Sao & Đời Sống

Ám ảnh quanh chiếc giường đầy máu me và câu chuyện đau lòng từ rượu bia khiến ai cũng đau lòng

An Nhiên
Chia sẻ

Câu chuyện thay cho lời cảnh tỉnh gửi đến mọi người hãy ít sử dụng rượu bia và đừng "chén chú chén anh" quên ngày tháng mà không màng đến tác hại.

Cách đây vài giờ trên mạng xã hội xuất hiện những dòng tâm sự của một bác sĩ khi chứng kiến ca bệnh nặng của người có tiền sử nghiện rượu lâu năm.

Tôi đã không ít lần thấy những ca nặng hơn như thế này. Tôi thật sự đau lòng.

3h sáng: Bệnh nhân 40 tuổi, tiền sử nghiện rượu lâu năm, thể trạng suy kiệt.

+ Chẩn đoán: Giãn vỡ tĩnh mạch thực quản/xơ gan do rượu.

+ Lượng máu bù vào không kịp đủ với lượng máu nôn ra.

+ Tình hình không thể cứu vãn, gia đình không có điều kiện, người nhà xin cho bệnh nhân về, lặng lẽ bóp bóng chuyển bệnh nhân ra xe.

Chiều giường máu me khiến nhiều người ám ảnh.

Ngoài trời mưa xối xả, thời tiết se se lạnh. Tôi lặng người. Rượu bia đấy, bổ béo gì đâu sao cứ ham hố làm gì?

Thấy cảnh 2 bố mẹ già gần 70 tuổi chăm con 40 tuổi mà đau lòng.

Tôi thấy buồn cho một số bạn trẻ: vui cũng nhậu, buồn cũng nhậu, thất tình nhậu, có người yêu mới cũng nhậu. Ngày của phụ nữ thì cánh đàn ông thi nhau nhậu, thích là nhậu, nhiều tiền nhậu, hết tiền vẫn nhậu, được lương lại nhậu.

Nhậu cho no nê chán chê đến say mềm thì vật vã nôn lên nôn xuống. Lúc đấy khổ ai? Khổ bố mẹ, vợ con phải chăm chứ khổ ai? Chưa hết họ còn uống rượu thay cơm. Đau lòng thay!”, bác sĩ có tài khoản N.C chia sẻ.

Bàn tay ướt đẫm mồ hôi của bác sĩ sau ca phẫu thuật không thành công.

Kèm với đôi dòng tâm sự về ca bệnh nặng, bác sĩ N.C còn đăng 2 tấm hình: một là cách giường bệnh đầy máu me của bệnh nhân 40 tuổi trên và bàn tay đẫm mồ hôi sau ca cấp cứu không thành công.

Ngay khi xuất hiện bài viết được hàng loạt diễn đàn lớn, nhỏ chia sẻ lại. Phía dưới bài viết rất nhiều người đồng quan điểm với chủ nhân bài viết và thương cảm cho những người vợ, người mẹ chờ chồng, chờ con đi uống rượu về.

“Tai nạn giao thông nguyên nhân chính liên quan đến rượu bia không hiếm vậy mà họ có nghĩ cho gia đình mỗi khi ngồi trên bàn nhậu đâu. Chỉ vì niềm vui trước mắt mà nhiều gia đình tan nát. Thêm một lời cảnh tỉnh đến cánh mày râu, nhấc chén rượu lên hãy nhớ đến người thân”, tài khoản H.Y.P bày tỏ.

“Đi qua các quán bia quán rượu vào trưa và tối không quán nào không đông, họ nhậu quên ngày tháng có khi chẳng với lý do gì. Bài viết này chỉ mong cánh đàn ông ai cũng đọc được”, tài khoản V.B.N bình luận.

Câu chuyện của bác sĩ N.C hi vọng sẽ giúp nhiều người rút ra được bài học, chấn chỉnh lại thói quen uống bia rượu.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất