8 điểm ăn khuya 'số dzách' cho 'cú đêm' Sài thành

Chia sẻ

Ăn đêm từ lâu đã trở thành một trong những thói quen của nhiều người Sài thành. Nhiều hàng quán để phục vụ các “thượng đế cú đêm” ngày càng nở rộ và đa dạng. Chỉ cần bước chân ra khỏi nhà chưa đầy mươi phút bạn đã có ngay một phần ăn nóng hổi mà giá thì cũng rất dễ chịu.

1. Cơm tấm Huyền

diadiemankhuya (12)

Quán này còn được gọi với cái tên “cơm tấm ma”, nghe tên qua thì hơi rờn rợn nhưng do không có bảng hiệu và bán không cố định tại một địa điểm nên quán “chết” với cái tên gọi đó luôn, quán đóng đô trước cổng trường THPT Võ Thị Sáu (đường Đinh Tiên Hoàng) với thời gian hoạt động từ 6h đến 10h đêm.

diadiemankhuya (14)

Chỉ một vài chiếc bàn và ghế, cùng một tủ hàng đơn giản thế mà “cơm tấm ma” vẫn hấp dẫn thực khách bởi hương vị đậm đà, cơm cũng khá nhiều, có dưa leo, đồ chua và rau muống ăn kèm nữa, đỡ ngán, thịt nướng không bị cháy, mềm, ướp đậm đà và ngon và giá cả rất bình dân, chỉ từ 25k/phần.

2. Xôi cáde

diadiemankhuya (8)

Xe xôi này có thể gọi là xe xôi đông nhất nhì thành phố mà giờ bán cũng quái chiêu sau 8h tối đến tận 2h sáng hôm sau và cho dù giờ bán có trễ cỡ nào nhưng lượng khách đến đây vẫn rất đông.

diadiemankhuya (11)

Gói xôi được đóng gói lại khá đẹp mắt, lớp cadé được phủ đều bên trên, thơm rõ mùi hột gà chứ không bị mùi vani lấn át, không quá béo kết hợp vị ngọt, dẻo của nếp, hương thơm của nước cốt dừa đã làm “mê mẩn” nhiều người.

3. Cháo trắng Hàng Xanh

diadiemankhuya (10) Sài Gòn về đêm lành lạnh nên cháo trắng thường được các “cú đêm” lựa chọn là món ưu tiên cho một khuya ấm bụng, khu vực Hàng Xanh nổi tiếng từ xưa với món cháo trắng lá dứa và cháo đậu đỏ, thu hút không chỉ khách bình dân mà bất kể tầng lớp nào trong xã hội.

diadiemankhuya (1)

Cháo ăn kèm với trứng vịt muối, củ cải, tôm rim, mắm kho… Vì thế mỗi tô cháo là mang một hương vị khác biệt, hấp dẫn đến mức thực khách thường gọi nhiều món ăn kèm một lúc để thương thức.

4. Cơm chiên

diadiemankhuya (7)

Nằm ngay góc ngã tư Yersin - Nguyễn Công Trứ, cơm ở đây khá là ngon, nhiều món cho các bạn lựa chọn, đặc biệt có món cơm thập cơm bao gồm: chả cá, chả lụa, ốp la, trứng chiên cắt sợi, tôm khô cháy, lạp xưởng chiên.

diadiemankhuya (3)

Cơm chiên lúc nào cũng được để trên chảo, nhờ vậy cơm luôn nóng, đang lạnh mà ăn là ấm bụng dữ dội, dĩa bưng ra kèm một chén nước chấm và dĩa rau xà lách tươi rói, giá cả cực kỳ bình dân chỉ từ 25k/phần.

5. Bánh canh đêm

diadiemankhuya (5)

Toạ lạc tại góc ngã tư Nơ Trang Long - Lê Quang Định, quán cũng chẳng bảng hiệu nhưng tên tuổi dường như đã nằm trong bụng các cú đêm từ rất lâu rồi. Phục vụ khá nhiều món ăn no nhưng bánh canh vẫn nổi danh hơn cả, thu hút thực khách bởi chất lượng lẫn số lượng, quán bán từ 7-8h đêm cho đến rạng sáng.

diadiemankhuya (9)

Bánh canh ở đây ngon, một phần vì nước dùng rất trong và đậm vị, một phần vì xương giò hay sườn non ở đây cũng rất hấp dẫn, bạn có thể tự chọn cho mình loại thịt giò mà bạn thích, giò móng cho những người thích gặm xương, giò gân cho những bạn thích cảm giác giòn giòn của xương thịt, giò nạc (bắp) hoặc là thịt nạc cắt lát cho những thực khách ăn thịt là chính. Đặc biệt, ở đây còn có sườn, sườn heo thường có kèm theo 1 miếng sụn non, thịt ăn mềm và sụn ăn giòn, rất ngon miệng và lại cực bổ dưỡng đấy.

6. Mì xào ga xe lửa

diadiemankhuya (4)

Quán bán từ 19h đến 24h hàng ngày độc nhất với món mì gói xào. Món mì xào ở đây độc đáo với hương vị thơm ngon và đủ loại bò, trứng hay xào thập cẩm. Chỉ vài phút chờ đợi là bạn có ngay đĩa mì xào thơm phưng phức, hấp dẫn. Giá tham khảo: 22k/ dĩa.

7. Phở Xuân

diadiemankhuya (2)

Quán nằm ngay đầu một con hẽm nhỏ ( trãi dài từ đường lớn vào sâu trong hẽm ), trong một khu phố có thể coi là khu vực kinh doanh ăn uống sầm uất nhất quận Tân Bình. Phở được nấu rất đậm đà, thoang thoảng hương thơm của hành tây và tai vị cùng với các loại thịt cả tái và chín làm cho tô phở càng thêm tuyệt vời. Quán phục vụ từ 7h tối đến tận 4h sáng giá cả cũng tạm ổn 35k/tô.

8. 7 bún riêu

diadiemankhuya (15)

Quán bán vỉa hè, ngồi ngoài hè thoáng mát, bán từ sau 6h30 tối đến tận 1,2h sáng hôm sau. Một tô bún riêu thập cẩm đầy đủ gồm: giò, chả lụa, huyết, đậu hủ,…. miếng giò của quán bự tổ bố luôn các bạn, có thể yêu cầu giò nạc giò gân hay móng tùy thích nha, nếu không ăn giò sẽ được thay bằng thịt xắt miếng nhưng giá hơi cao tý 35k/ tô.

diadiemankhuya (13)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất