Sao & Đời Sống

Ấm lòng cảnh hành khách cùng người dân chung sức đẩy xe buýt bị chết máy giữa trời mưa lớn

An Nhiên
Chia sẻ

Hành động trên sau khi xuất hiện trên mạng đã nhận được cơn mưa lời khen từ của cộng đồng mạng. Được biết, sự việc được ghi giữa cơn mưa lớn ở Hà Nội tối ngày 12/8.

Khoảng 18h chiều tối ngày 12/8, Hà Nội bất ngờ xuất hiện con mưa lớn, kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Mưa lớn làm một số tuyến đường nội thành, tình trạng ngập úng sâu khiến giao thông tê liệt, nhiều xe chết máy giữa đường.

Trong cơn mưa, một chiếc xe buýt không may bị chết máy giữa đường trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội. Trước tình hình đó, phụ xe, hành khách cùng nhiều người dân đã đội mưa đẩy chiếc xe tấp vào bên đường. Hình ảnh trên được tài khoản A.M ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người ấm lòng.

Người dân cùng hành khách đội mưa đẩy xe buýt vào lề đường.

Theo hình ảnh được ghi lại, chiếc xe buýt chết máy giữa đường được nhiều người hợp sức đẩy vào lề đường. Khi đẩy xe, họ cùng hô lớn “1,2,3” để lấy đà. Thời điểm xảy ra sự việc trời mưa lớn có sấm chớp, người dân lưu thông trên đường đều mặc áo mưa. Trên xe buýt, một số hành khách không có mưa hay ô vẫn ngồi yên.

Nhiều người đàn ông hợp sức vừa kéo vừa đẩy chiếc xe vào lề đường.

Sau khi đăng tải, hình ảnh nhiều người không quản lấm bẩn, ướt người hợp sức đẩy chiếc xe nhận được vô số phản hồi của cư dân mạng. Ai nấy đều khen hành động giải cứu chiếc xe bị chết máy của những người đàn ông trên.

“Hành động quá đẹp, mưa gió mọi người vẫn giúp sức cho bác tài xế tránh gây ách tắc giao thông. Nhiều người qua đường ai nấy cũng muốn nhanh chóng về nhà kẻo ướt”, tài khoản V.B.M viết.

“May có hành động đẹp của các anh nếu không trời mưa còn tắc đường người dân biết bao giờ mới về đến nhà”, tài khoản T.Y.U viết.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cho rằng hành khách trên xe nếu không đẩy giúp thì cũng không nên ngồi lại như vậy. Bởi việc ngồi trên xe sẽ khiến chiếc xe thêm nặng càng khó cho những người đẩy phía sau bởi trời mưa trơn.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất