Sao & Đời Sống

8X đứng sau những bìa đĩa cực chất của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam

Chia sẻ

Không bỏ cuộc sau hai lần rớt đại học, Nguyễn Minh Tuấn vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ từ thời niên thiếu: trở thành một người thiết kế bìa đĩa cho ca sĩ. Và giờ đây, giấc mơ của anh đã trở thành sự thật.

tuannguyen5am_albumcover (13)

Nguyễn Minh Tuấn - chàng trai đứng sau hàng chục bìa đĩa của các ca sĩ nổi tiếng Vbiz. Ảnh: NVCC

Ở cái tuổi bạn bè đồng trang lứa còn “ăn chưa no, lo chưa tới”, Tuấn Nguyễn đã sớm định hướng một cách rõ nét nghề nghiệp tương lai cho bản thân. Từ năm lớp 10, anh chàng đã nung nấu quyết tâm sau này sẽ trở thành một người thiết kế bìa đĩa ca nhạc. Trong phòng của chàng trai sinh năm 87 này lúc nào cũng đầy poster và đĩa hát của các ca sĩ mà anh thần tượng.

Clip Tuấn Nguyễn chia sẻ về niềm đam mê thiết kế bìa đĩa:

Thừa đam mê và quyết tâm nhưng vì “học tài thi phận” mà kế hoạch trở thành sinh viên Đại học Kiến trúc của Tuấn hai lần liên tiếp thất bại trong tiếc nuối. Anh chàng đành tạm gác lại giấc mơ, trở về Quảng Bình, xin một góc nhỏ trong cửa hàng quần áo của mẹ để… bán đĩa ca nhạc. 

Tuấn khi đó chưa đầy 20 tuổi đã ngược xuôi vào Huế, ra Hà Nội để săn lùng những đĩa ca nhạc ăn khách, mang về quê bán. Nhờ thừa hưởng khiếu kinh doanh từ gia đình đồng thời nắm bắt tốt thị hiếu nghe nhạc của dân địa phương, chàng trai trẻ nhanh chóng “ăn nên làm ra” với công việc bất đắc dĩ này. 

nguyenminhtuan_cover (2)

Tuấn Nguyễn sum họp cùng gia đình tại Quảng Bình trong dịp Tết vừa qua. Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, vì là con trai cả và duy nhất trong gia đình, Tuấn không cho phép bản thân ngừng phấn đấu, khiến bố mẹ và hai em gái phải thất vọng. Bán đĩa được một thời gian ngắn, anh chàng lại khăn gói lên thành phố vừa phụ giúp công việc ở tiệm photocopy của người cậu vừa kiếm cái nghề nào đó học cho bằng người ta.

Nhìn thấy tiềm năng và niềm đam mê dành cho nghề thiết kế ở cháu trai, người cậu đã động viên và cho tiền anh thi lại vào trường Kiến Trúc. Lần thứ ba, may mắn vẫn không mỉm cười với chàng trai 8X này. Anh thiếu mỗi 0,5 điểm. Quá tam ba bận,Tuấn quyết định vào học trường Đại học Văn Lang.

tuannguyen5am_albumcover (14)

Dù nhiều lần thất bại liên tiếp nhưng Tuấn Nguyễn vẫn không từ bỏ đam mê của mình. Nhờ phấn đấu không ngừng nghỉ, anh đã dần chạm tay đến ước mơ. Ảnh: NVCC

Từ năm nhất, Tuấn đã dọn ra ngoài sống tự lập. Chàng sinh viên nghèo viết bài cộng tác cho báo Mực Tím để kiếm thu nhập, trang trải cho cuộc sống. Ra trường, anh xin vào làm thiết kế cho một công ty tư nhân. Mỗi ngày, anh đều đạp xe từ Thị Nghè (quận Bình Thạnh) sang quận 8 đi làm trên chiếc xe đạp cũ kỹ từ thời sinh viên.

Chàng trai trẻ cũng bắt đầu chủ động tìm kiếm những cơ hội giúp bản thân thỏa sức sáng tạo với nghề. Anh tham gia các cuộc thi thiết kế tờ rơi cho phim chiếu rạp. Ở lần thử sức đầu tiên với phim Giải cứu thần chết (2009), Tuấn chỉ đạt giải khuyến khích nhưng đến phim Những nụ hôn rực rỡ (2010), anh chàng đã ẵm trọn giải nhất. 

Nhờ xin quy đổi giải thưởng sang tiền mặt được 10 triệu, thêm 1 triệu tiền để dành và xin mẹ thêm 2 triệu, lần đó anh chàng đã “tậu” được chiếc máy tính đầu tiên trong cuộc đời để có thể chủ động hơn trong công việc, không phải mượn máy của bạn bè như trước.

tuannguyen5am_albumcover (6)

Cuối năm 2015, Tuấn Nguyễn mới quay trở lại với điện ảnh khi thiết kế poster cho phim “Hùng Ali” do ca sĩ Ưng Hoàng Phúc làm nhà sản xuất.

Thừa thắng xông lên, Tuấn mạnh dạn “tung hoành” tiếp ở lĩnh vực thiết kế bìa đĩa ca nhạc. Ban đầu, anh chàng chỉ đăng tải lên trang cá nhân những bản thiết kế với tư cách một fan hâm mộ. Dần dần, tiếng lành đồn xa, các bìa đĩa ấn tượng của anh bắt đầu được giới ca sĩ chú ý đến. 

Vào giữa năm 2015, một cơ hội lớn đã tìm đến với chàng designer giàu nhiệt huyết này khi quản lý của Tóc Tiên nhờ anh thiết kế bìa đĩa cho ca khúc Ngày mai, bản hit của nữ ca sĩ trong chương trình The Remix (Hòa âm ánh sáng) 2015. Sự kiện đặc biệt đó và những lần hợp tác về sau với Tóc Tiên đã phần nào giúp tên tuổi của Tuấn Nguyễn bay cao bay xa nhanh chóng.

Tính đến nay, chàng trai gốc Quảng Bình đã cho ra đời khoảng 70 bìa đĩa, gồm cả đĩa online và đĩa in. Những ca sĩ mà Tuấn từng hợp tác có thể kể đến như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Lưu Hương Giang, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Hari Won, Hương Giang Idol, Giang Hồng Ngọc, Bảo Anh, Dương Triệu Vũ, Thảo Trang, Đinh Hương, Quốc Thiên, Vũ Thảo My… 

tuannguyen5am_albumcover (10)

tuannguyen5am_albumcover (11)

“Bộ sưu tập” bìa đĩa đáng tự hào của chàng designer 8X đến từ Quảng Bình. Ảnh: NVCC

Ngày ngày, Tuấn vẫn làm một nhân viên thiết kế cần mẫn nơi công sở. Anh chỉ nhận lời thiết kế bìa đĩa cho những ca sĩ mà anh quý mến hoặc cảm thấy có thể tìm được tiếng nói chung với họ ở một khía cạnh nào đó.

“Tôi muốn dùng chính niềm đam mê của mình để thay đổi quan điểm của số đông các ca sĩ hiện nay. Tôi mong họ sẽ coi trọng phần “vỏ” của những sản phẩm âm nhạc giống như cách mà họ đầu tư, chăm chút cho phần “ruột” của chúng”, cha đẻ của những bìa đĩa Vpop ấn tượng nhất nhì hiện nay bộc bạch. 

Một số bìa đĩa ấn tượng do Tuấn Nguyễn thiết kế:

tuannguyen5am_albumcover (12)

tuannguyen5am_albumcover (2)

tuannguyen5am_albumcover (4)

tuannguyen5am_albumcover (1) tuannguyen5am_albumcover (5) tuannguyen5am_albumcover (7)

tuannguyen5am_albumcover (1)

tuannguyen5am_albumcover (9)

tuannguyen5am_albumcover (3)

tuannguyen5am_albumcover (8)

nguyenminhtuan_cover (1)

Trước đây, Tuấn Nguyễn còn từng được nhiều người biết đến qua vai trò người khởi xướng chiến dịch “Bình thường hóa bao cao su” và producer đầu tiên mang format “First kiss” (“Hôn người lạ”) về Việt Nam. Ảnh: FBNV

Clip First kiss do Tuấn Nguyễn phụ trách sản xuất:

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất