Sao & Đời Sống

6 yếu tố quyết định thành bại trong tình yêu

Sóc xù
Chia sẻ

Khi tình yêu không còn chỗ cho sự chân thành ắt hẳn sẽ không còn nguyên vẹn. Đôi khi đây chính là nguyên nhân khiến mối quan hệ kết thúc bằng việc: đường ai nấy đi. 

1. Tình yêu là câu chuyện hai người

Hai người đến với nhau xuất phát từ tình yêu - điều này thật tuyệt vời. Nhưng quan trọng là làm sao để giữ lửa được tình yêu đó? Điều nay nghe có vẻ lý thuyết, giáo điều nhưng thực tế đã chứng minh rằng một người không giữ nổi tình yêu, nó chỉ được hình thành từ sự cố gắng của cả hai. Bạn cũng như đối phương phải cùng cố gắng, nỗ lực vun đắp tình yêu nếu muốn mối quan hê đi được đường dài.

2. Dù vui dù buồn hãy cứ chia sẻ

Có thể chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với người yêu cũng là một loại hạnh phúc. Chính vì luôn giữ trong lòng những thắc mắc, hoài nghi, những buồn bực, ấm ức… khiến các cặp đôi luôn gặp trục trặc về tình cảm. Bởi bạn không thể nói rõ cho đối phương hiểu và bản thân cũng không rõ đối phương nghĩ gì.

Khi không còn chỗ cho sự chân thành, ắt hẳn tình yêu sẽ không còn nguyên vẹn - (Ảnh minh họa).

Vậy nên, một trong những yếu tố quyết định thành bại của tình yêu là: đừng quên chia sẻ cảm xúc của cả hai. Cũng đừng quên chia sẻ những sở thích, những điều bạn ghét để đối phương hiểu thêm về bạn và bạn cũng được sống đúng với bản thân mình, không phải “gồng mình” để thành một ai đó xa lạ.

3. Lời nói dối nhỏ có thể vô hại nhưng đừng để nó thành thói quen 

Những lời nói dối nho nhỏ có thể vô hại trong tình yêu, thậm chí đôi khi là chất xúc tác tuyệt vời khiến tình yêu có thêm nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng nên lưu ý rằng: đừng bao giờ để những lời nói dối thành thói quen. Điều này, khiến “một nửa” của bạn cảm thấy mơ hồ. Ngay chính bản thân bạn cũng “miên man” trong những lời nói dối ấy, không biết thế nào là thật, giả. Khi không còn chỗ cho sự chân thành, ắt hẳn tình yêu sẽ không còn nguyên vẹn, đôi khi đây chính là nguyên nhân khiến mối quan hệ kết thúc bằng việc: đường ai nấy đi.

4. Tin tưởng vào nửa còn lại

Khi bạn quyết định chấp nhận tình yêu của người kia, nghĩa là bạn đã tin tưởng hay cũng có thể là cố gắng từng bước tin tưởng. Không thể tránh được những cãi vã, những hiểu lầm… nhưng rõ ràng tất cả sẽ được giải quyết khi bạn có niềm tin vào đối phương. Dẫu biết rằng không có gì tuyệt đối, nhất là những ai đã từng bị lừa dối trong tình yêu, nhưng nếu tình yêu của bạn xuất phát từ sự chân thành và muốn gắn bó bền vững thì hãy tin tưởng nhau.

5. Mỗi người đều có một góc không gian của riêng mình

Nếu tình yêu của bạn xuất phát từ sự chân thành và muốn gắn bó bền vững thì hãy tin tưởng nhau - (Ảnh minh họa).

Dù gắn bó với nhau thế nào, hai người cũng cần có những khoảng không gian riêng, ai cũng cần có sự riêng tư cho bản thân. Vậy nên, hãy tôn trọng sự tự do nho nhỏ đó của đối phương, đừng cố gắng “xâm phạm” tạo sự ngột ngạt cho mối quan hệ và khiến đối phương không cảm thấy được tôn trọng. Đọc tin nhắn hay kiểm tra facebook nhau thường xuyên cũng không phải điều nên làm. Mặc dù ai cũng có một chút tò mò, nhưng hãy hạn chế.

6. Đừng bao giờ quên lắng nghe và tôn trọng đối phương

Đây là một trong những điều quan trọng giúp tình yêu được bền vững lâu dài. Nếu bạn bình tĩnh, nghiêm túc lắng nghe đối phương, mọi khúc mắc của hai người đều được gỡ bỏ. Nếu cả 2 đều có ý định yêu nghiêm túc lâu dài, việc tôn trọng nhau là vô cùng cần thiết. Dù là việc của mình nhưng khi cần đưa ra quyết định gì đó, nếu có thể hãy hỏi ý kiến để tham khảo từ đối phương. Điều này, còn khiến cho nửa kia cảm thấy bạn tin tưởng họ nữa đấy!

Chia sẻ

Bài viết

Sóc xù

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất