Sao & Đời Sống

5 dấu hiệu cho thấy bạn đã trở thành người sống có trách nhiệm

T.H
Chia sẻ

Trưởng thành không liên quan đến tuổi tác, mà là tư duy, suy nghĩ, trách nhiệm với bản thân và biết trân trọng, yêu thương những người xung quanh. Trưởng thành, nghĩa là bạn đã trở thành một người sống có trách nhiệm.

Bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho bản thân để biết mình không còn là trẻ con nữa với 5 dấu hiệu sau.

Coi trọng thời gian

Một trong những dấu hiệu rõ nhất của việc trưởng thành là bạn nhận ra mình đang quản lý thời gian chặt chẽ, không còn lãng phí thời gian cho các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn vô ích. Bạn luôn muốn tận dụng từng giây phút để “sống đầy từ hôm nay” và thỏa sức bứt phá mọi giới hạn của bản thân, tràn đầy năng lượng tích cực và tốt đẹp.

Sống trách nhiệm - Sớm bảo vệ

Một người trưởng thành sẽ hoàn thành mọi việc sau đó mới nghỉ ngơi. Họ không có khái niệm chây ì, trì hoãn nữa, thay vào đó là thái độ của người có trách nhiệm với bản thân, công việc, gia đình. Cũng với tinh thần trách nhiệm, họ sẽ luôn tìm cách để sớm bảo vệ bản thân và gia đình của họ. Thời gian gần đây, thông điệp “Sớm bảo vệ” được bảo hiểm FWD khởi xướng nhằm giúp mọi người ý thức hơn về tầm quan trọng của việc sớm bảo vệ bản thân và gia đình. Nhiều người nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, hoa hậu H’Hen Nie cũng đồng tình với quan điểm bảo vệ từ sớm hiện nay. Họ không ngần ngại lên tiếng để lan tỏa thông điệp ý nghĩa này.

Lập kế hoạch cho mọi thứ

Người trưởng thành có xu hướng hành động dựa trên sự cân nhắc kỹ lưỡng và lập kế hoạch. Bạn hiểu nếu có một kế hoạch cho mọi việc thì chúng sẽ nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Bạn suy nghĩ thấu đáo để tìm ra phương pháp thực hiện điều đó. Ví như, 10 năm sau bạn sẽ cho con du học, 25 năm nữa về hưu, 3 năm sau đầu tư khách sạn….

Bạn sẽ đầu tư vào đâu? Mua bảo hiểm gì để đảm bảo tài chính vững vàng, ổn định, để mọi thứ diễn ra như kế hoạch? Và ngày 27/10 sắp tới, bạn sẽ được tiếp sức và truyền cảm hứng để hình thành kế hoạch riêng của mình tại FWD Music Fest, khi đây không chỉ là một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu, mà nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và gần 20.000 người yêu nhạc sẽ cổ vũ cho tinh thần “Sống đầy” và lan tỏa thông điệp “Sớm bảo vệ” của FWD đến với cộng đồng.

Trân trọng bản thân nhiều hơn

Người trưởng thành có tính cách ổn định hơn nên không dễ dàng bị lung lay bởi quan điểm của những người khác. Họ luôn suy nghĩ tử tế, lạc quan, biểu lộ thái độ biết ơn cuộc đời vì đang được sống và khỏe mạnh, vì vậy họ tìm cách giúp đỡ những người xung quanh để cuộc sống ý nghĩa hơn. Họ “sống đầy” hơn, và kêu gọi mọi người sống một cuộc đời trọn vẹn và tích cực, cũng như “Sớm bảo vệ” khuyến khích mỗi người hãy bảo vệ cho bản thân và những người thân yêu khỏi những rủi ro trong cuộc sống ngay từ bây giờ.

Quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn

Bạn đã thấm câu “sức khỏe là vàng” nên luôn chăm sóc bản thân, trân trọng cơ thể mình và quan tâm đến nó. Bạn đầu tư vào những điều khiến bạn cảm thấy mình đang sống. Hãy chuẩn bị cho mình tinh thần thật thoải mái, gạt bỏ hết mọi nỗi lo lắng thường nhật, những bực bội vụn vặt sẽ giúp bạn tiếp nhận tinh thần “sống đầy” của FWD một cách thông suốt và tích cực. Bạn và những người thân yêu sẽ được tận hưởng trọn vẹn một một cuộc sống ý nghĩa, đồng thời lan tỏa sự yêu đời, lối sống tích cực tới mọi người xung quanh.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất