3 du khách bẻ khối thạch nhũ hàng triệu năm tuổi về làm kỷ niệm khi tham quan hang động

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Dường như 3 du khách Trung Quốc đã không thể đợi tới quầy hàng quà lưu niệm nên đã phá hoại khối thạch nhũ hàng triệu năm tuổi đem về.

Những khối thạch nhũ, măng đá trong hang động là những tài sản vô giá được mẹ thiên nhiên mất tới hàng triệu năm để hình thành và ban tặng cho nhân loại. Nhưng 3 vị khách du lịch ở Trung Quốc đã phá hoại nó chỉ trong chưa đầy 1 phút.

3 du khách Trung Quốc thay phiên nhau phá hoại khối thạch nhũ

Trong đoạn phim được camera an ninh ghi lại của Phòng trưng bày tự nhiên dưới lòng đất ở Nghi Thủy, tỉnh Sơn Đông, vào ngày 21/4, có 3 người đàn ông trung niên đã thay phiên nhau phá một nhũ đá trong hang động, mỗi người lấy một mảnh nhỏ mang về làm quà lưu niệm.

Nhũ đá bị 3 du khách này phá hoại là một phần của khối thạch nhũ mang tên “uyên ương”. Ngày hôm sau, một hướng dẫn viên du lịch phát hiện ra khối thạch nhũ bị hư hại và nhanh chóng báo cáo với lực lượng chức năng.

Sau khi lực lượng chức năng vào cuộc đã bắt giữ 2 trong 3 du khách, người còn lại vẫn đang tiếp tục được tìm kiếm.

Theo đó, người quản lý của phòng trưng bày cho biết học không thể định giá được thiệt hại mà 3 du khách Trung Quốc đã gây ra bởi thạch nhũ trong hàng động đã mất tới hàng triệu năm để hình thành và sẽ cần rất nhiều thời gian để phục hồi nguyên trạng.

Clip: 3 du khách Trung Quốc phá hoại khối thạch nhũ hàng triệu năm tuổi

Hiện vẫn chưa rõ về hình phạt của nhóm du khách trung niên, tuy nghiên, có vẻ như những người này sẽ không phải trả cái giá quá nhiều. Hồi năm 2017, một du khách đã chỉ bị phạt 500 nhân dân tệ (khoảng 1,7 triệu VNĐ) vì đá gãy một măng đá trong hang động Quý Châu, Trung Quốc.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin mới nhất