Sao & Đời Sống

5 cây cầu nổi tiếng nhất Việt Nam, riêng cái số 5 thì bị chê thậm tệ!

Tường Vy
Chia sẻ

Đà Nẵng có Cầu Vàng, Hạ Long có cầu Koi, Bạc Liêu có cầu quạt gió còn Mộc Châu có cầu gì?

Cầu Vàng - Đà Nẵng

@topdestinos

Ngay từ khi xuất hiện, Cầu Vàng tọa lạc tại Bà Nà Hills đã lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Không chỉ nhận được cơn mưa lời khen từ trong nước, mà cây cầu này còn xuất hiện trên nhiều trang web nổi tiếng về thiết kế và kiến trúc trên thế giới, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

@ theeconomist

@vietnamfinance.vn

Theo đó, tờ báo danh tiếng BBC News của Anh đã đăng bài với tựa đề “Cây cầu vàng Việt Nam: Dạo bước qua bàn tay vị thần!”. Sau đó là liên tục những tờ báo lớn như Buzzfeed - trang tin tức dành cho giới trẻ của Mỹ, Archway - website kiến trúc có lượng truy cập nhiều nhất trên thế giới, Design Boom - tạp chí điện tử nổi tiếng thế giới về kiến trúc và thiết kế hay Street Art Globle - trang Instagram nghệ thuật nổi tiếng thế giới… đều đăng tải thông tin của Cầu Vàng. Điều này đã chứng tỏ sự độc đáo và sức hút mạnh mẽ của Cầu Vàng.

@TechZ

@maiwedding

Với độ dài 150 mét và nằm ở độ cao 1414 mét so với mực nước biển, Cầu Vàng đã tạo nên một lối đi giữa không trung, giữa khung ảnh mờ sương như chốn bồng lai tiên cảnh của núi Bà Nà. Từ Cầu Vàng, du khách có thể ngắm nhìn những cánh rừng nguyên sinh trải dài tít tắp và xa xa là toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

Ảnh: Thien Binh

 Cầu Rồng - Đà Nẵng

@Vntrip

@anhbeo_108

Ngoài cầu Vàng, nhắc đến Đà Nẵng, du khách cũng không thể không nói đến cầu Rồng, biểu tượng của thành phố này. Cây cầu có hình con rồng phun lửa và nước lên cao được xem là cây cầu huyền thoại, bắc qua dòng sông Hàn để mọi người có thể lưu thông thuận tiện hơn.

Cầu Rồng được lưu thông vào 9/3/2013, nhân kỷ niệm lần thứ 38 ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng. Cầu có dáng Rồng vươn ra biển, với dáng vẻ oai phong, lẫm liệt. Về đêm, cây cầu còn rực rỡ hơn với 2.500 chiếc đèn LED được gắn trên mình và có thể thay đổi màu sắc linh hoạt.

Danang Fantasticity

@nam_nguyen19

Hằng tuần, vào lúc 21:00 thứ Bảy và Chủ nhật, người dân thường tập trung bên hai sườn cầu, quanh khu Plaza trước bờ sông và dọc đường Bạch Đằng để chứng kiến cảnh đầu rồng phun lửa, phụt nước ngoạn mục. Mỗi màn trình diễn thường kéo dài 5 phút, phun lửa 2 phút và 3 phút phun nước. Điều này khiến cho cây cầu trở thành một điểm nhấn ấn tượng, độc đáo và hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng.

Tại lễ trao giải thưởng FX Design 2013 ở London, ban giám khảo nhận xét “thiết kế chiếu sáng của cầu Rồng có một giải pháp đầy tính cảm hứng cho một công trình độc đáo”. Thiết kế chiếu sáng của Cầu Rồng cũng lọt vào chung kết Giải thưởng Lighting Design 2014 trong hạng mục “Công trình quốc tế có thiết kế chiếu sáng cảnh quan xuất sắc” cùng 8 công trình khác trên thế giới .

Cầu Koi - Hạ Long

Nếu cầu Vàng, cầu Rồng chính là niềm tự hào lòng người dân Đà Nẵng thì tại Hạ Long cũng sở hữu cho mình cây cầu Koi đầy lãng mạn, được coi là biểu tượng mới của thành phố này.

Cầu Koi lấy cảm hứng từ hình ảnh cá Koi - biểu tượng của ước vọng, lòng kiên trì và sức mạnh trong văn hóa Nhật Bản. Ngay khi hoàn thiện, công trình đã trở thành điểm nhấn nghệ thuật kiến trúc và văn hóa nổi bật trên đỉnh Ba Đèo thuộc tổ hợp giải trí Sun World Halong Complex.

Từ trên cầu, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vườn Nhật thanh bình với nét kiến trúc thiền trong từng mái ngói cong, cây đèn đá, hồ cá Koi, mô hình núi Phú Sỹ thu nhỏ… Bên kia cây cầu là một Hạ Long với những tòa nhà trẻ trung, tràn căng sức sống. Khung cảnh ở đây được ví như một Nhật Bản thu nhỏ, với cây cầu Koi đẹp tựa như một khu vườn địa đàng.

@justlinchi

Với vẻ đẹp khác lạ, kiến trúc độc đáo, bắt mắt này… ngay khi ra mắt đầu mùa du lịch hè năm nay, cầu Koi đã “nổi rần rần” trên mạng xã hội, trở thành điểm check-in yêu thích của giới trẻ Hạ Long và khu vực miền Bắc. Đặc biệt, nụ hôn lãng mạn trên cầu Koi của cặp đôi Bình và Ngân trong phim “Cả một đời ân oán” cũng nhanh chóng trở thành phong cách check-in siêu hot của các du khách khi đến đây.

Cầu quạt gió - Bạc Liêu

@silentb

Cách trung tâm Bạc Liêu khoảng 20km, cánh đồng quạt gió bao la trắng muốt đẹp tuyệt như ở châu Âu đã được các bạn trẻ phát hiện và nhanh chóng rỉ tai nhau. Cây cầu dài hun hút giữa hai bên lấp lánh nước như kéo dài vô tận, trở thành một trong những điểm check in “phải đến” tại phía Nam. Từ đó, nơi đây đã cho ra đời những tấm ảnh cực ảo hay ghi dấu lại kỉ niệm khó quên của những người trẻ.

@kimhootb

@jane_pham

Có thể nói, khung cảnh chiếc cầu chạy dọc cánh đồng rộng lớn với hàng chục tua-bin gió khổng lồ luôn khiến người ta liên tưởng tới đất nước Hà Lan xa xôi hay phương Tây lãng đãng, yên bình. Cây cầu tạo nên một con đường dài dẫn ra những cây quạt gió khổng lồ, phía trên đầu là những gợn mây trắng trên nền trời xanh ngắt.

@jessie_tieu

@kelly.skady

@kimmy.lai

Để có những shoot ảnh đẹp, bạn nên ghé thăm nơi đây vào khoảng tháng 4 đến tháng 9 hằng năm. Lúc này, trời nắng đẹp với bầu trời xanh ngắt sẽ là điều kiện tuyệt vời để bạn chụp ảnh checkin và lưu lại những kỷ niệm đẹp trong chuyến đi của mình.

@yenoanhnguyen171

@tipdecember

Cầu kính (Cầu tình yêu) - Mộc Châu

Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ kính 5D hiện đại nhất thế giới cùng với hệ thống mắt cảm ứng 3.2 gồm 30 hiệu ứng biến đổi, tạo ra sự tương tác thú vị với du khách tham quan. Những đoàn khách đông người, những hình ảnh check-in không ngớt đã phần nào cho thấy độ “hot” và sự quan tâm của du khách dành cho cầu kính Mộc Châu.

Những ngày mở cửa đầu tiên vào đúng dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05, hàng ngàn người dân địa phương cũng như du khách từ khắp mọi nơi đã nườm nượp kéo đến đây để tham quan, trải nghiệm. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã có hàng loạt bình luận tranh cãi cho rằng tính thẩm mỹ và kiến trúc của công trình này không thật sự quá xuất sắc hay thậm chí là không phù hợp với vẻ đẹp đơn thuần mà Mộc Châu khoác trên mình.

Người ủng hộ thì cho rằng kiến trúc này cho thấy sự phát triển của du lịch Mộc Châu, mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách. Người lại cho rằng cầu kính tình yêu quá loè loẹt, thiếu tính tối ưu trong thiết kế và không thể mang lại trải nhiệm trọn vẹn cho khách tham quan, đồng thời làm mất đi cái vẻ đẹp đơn thuần của nơi đây. “Sang chảnh nhưng quá loè loẹt, không hợp cảnh quan xung quanh. Thiếu tính nghệ thuật.”

@thuynhungnguyen141199

Bên cạnh đó, hình ảnh về việc những du khách nữ tham quan cầu kính Mộc Châu và bị ai đó đứng từ dưới chụp lại những khoảnh khắc nhạy cảm đã trở thành đề tài bán tàn rôm rả của cư dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Tường Vy

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin mới nhất