25 nơi tuyệt vời để khám phá trong năm 2016

Chia sẻ

Chắc hẳn bản liệt kê 25 nơi tuyệt vời nhất hành tinh trong năm 2016 do tạp chí Lonely Planet và AFAR bầu chọn sẽ làm trái tim của những kẻ mê dịch chuyển thổn thức ngay tắp lự.

Đầu năm lúc nào cũng là thời gian lý tưởng cho việc lên những kế hoạch mới mẻ, hấp dẫn. Tạm gác việc “cày bừa” kiếm tiền và học tập luôn khiến bạn đau đầu qua một bên đi, trong năm tới vẫn luôn có chỗ cho những kế hoạch khác thú vị hơn nhiều đúng không? Ví như là đi du lịch chẳng hạn. Dĩ nhiên là bạn có thể đến bất cứ đâu mà mình muốn miễn là có tiền, nhưng làm ơn ghé mắt xuống danh sách dưới đây một tẹo đi nào.

1. Botswana

25noideditrong2016 (1)

2016 là năm mà người dân Botswana ăn mừng 50 năm độc lập của đất nước mình. Botswana lại là vùng đất tuyệt vời để khám phá tự nhiên với địa hình chủ yếu là các đồng bằng và hoang mạc. 17% diện tích lãnh thổ nước này được sử dụng làm các khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã.

Du khách có thể quay về thành phố để tận hưởng một Botswana sôi động hoàn toàn khác về đêm. Đặc biệt là trải nghiệm hay ho được gọi là “car park pimping”, trẻ tụ tập ở những bãi đỗ xe ngoài ngoại ô, dựng trại, chơi nhạc và “quẩy” thâu đêm suốt sáng.

2. Nhật Bản

25noideditrong2016 (2)

Hiện nay chính phủ Nhật Bản đang tìm cách để giảm giá đồng Yên điều đó khiến cho việc chu du đến đất nước mặt trời mọc trở nên phù hợp túi tiền hơn. Bên cạnh đó Nhật Bản sẽ là quốc gia đăng cai thế vận hội Olympic 2020. Nhật Bản thực sự là 1 nơi có văn hóa rất đa dạng và thậm chí có phần hơi kì quái, 1 nền văn hóa đan xen giữa hiện đại và truyền thống, giữa sự tự do và ràng buộc khắt khe.

3. Bất kì khu bảo tồn quốc gia nào ở Mỹ

25noideditrong2016 (3)

Năm 2016 là một năm còn đặc biệt hơn bởi lễ kỉ niệm 100 năm ra đời của America’s National Park Service (tạm dịch: Hiệp hội quản lý các khu bảo tồn quốc gia Mỹ). Thế nên xách ba lô lên và đi đến bất kì khu bảo tồn quốc gia nào để tận hưởng và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên thôi.

4. Palau

25noideditrong2016 (4)

Palau đích thị là thiên đường với khung cảnh đẹp không thốt nên lời. Đây cũng là quốc gia đi đầu trong nỗ lực bảo tồn khu vực và luôn cố gắng giải quyết các vấn đề về môi trường. Palau cũng được xem là một trong những nơi lướt sóng tuyệt vời nhất trên thế giới.

5. Latvia

25noideditrong2016 (5)

Sau chiến tranh, văn hóa của Latvia cũng theo thế mà ngày càng phát triển rực rỡ, nhất là về ẩm thực. Lonely Planet - sách gối đầu giường của dân du lịch bụi đã phải so sánh sự phát triển trong văn hóa ẩm thực của Latvia như thể có cả 1 hạm đội đầu bếp Bắc Âu sẵn sàng dùng tinh hoa hương vị địa phương mà khiến Copenhagen lâm vào cảnh hết tiền.

6. Úc

25noideditrong2016 (6)

Úc là cái tên quen mặt trong hầu hết các bảng xếp hạng du lịch lớn nhỏ, với sự ưu đãi vô chừng từ mẹ thiên nhiên. Nơi đây có hệ động thực vật vô cùng đặc biệt và những cảnh quang trên cả tuyệt vời.

7. Ba Lan

25noideditrong2016 (7)

Ba Lan có khả năng rất cao sẽ trở thành điểm sáng du lịch năm nay bởi nơi đây hội tụ đủ mọi yếu tố từ cảnh quan thiên nhiên đến văn hóa nghệ thuật. Cùng với du lịch khám phá thiên nhiên hoang dã, thành phố Wroclaw còn được mệnh danh là kinh đô văn hóa Châu Âu (nơi những nghệ sĩ có thể đến và phát triển nghệ thuật mà không bị bất kì rào cản nào).

8. Uruquay

25noideditrong2016 (8)

Quốc gia này là 1 nơi cưc kì yên bình giữa Châu Mỹ nhộn nhịp, Uruquay thậm chí còn được mệnh danh là Thụy Sĩ của Châu Mỹ. Uruquay mang đến cho người ta một cảm giác rất phóng túng với những bãi lướt sóng nhỏ, các bãi biển vắng lặng cùng những căn lều ven biển vô cùng đáng yêu. Mà đó là chưa kể tới những trang trại chăn nuôi gia súc với các anh chàng cao bồi điển trai đó nha!

9. GreenLand

25noideditrong2016 (9)

Tất nhiên nhắc tới GreenLand là người ta lập tức nghĩ ngay tới hiện tượng cực quang kì diệu. Nhưng bên cạnh đó Greenland còn thực sự là 1 nơi tuyệt vời cho những kẻ đang muốn “đưa nhau đi trốn”. Với mật độ dân số được coi là thấp nhất thế giới và lãnh thổ bị băng tuyết bao phủ hết 80%, các hòn đảo ở IreLand hầu như không có giao thông, không có dịch vụ điện thoại ngoài việc dùng hệ thống liên lạc thông qua vệ tinh. Tới IreLand là chấp nhận trải nghiệm hoàn toàn hòa mình cùng thiên nhiên và văn hóa địa phương. Ẩm thực nơi đây cũng mang đậm đặc trưng của vùng cực bắc khi ngoài tảo bẹ, salad và thịt tuần lộc xông khói thì bạn chẳng còn lựa chọn nào khác để đòi hỏi đâu.

10. Fiji

25noideditrong2016 (10)

Đất nước nhỏ bé này đã trải qua 1 thập kỉ đầy biến động. Nhưng có vẻ hiện tại thì nó đã và đang lấy lại được sự yên bình của mình. Hãy đến Fiji để hòa mình vào làn nước biển trong vắt như pha lê, bên cạnh âm nhạc được phục vụ 24/7. Ở Fiji bạn có thể được thưởng thức một thể loại nhạc địa phương pha trộn giữa hip hop, reggae và pop. Nghe đồn là nó có thể giúp tinh thần người ta sảng khoái lên ngay tắp lự.

11.Tây Nam Mỹ

25noideditrong2016 (11)

Với sự ưu đãi của thiên nhiên, Tây Nam Mỹ tập trung rất nhiều khu bảo tồn lớn của Mỹ như Arches, Bryce, Zion, Grand Canon và vườn quốc gia Capitol Reef. 

12. Nepal

25noideditrong2016 (12)

Ngành du lịch ở Nepal đã phải chịu tổn thất nặng nề sau thảm họa động đất vào tháng 4/2015. Nhưng theo những chuyên gia và những công ty điều hành du lịch hợp tác với chính phủ Nepal thì hiện tại Nepal đã an toàn để chào đón du khách. Đến du lịch tại Nepal, tiền sử dụng các dịch vụ của bạn có thể giúp 1 phần vào những nỗ lực khôi phục sau thảm họa ở đất nước này.

13. Tasmania

25noideditrong2016 (13)

Tasmania có một nền kinh tế đang phát triển từng ngày, kéo theo cả những dịch vụ du lịch vô cùng hấp dẫn. Trong năm 2016 sắp tới, Tasmania sẽ có những hệ thống tàu mới, những khách sạn mới và cả những con đường mòn thử thách độ bền bỉ du khách cũng được làm mới nữa. Đặc biệt trong đó có Ba Capes Track, một con đường mòn siêu dài, phải mất hết 4 ngày mới có thể đi hết.

14. Cuba

25noideditrong2016 (14)

Lệnh cấm vận của Mỹ dành cho Cuba suốt nhiều thập kỉ qua cuối cùng đã bị dỡ bỏ. Hiển nhiên cùng với sự mở cửa nền kinh tế, ngành du lịch Cuba cũng nhanh chóng phát triển. Có thể nói, việc ghé thăm nền văn hóa độc đáo của đảo quốc còn nhiều bí ẩn này chưa bao giờ dễ dàng hơn.

15. Bồ Đào Nha

25noideditrong2016 (15)

Đối với những người đam mê ăn uống thì nơi đây quả là thiên đường với hằng hà sa số những món ngon đường phố. Bồ Đào Nha còn là một trung tâm văn hóa nghệ thuật trên đà phát triển, bãi biển 200 dặm giữa Porto và Lisbon cũng ngày càng trở nên nổi tiếng. Bên cạnh những thành phố lớn thì Bồ Đào Nha còn hấp dẫn du khách bởi những ngôi làng nhỏ xinh đẹp và vô cùng yên bình.

16. Granada ở Nicaragua

25noideditrong2016 (16)

AFAR đã ví Granada như một Portland của Nicaragua bởi ngành du lịch café ở đây tăng trưởng từng phút, những quán café xinh đẹp mọc lên khắp nơi. Thêm vào đó Granada có một địa thế tuyệt vời, du khách hoàn toàn có thể thực hiện những chuyến đi ngắn sáng đi chiều về như hòn đảo nhỏ Lak trong hồ Nicaragua hoặc tới khám phá núi lửa Mombacho

17. Mông Cổ

25noideditrong2016 (17)

Nếu như trước đây đi đến Mông Cổ đồng nghĩa với việc tách mình ra khỏi thế giới văn minh của nhân loại. Nhưng ngày nay, du lịch đến Mông Cổ không còn là điều gì xa lạ nữa khi nhiều công ty chuyên nghiệp đã tổ chức tour du lịch tới miền thảo nguyên rộng lớn này. Những dịch vụ lưu trú địa phương cũng có sự nâng cấp rõ rệt.

18. Đông Phi

25noideditrong2016 (18)

Nếu bạn luôn muốn đến vùng đồng cỏ Châu Phi một lần trong đời, đừng bỏ qua Tanzania và Zimbabwe. Ở Tanzania vô cùng phổ biến những dịch vụ cắm trại và khám phá thiên nhiên hoang dã. Sẽ chưa khi nào con người với tự nhiên trở nên gần gũi như thế, mà giá cả cho việc thăm thú Châu Phi lại cực kì dễ chịu nữa.

19. Cabo San Lucas ở Mexico

25noideditrong2016 (19)

Cabo là thực sự là nơi hòa hợp giữa những khu vui chơi danh tiếng và đi đến cải tạo lại nó thành những nơi cao cấp nhất. Tất nhiên, vẫn còn có những điểm đến với giá cả phải chăng, nhưng nếu bạn muốn chăm sóc bản thân hoàn toàn, nơi này là nơi có thể phù hợp với bạn. 

20. Cộng hòa Ai Len

25noideditrong2016 (20)

Tất nhiên ai cũng biết Ai Len luôn là một đất nước xinh đẹp và nổi tiếng. Nhưng năm nay có thể ngành du lịch Ai Len sẽ có sự đột phá khi hàng loạt những dịch vụ du lịch được mở ra. Giờ đây bạn có thể dễ dàng tham quan Ai Len bằng đường bộ, máy bay hay xe lửa tùy thích. 

21. Guadalajara ở Mexico

25noideditrong2016 (21)

Guadalajara có nghĩa là “sự hứa hẹn, sự hi vọng.” Trong nhiều năm qua, đã có rất nhiều cửa hàng, khách sạn nhỏ xinh đẹp được mở ra, việc này biến cả thành phố Guadalajara trở thành một tác phẩm nghệ thuật mới . Đây là thành phố không có biển, bao bọc xung quanh toàn bộ là đất liền. Guadalajara thích hợp nhất là để nghỉ đông.

22. Đông Nam Á

25noideditrong2016 (22)

Đông Nam Á hẳn là địa điểm sẽ bật ra ngay trong đầu bất kì ai đang cần một phút ngẫu hứng xách balo lên và đi. Nơi đây nổi tiếng với bề dày văn hóa, lịch sử đáng nể. Hơi thở thời gian hiện lên trong từng ngóc ngách ở nơi đây.

23. Iran

25noideditrong2016 (23)

Số lượng du khách đến Iran đang ngày một tăng, và đây cũng là cơ hội để bạn hòa theo dòng người mà khám phá miền đất Trung Đông còn nhiều bí ẩn này. Nhất định hãy ghé thăm thủ đô của Iran: Tehran, và đừng quên thành cổ Shiraz, nơi được biết đến với nhiều tên hiệu mỹ miều khác nhau như thành phố hoa hồng, thành phố hoa và chim sơn ca, thành phố của những khu vườn.

24. New Orleans bang Louisiana, Mỹ

25noideditrong2016 (24)

Các khu đô thị mới dường như đang bùng nổ ở New Orleans! Đặc biệt là để đến được khu phố Bywater, bạn sẽ được tận hưởng 1 chuyến đi ngắn thú vị từ French Quater bằng xe điện của thành phố. Ngoài ra, những địa điểm khác của thành phố vẫn luôn thu hút du khách bởi sự vui vẻ, náo nhiệt không ngừng.

25. Rio De Janeiro, Brazil

25noideditrong2016 (25)

Vì thế vận hội Olympic vừa diễn ra vào mùa hè, thế nên thành phố Rio đang trong 1 giai đoạn tràn đầy sức sống và năng lượng tới từ lễ hội khác nhau. Nghe hơi điên rồ nhưng Rio quả thực là 1 nơi rất tuyệt vời để khám phá.

Chia sẻ
Tin mới nhất