3 món ngon nên thử ở ngõ chợ Đồng Xuân

Chia sẻ

Con ngõ chợ Đồng Xuân nằm xiên xẹo, nối giữa phố Cầu Đông và Hàng Chiếu (Hà Nội), được mệnh danh là "thiên đàng ẩm thực" cho những ai muốn khám phá ẩm thực xứ Hà thành.

Phở tíu

Là món ăn khá nổi tiếng ở ngõ chợ bởi sự khác lạ so với phở thông thông thường. Phở tíu dùng với một chút nước dùng xâm xấp (không khô như phở trộn) rất tròn vị, ăn cùng thịt nạc được thái mỏng, lạc rang, hành khô.

pho tiu

Bát phở tíu được bưng ra hấp dẫn thực khách với màu sắc bắt mắt của các loại rau thơm như rau mùi, kinh giới, húng.

2---Pho-tiu

Khi ăn thực khách sẽ dùng đũa đảo trộn đều để bánh phở ngấm gia vị, nước trộn. Phở tíu có hương vị thơm, ngậy của hành khô, lạc rang và vị ngọt đậm đà của thịt quay kết hợp với vị chua chua của giấm. Quán nhỏ, đông khách nên muốn không chờ đợi bạn phải tới sớm. Giá bát phở tíu khoảng 25.000 đồng.

Bún chả kẹp que tre

Quán bún chả kẹp que tre nằm khuất trong ngõ Đồng Xuân là một trong số ít quán bán món này tại Hà Nội. Thịt dùng để nướng chả là loại thịt ba chỉ ngon, thái mỏng, ướp nước mắm, đường, hạt tiêu rồi kẹp vào những que tre nhỏ, trông rất hấp dẫn. Phần chả viên còn có lá xương sông hoặc lá lốt bọc bên ngoài.

Điểm đặc biệt thú vị ở quán là thứ gia vị độc đáo mà ít quán nào có được, đó là bún chả ăn với nước giấm sấu, giấm me tự làm. Thêm chút nước này vào bát nước chấm cũng mang vị khác lạ, chua dịu, thơm thơm. Mỗi suất bún chả ngõ Đồng Xuân gồm 2 que chả miếng, 2 que chả băm lá lốt, có giá 30.000 đồng

3---Bun-cha-kep-que-tre

Du khách đến Hà Nội không nên bỏ qua món ăn hấp dẫn này.

4---Bun-cha-kep-que-tre

Quán mở đã lâu năm nên nhiều thực khách ở Hà Nội biết đến bởi món bún chả làm theo phong cách cổ truyền, bọc lá xương xông và kẹp vào que tre, nướng trên than hồng.

5---Bun-cha-kep-que-tre

Tuy nhiên do quán khá đông vào các buổi trưa, tối nên việc gửi xe phải đưa vào tận trong ngõ.

Bún riêu ốc

Quán bún ốc nhỏ, ít chỗ ngồi nằm sâu gần cuối ngõ chợ Đồng Xuân hàng ngày khách ra vào tấp nập. Có hai loại bún ốc là bún ốc nguội và bún ốc chan. Bún ở đây ngon nhất là phần nước dùng, nước ăn vừa miệng, thơm nhẹ vị nếp cái dùng làm giấm bỗng, thêm chút cay cay của ớt. Ngoài nước dùng ngon, ốc ở đây cũng được xử lý kỹ nên không có vị tanh mà ốc rất mềm, chắc thịt, ăn giòn giòn, béo ngậy.

6---Bun-rieu-cua

Vị béo ngậy của từng con ốc cùng nước dùng thanh chua sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn.

Đặc biệt là, bún ốc ở đây không hề có thêm giò, chả hay thịt bò theo xu hướng mà nhiều hàng quán đang làm, vì vậy bát bún có vị thanh và nhẹ nhàng hơn hẳn.

Bát bún ốc được ăn kèm với một đĩa rau sống. Ngoài các gia vị như giấm, ớt tự chưng còn có cả một hũ sấu dầm nước mắm để bạn có thể gia giảm tùy theo khẩu vị của từng người. Giá khoảng 25.000 đồng.

Quán khá nhỏ, tốt nhất bạn nên gửi xe ở chợ Đồng Xuân rồi đi bộ vào. Nên ăn vào buổi tối sẽ vắng khách, không phải chờ lâu.

 

Chia sẻ
Tin mới nhất