Sao & Đời Sống

9 dấu hiệu cho thấy bạn đang là 'nô lệ của tình yêu' một cách mù quáng

Họa Mi
Chia sẻ

Nếu bạn cũng đang ở trong những cảm xúc như vây, thì đích thị bạn đang là nô lệ của tình yêu.

Những ai đang yêu đều từng ít nhất một lần hoang mang tự hỏi rằng Liệu tình yêu này có đúng? Liệu mình có đang mù quáng hoặc trở thành nô lệ của tình yêu? Bởi khi yêu, không phải ai cũng có đủ sự sáng suốt để nghe theo lý trí và nhận ra những điều tiêu cực.

Những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp đỡ bạn phần nào. Nếu bạn cũng đang ở trong những cảm xúc như vây, thì đích thị bạn đang là nô lệ của tình yêu.

Dễ rung động: Tình yêu đích thực không bao giờ đến chỉ với một ánh nhìn nhanh chóng. Nó cũng không phải là việc bạn thấy một người thu hút đám đông thì bạn cũng nhanh chóng cảm thấy rằng mình ”fall in love” với người đó. Mọi thứ đều cần thời gian, kể cả tình yêu

Thần thánh hóa người yêu: Hãy tỉnh táo để biết đâu là lúc người ta bật đèn xanh cho bạn, hay chỉ muốn tránh né bạn. Điều quan trọng là hãy dành thời gian để tìm hiểu kỹ càng, thay vì lao vào như con thiêu thân, bất chấp những cảnh báo

Bỏ rơi bạn bè vì người yêu: Khi bạn coi tình yêu là tất cả và những thứ khác trở thành thứ yếu, tức là bạn đã không chừa cho mình một đường lùi khi tình yêu tan vỡ. Hãy đặt tình yêu ngang bằng với những tình cảm khác.

Vì người yêu mà bỏ rơi các sở thích cá nhân: Đừng bao giờ đặt tình yêu lên trên hết. Hãy trân trọng và chiều chuộng bản thân mình trước, bao gồm việc duy trì các sở thích cá nhân cũng như những mục tiêu trong cuộc sống.

Lờ đi các dấu hiệu độc hại: Một người không phù hợp với bạn thường biểu hiện qua một số dấu hiệu. Nhưng nếu bạn quá mù quáng, bạn thường nhắm mắt cho qua hoặc vờ như không nhận ra. Điều này về lâu dài là rất có hại. Nếu cảm thấy người đó không phù hợp, hãy dừng lại ngay

Đánh mất bản thân vì người yêu: Hãy có cá tính riêng và đừng để người ấy quyết định bạn là ai, bạn thích gì.

Suốt ngày ghen tuông theo dõi: Việc canh chừng mọi hành động của người yêu chỉ cho thấy một điều là bạn đang yêu sai cách, hoặc đây chưa phải là tình yêu đích thực. Hãy yêu với một tâm trạng thoải mái, tích cực.

Không an tâm khi xa người yêu: Ai cũng có cuộc sống riêng, và thật tệ khi bạn suốt ngày đòi hỏi người yêu phải giữ liên lạc hoặc ở bên cạnh bạn. Điều đó sẽ khiến bạn sớm bị ”đá” mà thôi

Luôn cố gắng làm hài lòng người yêu: Đây không gọi là yêu, mà gọi là chiều chuộng quá đáng với mục đích giữ chân người yêu. Hãy tỉnh táo.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Thiết kế

Minh Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất