar, rải rác xung quanh là các cabin và một nhà hàng ấm cúng ở trung tâm.

Nguồn nguyên liệu xây dựng khách sạn mỗi năm lấy từ sông Torne gần đó (trái). Các nghệ nhân dành hai tháng với các dụng cụ như cưa xích, cuốc đá và máy kéo (phải) để chuẩn bị, sau đó tạo ra những căn phòng ấn tượng.

Khi mùa hè đến, khách sạn Icehotel tan ra và chảy lại xuống sông. Năm nay, lần đầu tiên khách sạn sẽ mở cửa quanh năm, giữ lạnh bằng năng lượng mặt trời, dù điều này có vẻ bất khả thi. Trong ảnh là nhà thờ tại Icehotel - nơi tổ chức đám cưới.

Khi tới đây, Annabel tới ăn tối tại nhà hàng làm bằng gỗ trong khách sạn. Các món ăn mang nét đặc trưng của Lapland: những lát thịt tuần lộc dày ăn kèm với khoai tây nghiền, nước sốt ngâm rượu vang và các loại quả mọng đỏ. Món tráng miệng được phục vụ trên tấm băng thô.

Giường băng của du khách được trải đệm không thấm nước, trên cùng là một miếng da tuần lộc. Gần giường có một công tắc để tắt đèn khi du khách muốn ngủ. Họ được đánh thức lúc 7h với một cốc nước ép trái cây ấm.

Một trong số các hoạt động của khách sạn là khắc băng. Du khách dùng đục để tạo ra tác phẩm của mình.

Da tuần lộc được sử dụng rộng rãi trong các phòng và ghế ngồi để giữ ấm và tạo cảm giác thoải mái.

Những phòng đắt tiền có thêm khu tắm riêng, được trang bị nhà tắm và phòng xông hơi bằng gỗ.

Ngay bên ngoài khu vực khách sạn là vùng đất rộng bằng phẳng, địa điểm lý tưởng để ngắm cực quang.

Hiếm khi có du khách ở lại lâu hơn một đêm, dù họ đã phải vượt qua chặng đường dài trên biển. Giá phòng khá đắt, dao động từ 220-1.000 euro, nhưng xứng đáng với những trải nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất