Sao & Đời Sống

10X Nam Định gây bất ngờ khi ghi 100 điểm Khởi động, dẫn đầu 4 vòng ở cuộc thi tuần Olympia

Long Anh
Chia sẻ

Trần Công Lập (THPT Lý Tự Trọng, Nam Định) cũng là người dẫn đầu “đoàn leo núi” ở 4 vòng và chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi tuần này với 290 điểm.

Chiếc vòng nguyệt quế của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần ba, tháng hai, quý I đã gọi tên nhà leo núi sinh Trần Công Lập (đến từ Nam Định).

Phần thi về đích xuất sắc của Trần Công Lập.

10X này đã xuất sắc về đích với 290 điểm và đoạt được tấm vé vào vòng thi tháng sau thành tích khủng ở các phần thi trước đó.

4 thí sinh của tuần này là Nguyễn Duy Đạt (THPT Trần Quốc Toản, Đắk Lắk), Nguyễn Đức Mạnh (THPT Hương Khê, Hà Tĩnh), Trần Công Lập (THPT Lý Tự Trọng, Nam Định) và Quách Minh Đức (THPT Chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai).

Vượt hẳn qua các nhà leo núi khác, thí sinh Công Lập đến từ Nam Định là người đã có màn khởi động xuất sắc. Trong một phút, Lập đã trả lời đúng 10/12 câu hỏi và giành được 100 điểm. Đây cũng là kết quả cao nhất của phần thi Khởi động.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Công Lập đã nhanh tay tìm được chướng ngại vật là “Cờ tướng” sau khi lật đến hàng ngang gợi ý thứ 2. Kết thúc vòng thi này, Lập có 180 điểm.

Sang đến vòng thi Tăng tốc, Công Lập trở thành người dẫn đầu của đoàn leo núi với 260 điểm sau khi có thêm 80 điểm.

Chọn phương án an toàn khi đã cách xa 3 thí sinh còn lại, Công Lập giành được 30 điểm, nâng tổng điểm lên 290 sau phần thi Về đích.

Một chiến thắng tròn trịa của Trần Công Lập - THPT Lý Tự Trọng - Nam Định. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Sau cuộc thi tuần này, 4 nhà leo núi của cuộc thi tháng thứ 2 đã lộ diện: quý I là Hà Công Chánh (THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) nhất tuần 1 với 260 điểm, Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) nhất tuần 2 với 305 điểm, Trần Công Lập (THPT Lý Tự Trọng, Nam Định) nhất tuần 3 với 290 điểm và Nguyễn Duy Đạt (THPT Trần Quốc Toản, Đắk Lắk) nhì tuần cao nhất - 260 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất