4 món trà sữa 'nổi bần bật' ở Châu Á

Chia sẻ

Ở các quốc gia như Đài Loan, Thái Lan hay Hong Kong, trà sữa là món đồ uống không thể thiếu trong đời sống hàng ngày.

Trà sữa trân châu, Đài Loan

Có cội nguồn từ Đài Loan, nhưng ngày này món trà sữa trân châu đã trở thành món đồ uống có tính phổ biến trên toàn thế giới. Cách pha chế của trà sữa trân châu không quá phức tạp gồm các loại trà đen, trà xanh kết hợp cùng sữa và những viên trân châu dẻo dai.

TrasuaChauA (1)


Về sau, để gia tăng hương vị hấp dẫn cho trà sữa, người ra mới nghĩ ra việc cho thêm các hương vị trái cây, thạch, pudding, caramel. Trà sữa Đài Loan có hương vị rất đậm đà và cực kỳ hấp dẫn, vị trà thơm ngát quyện với cái vị béo ngậy của sữa. Đặc biệt trân châu ở đây rất mềm và thơm, ăn dẻo ngọt, uống đến đâu, “đã” đến đấy.

Trà sữa uyên ương, trà sữa vớ da - Hong Kong

Tại Hong Kong, có 2 món trà sữa vô cùng nổi tiếng đó là trà sữa truyền thống với vị trà đen khá đậm pha cùng sữa đặc và trà sữa Yuanyang hay còn gọi là trà sữa uyên ương với sự kết hợp giữa trà sữa và cà phê, khiến hương vị của nó trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Trà sữa uyên ương (Yuanyang) là một thức uống rất phổ biến ở Hongkong. Món đồ uống hấp dẫn này là sự kết hợp độc đáo giữa cà phê và hồng trà (hoặc trà sữa), có thể rắc thêm chút hoa tươi tạo nên món đồ uống vô cùng hấp dẫn. Người ta cho rằng cà phê là thức uống nhiệt, còn trà là thức uống có vị mát, kết hợp hai thứ với nhau sẽ tạo ra sự cân bằng cho cơ thể.

TrasuaChauA (2)

Trà sữa uyên ương là sự kết hợp của cà phê và trà.

Ngoài ra cũng không thể nhắc đến món trà sữa vớ da nổi tiếng với thành phần trà đậm đặc. Món trà sữa này có nguồn gốc từ trà sữa kiểu Anh nhưng đã được chế biến lại bằng cách ngâm lá trà trong vợt một lúc lâu để cho ra vị trà đậm đặc hơn. Vì trà ngâm lâu trong vợt khiến vợt có màu như vớ da phụ nữ nên món trà này mới có tên độc đáo như thế.

TrasuaChauA (3)

Trà sữa vớ da có cách phá chế độc đáo.

Trà sữa Teh tarik - Malaysia, Singapore
Bạn có thể tìm thấy món trà sữa này tại cả Malaysia, Singapore bởi tuy Teh Tarik là thức uống truyền thống của Malaysia nhưng lại là một nét đặc trưng riêng của ẩm thực Singapore. Nguyên nhân chính là vì một cốc Teh Tarik ngon nhất phải dùng loại sữa đặc nhãn hiệu Carnation độc quyền sản xuất tại Singapore.

TrasuaChauA (4)

Trà sữa Teh tarik hay còn gọi là trà sữa kéo.

Trà Teh Tarik Tarik theo tiếng Malaysia có nghĩa là “uống một hơi”, loại trà này được pha chế từ trà và sữa, sau đó được rót ra từ ca này sang ca khác với khoảng cách có khi lên tới 1 mét để tạo nên một hỗn hợp thức uống tuyệt hảo có bọt kem nhạt bên trên.

TrasuaChauA (5)

Một ly Teh Tarik được pha càng công phu thì càng có nhiều bọt nổi trên bề mặt. Món đồ uống phổ biến này có thể thưởng thức theo nhiều cách: nóng, lạnh, có hoặc không sữa, có hoặc không đường. Tuy nhiên, để cảm nhận hết vị ngon của trà Teh Tarik thì bạn nên uống nóng, chắc chắn thức uống này sẽ để lại hương vị rất khó quên.

Trà sữa Cha yen - Thái Lan

Xuất xứ từ Thái Lan, trà sữa Thái - hay còn gọi là cha-yen là một thứ đồ uống cực kỳ phổ biến của người dân xứ chùa tháp. Khác với trà sữa ở các quố gia khác, Cha yen có màu sắc khá bắt mắt đó là với 2 màu xanh, đỏ được pha từ bột trà có màu tương ứng. Trà đỏ là loại trà sữa truyền thống, trà xanh có mùi thơm nhẹ và thanh hơn.

TrasuaChauA (6)

Cha yen có vị ngọt khá gắt, beo béo, có tác dụng giải nhiệt khá tốt khi dùng lạnh, rất phù hợp với khí hậu nóng quanh năm của xứ sở chùa vàng.

Trà sữa Thái Lan ngày nay trở thành món đồ uống vô cùng được giới trẻ Việt ưa chuộng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất