Sao & Đời Sống

8X, 9X bồi hồi khi nghe trai đẹp 'cover' những tiếng rao bất hủ của ấu thơ một cách quá chuyên nghiệp

Gà Gà
Chia sẻ

"Tăng âm loa đài, củ phát, điều hòa, bình ác quy hỏng bán nào. Có đồ điện hỏng bán đi, ắc quy tivi, đầu đài, bình ắc quy hỏng bán nào, nhà có đồ điện hỏng bán đi".

Trong ấu thơ của 8X, 9X, tiếng rao là thứ hầu như không thể thiếu mỗi ngày. Chúng ta có thể nghe những tiếng rao từ các xe kem, xe đồng nát, quầy bán báo, tiếng loa phường…. Dù đôi khi nghe hơi nhức đầu đấy, nhưng có thể nói, tiếng rao đã trở thành một phần của cuộc sống người Việt theo cách như thế.

Mới đây, các 8X, 9X đời đầu đã được dịp ”bồi hồi” khi xem một đoạn clip thanh niên áo trắng thư sinh đang cầm loa và ”tái hiện” lại hàng loạt tiếng rao nổi tiếng. Từ rao xiếc, rao báo, rao đồng nát, rao… cóc ruốc… đều được anh chàng này đọc rất nhuần nhuyễn và hấp dẫn.

“Tăng âm loa đài, củ phát, điều hòa, bình ác quy hỏng bán nào. Có đồ điện hỏng bán đi, ắc quy tivi, đầu đài, bình ắc quy hỏng bán nào, nhà có đồ điện hỏng bán đi.” - “Ai mua cóc đi, cóc là ruốc đi, ruốc cóc đi”… - Nhiều người đã khẳng định: Đây chính là giọng thật của những tiếng rao mà chúng ta nghe mỗi ngày. Ai cũng xuýt xoa không ngờ, ”tiếng rao giấu mặt” quen thuộc ấy lại có ngoại hình thư sinh, cao ráo và… đẹp trai như thế này.

Được biết, anh chàng trong clip có tên Trần Ngọc Tình, sinh năm 1998, đến từ Nam Định, hiện đang sống ở Hải Phòng. Tình cho biết, thật ra đây chỉ là clip “çopy” cho vui theo yêu cầu của hội bạn mà thôi, chứ cậu không phải là ”tiếng rao huyền thoại” ấy . “Chỉ là mình mới mua cái loa để đi làm, mình bỏ ra để test vui, thì bạn mình nó quay lại thành clip, ngờ lại được nhiều người chú ý đến vậy” - Tình nói

Khi được hỏi vì sao có thể ”nhái” tiếng rao nhuần nhuyễn đến vậy, Tình cũng không ngại ngần chia sẻ: ''Mình quê gốc Nam Định. Nhưng sống ở Hải Phòng từ nhỏ. Tiếng rao có rất nhiều ý nghĩa với mình vì ba mình cũng từng là 1 người buôn ve chai, mẹ mình cũng từng là người bán rong. Mình không cần tập tành gì cả vì nó gắn liền với tuổi thơ nên những bài rao đó, mình chỉ cần nghe qua vài lần là có thể bắt chước lại được ngay.

Trần Ngọc Tình có năng khiếu diễn xuất, đã từng tham gia trong các phim điện ảnh như Thung lũng tình yêu, Mưu quan mẹo kẻ cắp… Dự định sắp tới của anh chàng là sẽ vào Nam để đi theo con đường diễn xuất chuyên nghiệp, tham gia sân khấu kịch chuyên nghiệp của Sài Gòn.

Chia sẻ

Bài viết

Gà Gà

Tin mới nhất