Sao & Đời Sống

7 điều 'phũ nhưng thật' khiến bạn ngại yêu vào mùa đông

Nguyệt Anh
Chia sẻ

Việc nắm tay người yêu cùng đi dạo dưới trời đêm mù mịt hơi sương ở Hà Nội trong cái rét 10 độ c sẽ chỉ lãng mạn trong phim ảnh và tưởng tượng thôi. Sự thật là: đôi bên sẽ run lẩy bẩy đi bên nhau; đứa nào tự đút tay vào túi đứa đấy, môi tím tái lạnh ngắt...

Vì mưa phùn ở Hà Nội là sự hòa quyện giữa cái lạnh tê tái, cái ẩm ướt thấm vào từng lớp quần áo, là cái lép nhép của đường phố - ( Ảnh minh họa).

Chuyện mùa đông đẹp, yêu nhau trong mùa đông vô cùng lãng mạn nhiều khi chỉ là những điều ảo tưởng. Sự thật có đến 7 lý do mà nếu tôi kể ra, các bạn sẽ chẳng còn thiết yêu đương gì nữa đâu khi đông về. Nghe thì hơi phũ nhưng là thật đấy, bạn tin không?

1. Cãi nhau với người yêu nhưng vẫn phải ôm vì rét. True story! Muốn thể hiện quan điểm mạnh mẽ mà thời tiết không cho.

2. Mưa và bùn = mưa phùn. Quên “những làn mưa bụi đậu khẽ khàng trên bờ vai em” đi bạn nhé! Vì mưa phùn ở Hà Nội là sự hòa quyện giữa cái lạnh tê tái, cái ẩm ướt thấm vào từng lớp quần áo, là cái lép nhép của đường phố. Tất cả cộng lại và kéo dài khoảng 10 ngày cho tới nửa tháng, đến người cũng mốc chứ không nói gì tới nấm.

Hà Nội mùa này sẽ là màu xám. Xám từ trời đất cho tới mặt và môi người

3. Mùa ít màu nhất trong năm. Chủ đạo của Hà Nội mùa này sẽ là màu xám. Xám từ trời đất cho tới mặt và môi người. Son phấn cũng không đủ sức mạnh để che đi cái màu tím tái của gương mặt vì lạnh.

4. Nỗi khổ lớn lao và phải ở trong cuộc mới hiểu rằng, một trong những việc khó khăn nhất, thử thách con người nhất là việc chui từ chỗ ấm êm ra chỗ vừa lạnh vừa (biết chắc) là mệt mỏi.

5. Da khô và Mũi ướt. Mỗi lần cởi quần áo là bụi trắng bay lả tả; môi thì nứt nẻ nhìn chẳng muốn hôn; mũi và khăn giấy lúc nào cũng là đôi bạn thân.

Vào mùa Đông, đi đâu cũng thấy lạnh như nhau

6. Không trốn được đi đâu vì chui vào nhà cũng lạnh ngang ngoài đường và ngược lại. Cãi nhau với người yêu, mùa khác còn lang thang ngoài đường để suy nghĩ hoặc chạy về nhà rúc vào phòng tự dằn vặt. Vào mùa Đông, đi đâu cũng thấy lạnh như nhau.

7. Ăn cái gì cũng ngon - một nỗi khổ lớn lao của những kẻ giảm cân và sợ béo. Nhìn bọn xung quanh xì xụp những món nóng hôi hổi bốc khói nghi ngút mà mình phải khoanh tay ngồi im, sao có thể chịu thấu?

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất