5 món ăn giá 'chát' mà người Sài Gòn vẫn chầu chực xếp hàng mua

Chia sẻ

Bánh mì "ô môi" Lê Thị Riêng, bánh tráng trộn Nguyễn Thượng Hiền, bánh canh "chảnh" Nguyễn Phi Khanh hay các tân binh như xoài lắc, buffet hoa quả... là những món ăn khiến nhiều thực khách sẵn sàng kiên nhẫn chờ đợi để được thưởng thức.

Bánh mì “ô môi” Lê Thị Riêng (Q.1)

Khách quen của tiệm bánh mì trên đường Lê Thị Riêng (Q.1) này còn gọi nó với cái tên “bánh mì ô môi”. Giá bán khá cao - tầm 35 nghìn/ổ nhưng hình ảnh dãy người đứng chờ mua kín cả một góc đường vẫn chưa bao giờ biến mất suốt nhiều năm nay. 

quandongkhach06

Do nằm ở vị trí trung tâm, người dân Sài Gòn lẫn du khách nước ngoài thường tìm đến và kiên nhẫn xếp hàng để được cầm trên tay và thưởng thức “chiếc bánh mì đắt nhất Sài Gòn”.

quandongkhach08

Những nguyên liệu hảo hạng dùng làm nhân bánh đã làm nên tên tuổi của tiệm bánh mì danh bất hư truyền nay.

quandongkhach10

Cận cảnh ổ bánh mì “hot” nhất Sài thành là đây!

Bánh canh “chảnh” Nguyễn Phi Khanh (Q.1)

Mở cửa từ 14h hàng ngày, thế nhưng chỉ trong vòng 60 phút, nồi bánh canh tại cửa hàng này đã hết sạch loáng, khiến nhiều thực khách tiếc hùi hụi khi chẳng may chậm chân vài phút. Do khó lòng được ăn nếu không canh giờ nên quán ăn này được thực khách mắng yêu là “chảnh”.

quandongkhach11

Nhiều thực khách phải canh giờ mở cửa đến mới có hy vọng mua được một bát bánh canh cho mình. Tuy rất đông nhưng khách thường không phải đợi lâu.

quandongkhach14

Bát bánh canh khá nhỏ với 2 khoanh chân giò được bán với giá 40 nghìn đồng. Nếu chỉ ăn một khoanh thì giá còn 25 nghìn đồng/bát. Khách nào đến trễ, chỉ còn bánh canh và nước lèo, bà chủ thường tính 13 nghìn đồng/phần.

Không bảng hiệu, cũng chẳng có cái bàn nào, khách đến ăn phải ngồi trên mấy chiếc ghế nhựa nhỏ xíu. Đến cả những bát bánh canh nóng hổi cũng được đặt trên những chiếc ghế ấy. 

quandongkhach12

Chỉ một quang gánh nhỏ, không cần dùng tới bất kỳ chiếc bàn nào nhưng quán bánh canh của bà Huối vẫn giữ chân khách cũ và thu hút khách mới suốt nhiều thập niên qua.

Xoài lắc bờ kè (Q. Phú Nhuận)

Món xoài lắc cũng giống như nhiều món ăn vặt mới của Sài Gòn, lúc mới khai sinh, những dòng người xếp hàng chờ đợi luôn là hình ảnh dễ thấy.

xoailac (2)

Đám đông bu đen bu đỏ xe xoài lắc khi còn bán di động dọc theo bờ kè Phú Nhuận. 

xoailac05

Món xoài lắc được xem là món ăn vặt “hot” nhất của giới trẻ hiện nay. 

Hiện để phục vụ nhu cầu của thực khách, anh Hải Râu - chủ xe xoài lắc đã bán tại một điểm cố định trên đường Đặng Văn Ngữ (Phú Nhuận) đồng thời mở thêm một cửa hàng tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ.

xoailac02

Tại “điểm lắc” Đặng Văn Ngữ, thực khách muốn thưởng thức món xoài lắc giờ đây phải xếp hàng từ lúc 12h trưa mỗi ngày để lấy số thứ tự mua. Mỗi số chỉ có thể mua được tối đa 10 ly (20 nghìn đồng/phần). Xoài thường bán hết vào lúc 14h.

xoailac

“Vũ điệu xoài lắc” khiến nhiều người thích thú.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao một món ăn đơn giản, dễ làm tại nhà thế này lại có thể khiến người người “phát cuồng” đến mức vất vả xếp hàng mấy tiếng để mua, mà lại với một cái giá khá cao như vậy?

Bánh tráng trộn Nguyễn Thượng Hiền (Q.3)

Từ cửa hàng của chú Viên ban đầu, hiện cả một đoạn đường Nguyễn Thượng Hiền, khúc gần ra Nguyễn Thị Minh Khai đã có một dãy tiệm bánh tráng trộn khác cùng hoạt động. Vào giờ cao điểm, tất cả cửa hàng này đều hoạt động tối đa công suất để kịp phục vụ dòng khách đông đúc và giải tỏa bớt xe cộ đang chờ mua vì đường Nguyễn Thượng Hiền khá nhỏ.

quandongkhach17

Vào giờ tan tầm, dãy phố bán bánh tráng trộn này lúc nào cũng đông nghịt người mặc dù giá bán nhỉnh hơn hẳn, thậm chí gấp đôi so với nhiều chỗ bán khác. 

quandongkhach18

Hiện nay, khu vực này đã có trên dưới 10 hàng bán tráng trộn đủ loại. Thế nhưng, đông vẫn hoàn đông!

Buffet hoa quả lề đường Trang Tử (Q.5)

Hình thức bán hoa quả đầy mới lạ khiến thực khách không khỏi tò mò tìm đến đây mục sở thị. Mỗi đêm, chiếc xe đẩy nhỏ xíu này phục vụ cả trăm lượt khách. 

quandongkhach19

Do xe đẩy nhỏ, hạn chế không gian nên thực khách phải đợi khá lâu.

quandongkhach20

Với giá 28 nghìn đồng, thực khách được tự do lựa chọn 10 loại hoa quả. Mỗi người chỉ được lấy một lần, đầy một ly. Nhiều khách “ăn gian” bằng cách cố nén hoa quả xuống để lấy thêm được nhiều hơn.

quandongkhach21

Quán còn phục vụ sữa và nước đường để dùng kèm hoa quả cho những ai thích ăn ngọt. Tính ra, đây là một món ăn mà ai cũng có thể làm được tại nhà với chi phí có thể thấp hơn 28 nghìn đồng nhưng chẳng hiểu sao mọi người vẫn cứ đổ xô tìm đến xếp hàng mua.

Chia sẻ
Tin mới nhất