Sao & Đời Sống

7 điều tuyệt đối kiêng kị trong dịp Tết nếu không muốn dắt vận xui vào nhà

Đinh Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vay mượn, tranh cãi, làm rơi vỡ đồ đạc... chính những điều tối kị nhất không nên làm trong dịp đầu xuân năm mới,

Năm mới là lúc người ta cầu may mắn, an vui, lộc tài và bởi vì thế nên người xưa mới có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Theo quan niệm xưa nay của người dân Việt Nam, nếu bạn phạm phải những điều kiêng kỵ dưới đây trong những ngày đầu xuân năm mới thì sẽ không may mắn và rước phải vận xui vào nhà.

Vay mượn và trả nợ

Không chỉ những ngày đầu năm mà ngay cả những ngày đầu tháng thì nhiều người thường không vay mượn hoặc trả nợ, nếu không cả năm sẽ gặp cảnh túng thiếu. Đây là hành động tối kị nhất nên thường việc cho vay hay trả nợ sẽ được người ta nhắc nhau thực hiện trước đó.

Mặc đồ đen trắng

Đen trắng chính là hai màu biểu trưng cho sự tang tóc và xui xẻo bởi thế nên tránh xa việc kết hợp mặc 2 màu này trước khi diện đồ đi chúc Tết. Chúng ta có thể lựa chọn những bộ trang phục có màu sắc rực rỡ hơn đem lại may mắn cho cả năm như màu đỏ, vàng hoặc màu xanh. Những bộ trang phục có màu sắc hợp mệnh với bản thân cũng chính là 1 sự lựa chọn thông minh.

Kiêng làm rơi vỡ đồ trong nhà

Việc rơi vỡ những chiếc cốc, bát hay bất kì đồ dùng nào trong nhà sẽ là điều tối kỵ nhất trong những ngày đầu năm. Bởi đó cũng chính là điềm báo cho sự bất lành, chia ly, đứt lìa trong gia đình.

Những món ăn không may

Thịt chó, thịt vịt, cá mè, ốc,… chính là những món ăn mang ý nghĩa xui xẻo theo quan niệm của người dân Việt Nam. Ngoài ra, ở nhiều nơi người ta còn kiêng ăn tôm bởi vì sợ công việc cả năm sẽ không có bước tiến giống hình ảnh con tôm đi giật lùi.

Kiêng quét nhà

3 ngày đầu tiên trong năm chúng ta nên kiêng quét nhà để tránh thất thoát tài sản, tiền bạc trong năm mới. Bởi thế việc dọn nhà là của những ngày trước Tết, sau tết chúng ta nên “lười” hơn để tránh rước vận xui vào gia đình.

Kiêng giặt đồ

Giặt đồ vào những ngày như mùng 1, mùng 2 sẽ là mạo phạm với các thần thánh thậm chí là đang hỗ trợ việc giúp vận xui dễ dàng ghé thăm.

Kiêng kim chỉ

Kim chỉ để chắp những mảnh vá và khâu lại những bộ đồ rách. Nếu không muốn cả năm túng thiếu, nghèo nàn và đói rách thì chúng ta nên loại ngay ý định sử dụng kim chỉ trong những ngày này.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh (Tổng hợp)

Tin mới nhất