Sao & Đời Sống

Admin fanpage LGBT lớn nhất Việt Nam: 'Cần có những gam sáng bên cạnh những gam tối trong phim về người đồng tính'

Thiên Anh
Chia sẻ

Nguyễn Thanh Phong (Phong Sumin) sinh năm 1999, tuy tuổi đời còn khá nhỏ nhưng cậu đang nắm giữ vai trò admin fanpage cộng đồng LGBT lớn nhất Việt Nam hiện nay. Chàng trai 9X này có những góc nhìn hay ho, mới mẻ, cùng những bài viết khá sâu sắc bàn về thực trạng người đồng tính.

Không ngừng cố gắng để thay đổi định kiến xã hội

Phong là cậu bạn khá hoạt ngôn và đầy tâm huyết với cộng đồng LGBT. Cậu tâm sư:“Tình cờ fanpage chuyển chọn admin, em vào thi thử, không ngờ mình lại một trong hai bạn được chọn”. Phong cảm thấy vui sướng khi đảm nhiệm vai trò mới và có thể vươn tay rộng hơn để giúp đỡ những người giống như mình đang trải qua những khó khăn, mặc cảm trong cuộc sống. Không chỉ vậy, hơn ai hết cộng LGBT Việt Nam mong muốn xã hội có cái nhìn đúng đắn hơn về người đồng tính, vì ai sinh ra cũng có mưu cầu hạnh phúc và hạnh phúc nhất là được sống thật với chính mình. 9X tâm sự thêm: “Bên cạnh những bạn đồng tính mang đến cái nhìn tích cực từ xã hội, thì còn rất nhiều kẻ lợi dụng hai chữ 'đồng tính' để gây sự chú ý, làm những trò lố lăng gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng rất nhiều”. Đây chắc hẳn không chỉ là điều trăn trở của Phong mà còn rất nhiều bạn khác đang hoạt động trong cộng đồng. Phong nói: “Chính những cá nhân không tốt như thế làm cho mọi người có cái nhìn không đúng đắn về người đồng tính”

Phong muốn lan truyền tinh thần mạnh mẽ, sống tích cực của mình đến mọi người. Đồng thời, giúp đỡ người đồng tính dần hoà nhập với xã hội hơn, không còn chịu cảnh phải giấu mình đi để sống đúng với những điều mà xã hội cho là “thuận theo tự nhiên”.

Không chỉ riêng Phong, cộng đồng LGBT đang từng ngày cố gắng thay đổi định kiến của xã hội. Phong nói:”Nhưng vấn đề là các LGBT phải cùng nhau thay đổi cái nhìn về chính bản thân mình, đừng gò ép mình vào khuôn khổ nào đó, mà hãy sống thật là mình. Cứ sống tốt, sống bằng tấm lòng. Mọi thứ ắt hẳn sẽ tốt. Mình tin mỗi cá nhân, cộng với những việc mọi người đang làm sẽ sớm thay đổi cái nhìn xã hội.”

Cuộc sống của người đồng tính qua lăng kính điện ảnh Việt, đây là điều khiến Phong suy nghĩ nhiều nhất!

Trong một năm trở lại đây, điện ảnh Việt có cái nhìn mới mẻ hơn về người đồng tính với hàng loạt những bộ phim về chủ để này được ra rạp. Đặc biệt, nhận được sự đón nhận, yêu mến từ khán giả. Nhưng vẫn khiến người xem, và cả người đồng tính cảm thấy chua xót khi những nhân vật đồng tính bị mang ra làm trò cười, trò lố, mua vui cho khán giả. Chính những điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến cộng đồng LGBT. Phong nói: “Riết rồi mọi người sẽ định nghĩa LGBT là những người có hành động lố lăng đến quá như vậy”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, có những bộ phim phản ánh chân thật những góc khuất của cuộc đời người đồng tính một cách đầy nhân văn và giàu cảm xúc. Đây có lẽ là tín hiệu đáng mừng cho điện ảnh Việt cũng như cộng đồng LGBT.

Phong chia sẻ: “Thật ra, hiện nay xã hội còn nhìn nhận chưa ra tình yêu của người đồng tính, mà đa số là những cuộc tranh đấu đi tìm lại chính mình, nên có lẽ vì vậy mà nhà sản xuất muốn lột tả những khó khăn mà người đồng tính phải đối mặt trong cuộc tranh đấu đó.” Nhưng cuộc sống mà, phải có gam sáng, gam tối cuộc đời mới trở nên thú vị và ý nghĩa hơn nhỉ.

“Mình cũng rất mong muốn các nhà sản xuất trong thời gian tới, khai thác chủ đề về người đồng tính một cách tươi sáng hơn, đẹp đẽ hơn và cũng có thể lãng mạn như bao cuốn phim về tình yêu khác” - Phong chia sẻ thêm.

Hi vọng trong tương lai không xa, các nhà sản xuất không chỉ cho ra đơì những bộ phim phản ánh những góc tối của cuộc sống mà còn phản ánh những điều tươi đẹp khác trong cộng đồng LGBT. Để khi nhắc đến cộng đồng này không chỉ toàn những câu chuyện đầy nước mắt, mà còn là 1 cộng đồng đầy niềm vui và giàu sự tích cực!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Thiết kế

Thiên Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất