Sao & Đời Sống

3 bạn trẻ thu hút lượt theo dõi Instagram khủng nhờ chụp ảnh flatlay cực 'nghệ'

Thu Thủy
Chia sẻ

Flatlay (phong cách chụp hình nghệ thuật sắp đặt) là niềm đam mê của 3 bạn trẻ theo đuổi nhiếp ảnh. Công việc đòi hỏi sự sáng tạo cao và lối tư duy hình ảnh một cách chuyên nghiệp, tinh tế.

Hạnh Chip
Trần Hồng Hạnh hay còn được gọi với nickname là Hạnh Chip, đang là sinh viên ngành Luật quốc tế, Học viện Ngoại giao Việt Nam. Niềm đam mê nghệ thuật sắp đặt của cô gái sinh năm 1997 hình thành khi được làm quen, tiếp xúc với chiếc máy ảnh dòng compact Fujifilm XT-1. Vốn là tín đồ của màu “hường” nên những bức hình của Hạnh Chip thường có tông màu chủ đạo là hồng với đủ các sắc độ. Chính vì thế, khi ghé thăm instagram của cô nàng hotgirl này, mọi người dễ dàng nhấn nút “follow” (theo dõi) và bị thu hút bởi những gam màu dịu nhẹ, ấm áp.

Hồng còn là màu sắc quần áo ưa thích của Hạnh Chip ngoài đời thường.

Bức ảnh flatlay cực “nghệ” với ốp điện thoại, laptop, bánh ngọt và hoa.

Sắp đặt đồ ăn cũng là sở thích của cô nàng.

Hiện trang cá nhân instagram của cô sinh viên ngành Luật đã thu hút hơn 34 nghìn lượt theo dõi, cho thấy sức hút đặc biệt mà mỗi bức ảnh sắp đặt tạo ra. Bên cạnh bố cục đẹp, mỗi tấm hình còn được bày trí một cách công phu, tỉ mỉ, chứa đựng gu thẩm mỹ tinh tế của người làm nghệ thuật. Không chỉ thế, cô gái xinh đẹp này còn bảy tỏ tình yêu lớn với Hà Nội, nơi mình sinh ra qua các bức ảnh cực “nghệ” về Nhà thờ Lớn, phố đi bộ Hồ Gươm, các con phố cổ Hàng Bông, Phan Đình Phùng… gây được sự chú ý của nhiều bạn trẻ nước ngoài. Hiện tại, Hạnh chip còn khá thành công với việc làm PR, marketing với những nhãn hàng thời trang hay cửa hàng ẩm thực có tiếng tại Hà Nội.

Màu hồng luôn là niềm cảm hứng chi phối mỗi bức hình flatlay.

Bày biện cầu kì, công phu nhưng vẫn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu là điều không phải ai cũng làm được.

Ninh Tito
Vũ Trung Ninh hay còn gọi là Ninh Tito, hiện đang là nhiếp ảnh gia kiêm người dẫn chương trình tại kênh truyền hình VTV7. Cách đây khoảng 5 năm, Ninh Tito đã từng gây sốt cộng đồng mạng khi xây dựng một kênh radio của riêng mình với cái tên “Titô Radio”, thu hút khá nhiều người nghe. Tiếp nối thành công đó, Ninh cho ra mắt một fanpage chuyên về cà phê, ẩm thực và thu hút hơn 17 nghìn lượt like. Chuyên trang chia sẻ những hình ảnh, đánh giá về những địa điểm du lịch, quán café, cửa hàng ăn uống mà anh chàng đã ghé qua. Với khả năng vốn có và niềm yêu thích nghệ thuật, Ninh Tito vẫn theo đuổi đam mê nhiếp ảnh đến tận bây giờ.

Cậu bạn Vũ Trung Ninh dễ thương ngoài đời thường.

Bối cảnh chụp hình thường là nền trắng như drap giường.

Mỗi bức ảnh của chàng MC dễ thương này thường khiến người xem bị lôi cuốn bởi nội dung có hồn, màu sắc hài hòa và đem lại cảm giác dễ chịu cho người nhìn. Cũng giống như Hạnh Chip, anh chàng có tình yêu to lớn với thủ đô, đặc biệt là các món ăn đường phố cũng như cao cấp tại Hà Nội. Hiện tại, anh chàng vẫn tập trung xây dựng trang Ninh Eating để tiếp tục theo đuổi đam mê một cách chuyên nghiệp.

Vải hoặc giấy trắng là phông nền hoàn hảo cho mỗi bức hình.

Flatlay với phong cách balo bị đổ.

Bàn tròn màu trắng cũng là thứ tạo cảm hứng cho anh chàng sáng tạo nghệ thuật.

Kiyoshi Jiro
Tên thật là Lê Trung Kiên (hay còn được gọi là Kiyoshi Jiro) là nhiếp ảnh gia ẩm thực người Việt. Với thế mạnh sử dụng ánh sáng tự nhiên, anh đã hợp tác với rất nhiều các nhãn hàng ẩm thực cho ra các sản phẩm ảnh chất lượng. Dù ban đầu tự định hướng vào mảng thiết kế đồ hoạ song anh đã bị ấn tượng mạnh bởi cách nhiếp ảnh phản ánh hoàn hảo những gì diễn ra trong thế giới sôi động xung quanh.

Trung Kiên có 5 năm học tập và sinh sống tại nước ngoài.

Phông nền của mỗi bức hình flatlay thường là màu tối như nâu, đen.

Cơ duyên của anh đến khi bắt đầu làm việc tại Kitchen Art, công ty khởi nghiệp chuyên về đồ bếp và sản xuất nội dung ẩm thực, được thành lập bởi nữ giám đốc Đào Chi Anh, cũng là người sáng lập ra chuỗi nhà hàng ẩm thực thành thị The KAfe vào năm 2013. Năm 2017 là một năm thành công với nhiếp ảnh gia này khi anh được đề cử vào top 4 hạng mục Ẩm thực của giải thưởng Influence Asia tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Những chiếc bàn gỗ là background quen thuộc trong mỗi tấm hình flatlay của anh bạn.

Sắp đặt cầu kì, công phu.

Trái ngược với Ninh Tito, Trung Kiên lại có cảm hứng nghệ thuật với bàn tròn gỗ màu ghi đậm.

Những bức ảnh về ẩm thực của Trung Kiên đều được thể hiện rất chuyên nghiệp, đầy sáng tạo và vô cùng thu hút bởi ánh sáng dịu và lối chụp flatlay tinh tế. Hiện tại anh chàng đang phát triển trang web The Pandas' Flavor. Dự án phản ảnh về các hoạt động hàng ngày của anh liên quan đến ẩm thực, du lịch và phong cách sống, bao gồm cả những niềm yêu thích nhất của anh: cà phê và ẩm thực Âu.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất