Sao & Đời Sống

5 gạch 'tật xấu' đáng yêu mẹ chúng ta luôn có

Ánh Mai
Chia sẻ

“Chúng mày bây giờ hở tí ra là điện thoại, tin nhắn. Có tiền thì không biết tiết kiệm, cứ ăn vặt có bổ béo gì đâu”. Mẹ luôn nói về những tật xấu của chúng ta. Thế nhưng, hình như mẹ quên mất, hình như mẹ cũng…

Hay nhắc lại chuyện cũ

Chắc hẳn đã có lần bạn muốn chui đến một thế giới khác, nơi không có những lời nhắc nhở như “Trời ơi con ơi cái áo này mày để đây năm ngày rồi đấy!”, hay “Mẹ đã nói nhiều lần rồi, đừng bao giờ blah blah blah…”. Vấn đề là, mẹ chúng ta rất hay nhắc lại chuyện cũ. Quả đúng với câu phụ nữ có thể tha thứ nhưng không bao giờ quên, chỉ vì quên tắt điện phòng ngủ lần này, mẹ có thể kể cho bạn nghe hàng tá lần quên tắt điện đã xảy ra ở thì quá khứ. Đôi lúc điều này làm bạn bực mình. Và rồi…

Khi một đứa bạn đến trễ, bạn càu nhàu vì đây chẳng phải buổi đầu tiên. Tương tự, vì giận người yêu, bạn lôi ra một ngàn điều “khó ưa” của người ấy. Ngẫm lại mới biết, trong việc cằn nhằn cử nhử và hay nhắc lại chuyện cũ, bạn và mẹ giống nhau đến nhường nào.

Đôi lúc trở nên quá nhạy cảm

Nhiều khi chúng ta chẳng hiểu sao có nhiều điều bé tí như con kiến mà mẹ lại nhất quyết xem chuyện lớn như voi. Bạn đã bảo là hai đứa không có gì rồi, thế nhưng mẹ vẫn không ngưng bài ca “Thế bố nó làm gì? Mẹ làm gì? Nhà ở đâu?”. Tương tự, bạn đi xa có mấy ngày mà mẹ cứ dặn tới dặn lui như thể bạn sắp phiêu bạt giang hồ mười sáu năm tựa thần điêu hiệp lữ.

Đôi lúc, mẹ trở nên nhạy cảm quá mức và điều đó khiến chúng ta hơi phiền. Nhưng thật ra mẹ đang lo và quan tâm đến bạn lắm đấy. Kiểu như mẹ có một chiếc ra-đa thần kỳ, luôn quan sát và cảm biến các tần số xấu quanh bạn, từ đó bảo vệ bạn nhiều hơn.

Để dành “quỹ đen”

Tiền của bố để làm gì? Có lẽ là đóng tiền điện, tiền nước, tiền học cho con. Vậy, tiền của mẹ để làm gì? Dĩ nhiên là đi chợ. Điểm khác nhau là những khoản chi của bố thường được niêm yết rõ ràng, còn số tiền mẹ giữ luôn là một bí mật.

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao tiền mẹ tuy nhiều thì không có, nhưng cần thì không thiếu? Thật ra mẹ chúng ta thường để dành một khoản nho nhỏ cho các vấn đề phát sinh, hoặc lớn hơn, để dành cho tương lai của bạn sau này. Thế nên đừng lo nhé, nếu vẫn chưa tìm được người yêu, hãy an tâm rằng ít nhất sau này bạn vẫn sẽ có một khoản kha khá từ bố mẹ.

“Nghiện” mua sắm

Hình như bà mẹ nào sau khi quay về từ chợ cũng luôn than thời buổi gì mà thịt những trăm mấy một cân, rau gì mà mấy chục một kí. Nhưng điều quan trọng hơn là, chiếc áo mẹ đã trót rinh về từ hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, đôi khi bằng cả bát phở bò Kobe. Rốt cuộc, mẹ cũng chỉ là một trong số rất nhiều phụ nữ bị “dính chưởng” bởi quảng cáo, giảm giá và mua một tặng một…

Thế nên đừng bao giờ tin lời mẹ khi bạn tặng mẹ một chiếc áo đẹp hay khăn choàng bắt mắt. “Mua cho mẹ làm gì, để tiền đó làm việc khác có phải ích hơn không” chính là lời nói dối đáng yêu nhất, bởi vì làm sao mẹ có thể bỏ qua món quà từ bạn, với 100% tình cảm và free toàn bộ cơ chứ.

 Yêu gia đình

Điều này chúng ta không cần khẳng định lại. Nhà thơ Chế Lan Viên viết: “Con dù lớn vẫn là con của mẹ”. Cho dù bạn trưởng thành, sống chung với một người khác, có một gia đình khác, thì hãy tin rằng trong mắt mẹ, bạn luôn là đứa trẻ nhỏ đáng yêu và luôn cần bảo vệ, chăm sóc.

Mẹ yêu gia đình như mẹ yêu bạn vậy. Và bạn, cũng luôn yêu gia đình vì ở đó có mẹ, có phải vậy không?

Chia sẻ

Bài viết

Ánh Mai

Thiết kế

Seongdoo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất