5 vị trí đắc địa ngắm pháo hoa đêm Giao thừa tại Sài Gòn

Chia sẻ

Còn gì bằng khi ở bên cạnh người thân yêu của mình, cùng đếm ngược thời gian đến khoảnh khắc Giao thừa và chiêm ngưỡng màn pháo hoa lộng lẫy từ những vị trí lý tưởng giữa Sài Gòn này.

Sẽ có 4 điểm bắn pháo hoa dịp tết Nguyên Đán ở TP HCM, bao gồm 1 điểm bắn tầm cao và 3 điểm bắn tầm thấp.

Cụ thể, địa điểm bắn pháo hoa tầm cao là khu vực đầu đường hầm Thủ Thiêm (quận 2) và các điểm tầm thấp gồm có sân bóng đá huyện Cần Giờ, khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (huyện Củ Chi) và công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).

diadiemngamphaohoaSaiGon2016 (3)

Sau đây là gợi ý một số điểm bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn màn bắn pháo hoa mừng năm mới tại Sài Gòn:

M.Bar, khách sạn Majestic

diadiemngamphaohoaSaiGon2016 (6)

Tọa lạc ở tầng 8 khách sạn Majestic, với góc nhìn ra sông Sài Gòn, M.Bar được đánh giá là một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm pháo hoa.

Đài quan sát tòa nhà Bitexco

diadiemngamphaohoaSaiGon2016 (7)

Saigon Skydeck hiện là đài quan sát đầu tiên của Việt Nam ở độ cao 178 m, tọa lạc trên tầng 49 tòa tháp Bitexco Financial Tower. Đây là một trong những địa điểm ngắm pháo hoa đẹp ở Sài Gòn.

Cầu Khánh Hội

diadiemngamphaohoaSaiGon2016 (1)

Nằm ngay phía trên hầm Thủ Thiêm, cầu Khánh Hội - cây cầu nối giữa đường Nguyễn Tất Thành và Tôn Đức Thắng là một trong những địa điểm đẹp nhất để xem bắn pháo hoa ở Sài Gòn. Nhiều nhiếp ảnh gia đã ghi lại hình ảnh đẹp nhất của màn bắn pháo hoa đêm Giao thừa cũng từ các vị trí trên cây cầu này. Du khách có thể quan sát vẻ đẹp rực rỡ của pháo hoa mà không lo tầm nhìn sẽ bị những công trình xung quanh gây cản trở.

Cầu Mồng

diadiemngamphaohoa

Nằm song song với cầu Khánh Hội, cầu Mồng - cây cầu cổ nhất Sài thành cũng là nơi quan sát pháo hoa khá rõ. Từ thập niên 80, cầu Mồng đã trở thành điểm hẹn hò quen thuộc của biết bao đôi lứa. Tới đây, ngoài cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của pháo hoa, du khách còn có thể chiêm ngưỡng không gian kiến trúc cổ kính của cây cầu hơn 100 tuổi. Là cầu đi bộ nên cầu Mồng nhiều không gian để các nhóm bạn tụ tập hàn huyên trong lúc chờ xem màn trình diễn ánh sáng.

Cầu Thủ Thiêm

diadiemngamphaohoaSaiGon2016 (2)

Từ lâu, cầu Thủ Thiêm đã được người dân TP HCM coi là một trong những địa điểm đẹp nhất để xem bắn pháo hoa Sài Gòn vào mỗi dịp lễ Tết. Từ các vị trí của cây cầu Thủ Thiêm, du khách sẽ có tầm nhìn cao, rộng để quan sát toàn cảnh sông Sài Gòn khúc gần cửa ngõ. Cầu có chiều ngang 47m, hành lang rộng cùng hệ thống đèn bố trí dày đặc cả bên trên lẫn phía dưới. Du khách có thể đi bộ hoặc tạm dừng xe trong khoảng thời gian ngắn để ngắm pháo hoa.

 

 

Lưu ý:

Thời gian bắn pháo hoa bắt đầu từ 0h và kết thúc vào lúc 0h15 đêm giao thừa (tức ngày 8/2). Bắt đầu từ 20h ngày 7/2 cho đến 0h20 ngày 8/2, tất cả phương tiện sẽ bị cấm di chuyển vào các tuyến đường: Hàm Nghi (từ Hồ Tùng Mậu đến Tôn Đức Thắng), Đồng Khởi (từ Ngô Đức Kế đến Tôn Đức Thắng), Tôn Đức Thắng (từ Công trường Mê Linh đến cầu Khánh Hội) và Nguyễn Tất Thành (từ Hoàng Diệu đến cầu Khánh Hội).

UBND TP HCM đã công bố 8 điểm trông giữ xe tại trung tâm thành phố nhằm phục vụ cho nhu cầu du xuân và xem pháo hoa của người dân. Cụ thể, sẽ có 2 địa điểm tại lề đường Hàm Nghi và trường Quách Thị Trang, 2 bãi xe tại vỉa hè Pasteur và Lê Thánh Tôn (đoạn Bảo tàng Thành phố), 2 bãi xe tại vỉa hè đường Pasteur đoạn ngang qua chùa Ấn Giáo và đoạn trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, vỉa hè đường Huỳnh Thúc Kháng và công viên cảng Bạch Đằng.

Những điểm trông giữ xe này do Lực lượng Thanh niên Xung phong TP HCM đảm nhận và bắt đầu hoạt động từ ngày 5/2 đến hết ngày 12/2. Mức giá trông xe được niêm yết từ 4.000 - 5.000đ/xe máy. Do đó, du khách hoàn toàn có thể yên tâm vì tình trạng “chặt chém” tại bãi gửi xe sẽ không xảy ra.

 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất