10 thành phố sặc sỡ nhất định phải check-in một lần trong đời

Theo Báo Đất Việt
Chia sẻ

Những thành phố màu sắc rực rỡ này sẽ là trải nghiệm khó quên cho mỗi người.

110944_1

Havana - một địa danh rực rỡ màu sắc cực đáng đi tại Cuba.

110944_2

Tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng guitar và giọng hát hài hòa trong nhịp trống đảo phách, ánh sáng mặt trời xuyên qua các khe hẻm và những cặp tình nhân dạo bước bên các dãy phố đầy màu sắc chính là ‘đặc sản' ngọt ngào của Havana.

13/01/2014 - Projeto 'Tudo de Cor' do Santa Marta. Foto Marcelo Horn

Santa Marta Favela (Rio de Janeiro, Brazil) có thể là một khu phố nghèo, nhưng không hề buồn bã với những ngôi nhà với những màu sắc tươi sáng - dự án để thúc đẩy niềm tin và tự hào của cộng đồng nơi đây.

Colorful painted buildings of Favela in Rio de Janeiro Brazil

Hai nghệ sĩ Hà Lan cùng các thanh niên địa phương đã tự tay hoàn thành công trình cực thu hút dân phượt thế giới của Brazil.

110944_5

Vernazza là một thị trấn ở tỉnh La Spezia, vùng Liguria, phía Tây Bắc nước Ý xinh đẹp. Đây là một trong năm thành phố nằm trong khu vực di sản thế giới Cinque Terre.

110945_6

Vernazza không có xe cộ lưu thông và có một ‘làng cá' cực kỳ nổi tiếng. Nơi đây còn được bình chọn là một trong những điểm đến xinh đẹp được yêu thích nhất thế giới.

110945_7

Đứng tại bến cảng Bristol huyền thoại của Anh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khu phố Cliftonwood với những ngôi nhà màu sắc vô cùng 'đã mắt'.

110945_8

Kiến trúc khu ngoại ô này còn rất nổi tiếng với khuôn hình bậc thang độc đáo mang đậm phong cách Anh khiến bất kỳ du khách nào đến đây cũng cực kỳ thích thú.

110945_9

Thật không thể tưởng tượng khu nhà đẹp như mơ thế này lại có ngoài đời thực. Đây chính là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất Châu Âu - Wroclaw, một thành phố nằm bên sông Orda (Ba Lan).

110945_10

Thành phố này từng chịu ảnh hưởng văn hóa của người Bohemia, người Áo và người Phổ nên nét kiến trúc ở đây vô cùng đặc biệt và độc nhất.

110945_11

Willemstad là thủ phủ của Curacao - một quốc gia được cấu thành thuộc Vương quốc Hà Lan. Willemstad là một hải cảng thịnh vượng của đảo Curacao cùng với nhiều sòng bạc lớn.

110946_12

Quốc gia biệt lập này nổi tiếng với những ngôi nhà có kiến trúc và màu sắc vô cùng ấn tượng nằm dọc theo con đường chính của một hòn đảo nằm phía Nam vùng biến Caribbean.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Đến với con đường John Street, thuộc hòn đảo Newfoundland (Canada), bạn sẽ bắt gặp hàng loạt ngôi nhà được xây dựng mang đậm phong cách Victoria với khung cửa sổ được sơn màu trắng cùng cách phối màu sang trọng, tinh tế.

110948_14

Nơi đây luôn nằm trong list những địa danh nhất định phải đến của hàng triệu người trên thế giới.

110948_15

Thị trấn nhỏ La Boca nằm ở ngoại ô phía Đông Nam của thủ đô Buenos Aires, Argentina với những ngôi nhà như khối hộp đủ màu, mọi vật dụng công cộng cũng được tô vẽ khiến cả thị trấn vô cùng sặc sỡ.

110949_16

hố xá ở La Boca nhỏ và hẹp, xe cộ ở đây cũng không có nhiều. Du khách tha hồ dạo bộ trên những con đường sặc sỡ thích mắt, chụp ảnh check-in ở những quán cà phê có thiết kế vô cùng thú vị.

110950_17

Nằm ở phía Đông Nam nước Pháp, Menton được xem là một trong những nơi có kiến trúc nổi tiếng nhất đất nước hoa lệ này.

D04FPF

Bến cảng này còn được nhiều người biết đến là nơi ngắm mặt trời lặn cực đẹp và thu hút rất nhiều du khách đến nghỉ dưỡng mỗi năm.

110951_19

Bo-Kaap - thị trấn sầm uất được mệnh danh là thị trấn ‘tắc kè hoa' ở Nam Phi bởi những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo và màu sắc sặc sỡ được công nhận là di tích quốc gia của đất nước Nam Phi.

110952_20

Bo-Kaap có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nền văn hóa từ nhiều quốc gia, tạo nên sự khác biệt độc nhất, thu hút lượng du khách ‘khủng' mỗi năm cho Nam Phi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Đất Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất