Sao & Đời Sống

5 tiêu chí mẹ bầu nên cân nhắc khi lựa chọn mua gói thai sản

T.H
Chia sẻ

Nhiều mẹ vẫn “hoang mang” khi lựa chọn gói thai sản phù hợp vì sự đa dạng về các gói dịch vụ cũng như bệnh viện cung cấp. Hãy tham khảo 5 tiêu chí hữu ích dưới đây để lựa chọn gói thai sản phù hợp nhất nhé!

Các dịch vụ trước - trong - sau sinh

Để người mẹ có một thai kỳ an tâm và tốt đẹp trọn vẹn thì tiêu chí về các hạng mục chăm sóc sức khỏe bao giờ cũng được đặt lên đầu tiên.

Với giai đoạn trước khi sinh, mẹ bầu cần nắm rõ số lần khám thai, siêu âm 2D, 4D cũng như các xét nghiệm theo dõi thai kỳ. Các gói thai sản hiện nay khá phổ biến, trải dài từ tuần thai thứ 8 đến tuần thai thứ 36 nên số lần mẹ được khám thai hay siêu âm cũng phụ thuộc vào đây.

Thông thường đối với gói thai sản 8 tuần, số lần khám thai là không giới hạn. Đối với tuần thai 28, số lần siêu âm 2D và 4D tối thiểu là 4 lần.

Tiêu chí đầu tiên mà mẹ bầu cần cân nhắc là quyền lợi trước, trong và sau sinh (Nguồn ảnh: Internet)

Tiếp đến, các dịch vụ trong sinh khi mua gói thai sản đã bao gồm: chi phí đỡ đẻ (nếu lựa chọn gói sinh thường), chi phí phẫu thuật và gây tê tủy sống (nếu lựa chọn gói sinh mổ). Một số bệnh viện như Hồng Ngọc sẽ bao gồm chi phí gây tê màng cứng cho ca sinh thường để giảm thiểu tối đa cơn đau cho mẹ khi “lâm bồn”.

Ngoài ra, việc bố được vào phòng sinh cùng mẹ hay việc mẹ được da tiếp da với con ngay sau sinh cũng là điểm cộng lớn khi mẹ tham khảo các gói thai sản.

Cuối cùng, điều kiện chăm sóc sau sinh cũng vô cùng quan trọng. Khi mua các gói thai sản, mẹ sẽ được thăm khám ngay sau sinh về các vấn đề liên quan đến vết khâu và phụ khoa, bé sẽ được tiêm vitamin K và theo dõi các bệnh lý liên quan đến nhi khoa.

Đặc biệt, mẹ bầu cũng không cần lo lắng đến đồ đạc cho mẹ hay bé vì thông thường sẽ được bệnh viện cung cấp. Như tại Bệnh viện Vinmec, mẹ và bé sẽ được tặng đầy đủ đồ thiết yếu cho trẻ sơ sinh và đồ dùng cá nhân cho mẹ.

Điều kiện lưu trú

Đa số bệnh viện cung cấp gói thai sản đều có điều kiện lưu trú tiện nghi và cao cấp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa mẹ bầu bỏ qua việc xem xét tiêu chí này một cách kỹ lưỡng.

Thời điểm sau sinh của mẹ và bé hết sức nhạy cảm, cần được chăm sóc tại điều kiện lưu trú tốt nhất (Nguồn ảnh: Vinmec)

Mỗi bệnh viện sẽ có quy định riêng về số lượng sản phụ trong phòng chờ sinh, phỏng sinh và phòng nội trú sau sinh. Cụ thể, tại bệnh viện Vinmec, mỗi sản phụ sẽ có một phòng riêng và ở các bệnh viện khác như Thu Cúc hay Hồng Ngọc thì khoảng 2 - 3 sản phụ/phòng. Sự riêng tư cũng là yếu tố quan trọng để mẹ và bé thoải mái tĩnh dưỡng trước và sau khi sinh.

Theo dõi và tái khám sau sinh

Việc theo dõi tình hình sức khoẻ và tái khám sau sinh rất quan trọng đối với sản phụ, đặc biệt là những người sinh mổ. Việc theo dõi vết khâu sau sinh và những bệnh lý phụ khoa khác rất quan trọng với mẹ vì mẹ chính là người tiếp xúc trực tiếp với bé trong suốt thời kỳ đầu.

Theo dõi và tái khám sau sinh không chỉ đảm bảo sức khỏe thể chất mà cả tinh thần cho mẹ (Nguồn ảnh: Internet)

Mẹ có thể lựa chọn gói thai sản ở các bệnh viện như Vinmec hay Việt Pháp vì tại đây, mẹ và bé sẽ được khám sau sinh với bác sĩ sản khoa trong vòng 30 ngày xuất viện với chi phí thăm khám đã bao gồm trong gói thai sản.

Đội ngũ bác sĩ

Đội ngũ bác sĩ giỏi là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn gói thai sản. Bởi trong quá trình trước, trong và sau sinh, các chuyên gia sẽ theo dõi sức khoẻ của mẹ và thai nhi sát sao, nhằm hạn chế những vấn đề xấu xảy ra, chẩn đoán và xử lý mọi rủi ro một cách kịp thời.

Hiện nay, các bệnh viện cung cấp gói thai sản như Vinmec, Hồng Ngọc hay Thu Cúc đều có các bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo “đỡ đầu” cho bé an toàn.

Bác sĩ chuyên khoa sản tại các bệnh viện như Vinmec, Hồng Ngọc, Thu Cúc đều là các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm (Nguồn ảnh: Internet)

Với một số gói thai sản, người mẹ được phép chỉ định bác sĩ thăm khám suốt thai kỳ để thực hiện ca sinh nở. Mẹ sẽ an tâm hơn khi có bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe của mình trong suốt thai kỳ và bé sẽ được “đỡ đầu” bởi bác sĩ vừa có chuyên môn cao lại vừa hiểu rõ về thể trạng người mẹ nhất.

Chi phí và các chương trình ưu đãi

Các gói thai sản hiện nay cũng có chi phí rất linh hoạt. Tại bệnh viện Hồng Ngọc, Thu Cúc hay Bảo Sơn, chi phí cho gói thai sản sinh thường và thai đơn giao động từ 15 triệu đến 22 triệu đồng. Bệnh viện Vinmec và Việt Pháp sẽ có chi phí cao hơn cho cùng gói thai sản nói trên với giá từ 30 triệu đồng trở lên.

Tìm kiếm các chương trình ưu đãi về giá là cách để bạn có thể trải nghiệm dịch vụ thai sản chất lượng tốt với chi phí hợp lý. (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài ra, các bệnh viện sẽ có quy định áp dụng bảo hiểm y tế khác nhau mà mẹ cũng cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn. Tùy vào điều kiện tài chính, vị trí nhà ở, mẹ có thể lựa chọn các bệnh viện uy tín để đón bé chào đời. Mẹ cũng đừng quên tham khảo các chương trình ưu đãi để có thể lựa chọn sinh nở ở bệnh viện yêu thích với chi phí “thoải mái” hơn nhé!

Bài viết nằm trong dự án y tế - Adayroi Heath của Adayroi. Với định hướng trở thành đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ y tế uy tín, chất lượng, Adayroi không ngừng cải thiện dịch vụ, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và đặc biệt cung cấp những thông tin, kiến thức y khoa mới nhất, hữu ích nhất tới người tiêu dùng Việt.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất