Sao & Đời Sống

Ác mộng: Tết mở tủ lạnh chỉ thấy toàn thịt là thịt

Mina
Chia sẻ

Với quan niệm mong muốn dư dả, người dân Việt Nam thường sắm Tết "tràn trề" hết mức có thể. Chính vì thế mỗi lần mở tủ lạnh, nhiều người ngao ngán lắc đầu vì toàn thịt là thịt.

Tết là dịp người thân, bạn bè quây quần cùng nhau bên mâm cơm. Tết là khoảng thời gian của những bữa tiệc triền miên với muôn vàn món ăn truyền thống như bánh chưng, giò chả và đặc biệt là các loại thịt.

Từ các loại thịt có thể chế biến ra muôn vàn những món ăn phong phú khác nhau. Bởi vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều gia đình còn mổ lợn, trâu, bò,… để chào đón năm mới. Cộng thêm, quan niệm ngày đầu năm dư dả thì cả năm sẽ vậy nên tủ lạnh nhà nào cũng “căng đầy” trong mấy ngày Tết.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội, cư dân mạng “không ai bảo ai” đồng loạt chia sẻ bức hình ghi lại khoảnh khắc tủ lạnh đầy ắp thịt là thịt của nhà mình.

“Mình thật sự sợ Tết mọi người à! Biết là có kiêng có lành cơ mà thật sự không nói điều chứ năm nào cũng như năm nào 3 ngày Tết, ba cũng gọi mình dậy sớm nấu đồ cúng, dọn dẹp xong hết cả ngày. Nhà đứa nào còn tục lệ rườm rà như nhà mình không? Hơn nữa, mở tủ lạnh chỉ toàn thịt là thịt, kiểu như hàng tồn kho, ngán tận cổ, kiếm gì ăn được mà không có”, Út Nguyệt chia sẻ.

“Nhà mình có mấy bát thịt đông đã ám ảnh lắm rồi, nhìn mà không thể nào yêu thương nổi”, tài khoản Văn Benzin ngán ngẩm chia sẻ.

Hình như ngày Tết mọi người đều có “mốt” trang trí tủ lạnh giống nhau. Ảnh: Hồng Hạnh Trần.

Bỏ bớt đồ ra chụp cho đỡ ngán. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn.

Ngày thường mời nhau thịt sẽ ăn chứ Tết nhìn phát sợ. Ảnh: Hoàng Thu Thảo.

Mâm cỗ toàn thịt là thịt. Ảnh: Thỏ Trắng Xkld.

Khá nhiều cư dân mạng hài hước bình luận: “”Chủ thớt” bắt chước nhà mình à? Trang trí tủ lạnh ngày Tết cũng học”. Nhiều lúc nghĩ tủ lạnh ngày Tết không khác tủ đông lạnh mà người lớn hay nói: “Ăn đồ tươi không ngon hơn đồ đông lạnh à!”.

Mặc dù vậy, người ta vẫn có câu “No ba ngày Tết”. Tết đến, dù nghèo khó đến đâu thì người ta cũng cố gắng vay mượn, xoay xở để có đủ ăn trong ba ngày Tết sao cho “trẻ có bát canh, già được manh áo mới”.

Hơn thế nữa, dù có đói khát quanh năm thì đến Tết, mọi người mà nhất là trẻ em thường được ăn uống no đủ. Bữa ăn ngày Tết thường có nhiều món và “sang hơn” bữa ăn ngày thường. Vì vậy “ăn Tết” mới toàn thịt là thịt.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất