Sao & Đời Sống

9X gây tranh cãi khi lên mạng hỏi thẳng: 'Có nên chỉ hẹn hò với đàn ông giàu có?'

Họa Mi
Chia sẻ

"Nếu tuổi tác không quan trọng, tôi có nên dành thời gian cho những anh chàng nghèo hơn mình không, hay chỉ nên chọn lựa người giàu ngay từ đầu?''

Cô gái nào cũng muốn tìm được một tấm chồng thật xuất sắc. Nếu không quá giàu có thì cũng phải có công việc ổn định, ý chí làm ăn… bởi tài chính vững vàng mới góp phần làm hôn nhân hạnh phúc. Thế nhưng, liệu vật chất có phải là thứ quyết định? Bạn có nên đặt vật chất lên hàng đầu làm tiêu chuẩn ”kén chồng”? Không có câu trả lời nào là tuyệt đối cho vấn đề này. Nhưng mới đây, một hot girl 9X Trung Quốc đã khiến cư dân mạng ”dậy sóng” khi đăng đàn hỏi: Nên hẹn hò với đàn ông giàu hay đàn ông nghèo?

Ảnh: China Press

Theo World Of Buzz, cô gái 25 tuổi này công khai chia sẻ trên trang cá nhân rằng mình đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ”một nửa”. Cô viết:

Tôi sinh năm 1993, hiện đang theo học thạc sĩ tại Sydney, Úc. Tôi thật sự không muốn lãng phí thời gian của mình với những người không phù hợp. Tôi muốn tham khảo ý kiến của mọi người cho câu hỏi sau: Tôi có nên tìm một người có điều kiện vật chất tốt không? Hoặc có phải tôi đang quá tự tin? 

Tôi là con một trong gia đình. Cao 1,63 m, nặng 44 kg. Gia đình tôi rất giàu, tài sản ước tính là 49 triệu nhân dân tệ (tương đương 180 tỷ đồng) và kiếm được 2,4 triệu nhân dân tệ (khoảng 8 tỷ đồng) mỗi năm. Gia đình tôi có khoảng 10 căn nhà. Dù đó thật ra là tài sản của bố mẹ tôi nhưng phải thừa nhận rằng tôi có điều kiện vững vàng”.

Cùng với chia sẻ đó, cô gái cũng cho biết luôn là gia đình cô muốn cô hẹn hò với đàn ông giàu có mà thôi. Chốt bài, cô viết:  “Nếu tuổi tác không quan trọng, thì tôi có nên dành thời gian cho những anh chàng nghèo hơn mình không, hay chỉ nên chọn lựa người giàu ngay từ đầu?”.

Dòng trạng thái của cô gái trẻ

Chia sẻ của 9X đã nhận về làn sóng tranh luận của cư dân mạng. Nhiều người chỉ trích rằng thông qua chuyện này, cô chỉ đang muốn ”khoe của” là phần nhiều. Chứ với điều kiện như thế, cô có thể dễ dàng kiếm hàng tá anh chàng cùng đẳng cấp để hẹn hò.

Nhiều người còn cho rằng, hẳn cô nàng có vấn đề gì đó nên mới khó kiếm người yêu như thế.

Nhưng cũng có ý kiến đồng tình với cô gái. ”Thời đại nào rồi, tiền bạc thật sự đóng vai trò rất quan trọng trong tình yêu và hôn nhân đấy. Không có gì sai khi phái nữ tự đặt tiêu chuẩn bạn đời ngang tầm hoặc hơn mình cả. Cần phải chủ động quyết định cuộc đời mình” - một độc giả giấu tên chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất