9X chia sẻ hành trình 'một mình một cõi' ở Mũi Dinh

Theo Zing
Chia sẻ

Mũi Dinh vắng vẻ và yên bình. Chính vẻ hoang sơ tĩnh lặng đó khiến người ta bị mê hoặc, vì khác hoàn toàn với những khu du lịch đông người khác.

Trong sinh nhật lần thứ 23, tôi mong muốn được trải nghiệm ở nơi xa một cách thú vị. Và tôi chọn Mũi Dinh (Ninh Thuận) là điểm đến.

Dưới đây là hành trình khám phá Mũi Dinh một mình trong 4 ngày 3 đêm, với chi phí khoảng 3,5 triệu đồng:

Mũi Dinh ở đâu?

Mũi Dinh là một mũi đất và cũng là tên của một ngọn hải đăng thuộc xã Phước Dinh (Thuận Nam - Ninh Thuận ). Nơi này cách thành phố Phan Rang khoảng 30 km, vị trí hẻo lánh, đường đi còn nhiều khó khăn. Cũng nhờ đó nơi này vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn mà hiếm ngọn hải đăng nào có được.

Đến Ninh Thuận thế nào?

Đi từ Hà Nội, tôi chọn di chuyển bằng tàu hỏa (ghế cứng không điều hòa) với giá vé hơn 600.000 đồng. Tôi đến thẳng ga Tháp Chàm, thành phố Phan Rang (Ninh Thuận). Đi tàu hỏa, bạn có thể ngắm những cảnh đẹp trên đường. Tuy nhiên, thời gian di chuyển khá lâu. Tôi đã mất một ngày để đến được đây.

muidinh01

Bãi biển ở Mũi Dinh hoang sơ, vắng vẻ và thanh bình.

Chiều về, tôi đặt vé máy bay từ sân bay Cam Ranh (Nha Trang) về Hà Nội (giá vé 1 triệu đồng + 20 kg hành lý). Bạn có thể săn vé giá rẻ trước khi đi từ 3-4 tháng để tiết kiệm chi phí hơn nữa. Từ Ninh Thuận đến Nha Trang, bạn có thể đi bằng ôtô hoặc tàu hỏa với 70.000 đồng.

Nơi ở

Sau khi đến ga, tôi tiếp tục di chuyển bằng xe ôm (80.000 đồng) đến đường 16/4 để thuê nhà nghỉ. Đây là khu vực khá gần biển Ninh Chữ. Nhà nghỉ tại đây khá nhiều, giá cả hợp lý, dao động từ 200.000-250.000 đồng/phòng.

Bạn có thể thuê xe máy ở nhà nghỉ với giá 150.000 đồng/ngày và đổ thêm 50.000 đồng xăng là có thể thoải mái dạo chơi.

Lịch trình
- Ngày 1: Tháp Chàm - Đồng cừu An Hoà - Vườn nho Ba Mọi

Trước khi đi khám phá, tôi đến ăn tại quán cơm gà rất nổi tiếng ở Ninh Thuận.

Tháp Chàm (Poklong Giarai) nằm ngay sát ga Tháp Chàm. Nếu bạn đi tàu và vẫn còn đủ sức, bạn có thể đi xe ôm để đến đây, vé vào cửa 15.000 đồng/người.

muidinh02

Đồng cừu An Hoà chăn thả với số lượng đàn rất lớn

Vườn nho Ba Mọi thời gian này không có nho xanh, chỉ còn nho đỏ và táo. Đến nơi, bạn được tự do tham quan, được ăn thử táo, nho và uống siro.

Đồng cừu An Hòa (thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải) với số lượng đàn rất lớn, thích hợp cho du khách tham quan, ngắm cảnh, chụp ảnh cừu và trải nghiệm cuộc sống của dân du mục nơi đây.

Buổi chiều, tôi ra bãi biển Ninh Chữ. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, ăn vặt ở khu chợ chiều, ngắm bình minh hay hoàng hôn được xem là trải nghiệm nên có tại bãi biển này. Đến tối, bạn có thể chạy xe đi lòng vòng quảng trường.

- Ngày 2: Mũi Dinh

Ở Ninh Thuận có rất nhiều bãi biển đẹp, cuối cùng tôi chọn Mũi Dinh - địa điểm mà theo người dân ở đây nói thì mới bắt đầu có khách du lịch khoảng 2 năm gần đây. Nơi đây vô cùng vắng vẻ và yên bình. Chính vẻ hoang sơ tĩnh lặng đó lại khiến người ta bị mê hoặc, vì khác hoàn toàn với những khu du lịch đông người.

Bạn đi xe máy khoảng 30 km để đến được Mũi Dinh, dọc đường sẽ thấy cừu với dê được chăn thả rất nhiều.

muidinh03

Ninh Thuận cũng nổi tiếng với nhiều món ăn hấp dẫn.

Đến nơi, gửi xe ở nhà dân và đi bộ khoảng 2 km băng qua các cồn cát. Khi đến được nơi, bạn sẽ thấy một thiên đường hiện ra trước mắt. Theo cô Sáu -người dân tại đây cho biết, có hai bãi chính ở Mũi Dinh, mỗi bãi lại hoạt động vào một mùa khác nhau.

Nước biển Mũi Dinh trong veo, ngay sát bờ vẫn thấy cá bơi. Đá núi nhô ra biển xanh được tạo hóa xếp đặt tạo thành những hình thù lạ mắt. Bạn có thể đăng ký cơm trưa với người dân tại khu vực này, giá cả phải chăng. 17h, tôi lại vượt qua cồn cát để ra về. Trên đường về, bạn có thể dừng chân tại quán bánh căn, bánh xèo, vừa ngon vừa rẻ.

Nếu đi với nhóm bạn, cắm trại qua đêm trên bãi biển cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Đi bộ từ chòi của cô Sáu lên hải đăng Mũi Dinh khoảng hơn 1 tiếng, hoặc bạn thuê xe đi với giá khoảng 300.000-400.000 đồng.