Sao & Đời Sống

Ám ảnh với 'đôi bàn chân' bất ngờ xuất hiện ngay cạnh mặt trên chuyến xe đường dài, dân mạng đồng loạt hiến kế

An Nhiên
Chia sẻ

Đây chỉ là một trường hợp trong vô số trường hợp phản ánh hành vi thiếu ý thức của một bộ phận hành khách trên các chuyến xe buýt, xe khách đường dài khiến bao người bức xúc.

Từ trước tới nay, câu chuyện về cách ứng xử, hành vi của một bộ phận thiếu ý thức ở nơi công cộng luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo dân tình. Có lẽ ít hay nhiều chúng ta đều đã trải qua những tình huống “dở khóc dở cười” tương tự. Cách đây ít ngày, hình ảnh cô gái trẻ mặc quần ngắn gác trên lên ghế ở rạp chiếu phim được chia sẻ ầm ầm trên mạng xã hội khiến người xem không khỏi lắc đầu ngán ngẩm.

Không nhớ đã được nửa tháng trôi qua hay chưa mà một “đôi bàn chân” khác chắc chị em của chúng bất ngờ xuất hiện trên một chuyến xe khách đường dài.

Đôi chân của hành khách ở hàng ghế phía sau.

Chuyện là một hành khách đi xe không biết do chân dài quá hay như thế nào mà vô tư gác chân lên ghế của người nằm phía trước. Điều đáng nói, bàn chân ấy lại đặt ngang mặt của họ.

“Nỗi niềm đi xe khách. Đang buồn ngủ quay qua cái hết hồn, không dám nằm ngửa ra luôn”, chủ thớt ngậm ngùi viết.

Đúng là cực hình chưa kể “hồn bay phách lạc” khi thấy đôi chân bất ngờ xuất hiện ngay mặt mình. Ở trên một chuyến xe giống như chúng ta đang tham gia vào một cộng đồng thu nhỏ, ấy vậy mà hành động của hành khách trên không đúng mực, thiếu tế nhị và thiếu tôn trọng người xung quanh cũng như chính bản thân mình! Chính vì thế ngay sau khi xuất hiện, bài viết nhanh chóng nhận được vô số phản hồi từ dân mạng.

“Chán cho ý thức của một số người, đang ở nơi công cộng lại cứ nghĩ đang ngủ ở nhà”, “May người ta không hôi chân nếu không chủ thớt “ăn đủ””, “Trong xe đã ngột ngạt rồi gặp cảnh này chắc ói luôn mất!”… hàng loạt bình luận bất bình về hành động trên.

Đặc biệt một số cư dân mạng còn hiến kế giúp chủ thớt “trị” những hành khách vô duyên.

“Bạn cứ gọi anh phụ xe bảo: “Anh ơi xe tự dưng có mùi gì hôi thế” là cả nhà xe quay lại nhìn, hành khách kia biết ý biết tứ thu chân về”, tài khoản Đ.H bày “cao kiến”.

“Trên xe có rèm cửa, bạn kéo xong vướng vào chân người ta, tiện bạn bảo luôn anh/cô/chị gì ơi bỏ chân ra chỗ khác”, tài khoản M.P viết.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

tag-icon
Tin mới nhất