Sao & Đời Sống

'1001 cách giải nhiệt' của sinh viên chứng minh: 'Nóng như này trứng rán không cần mỡ, nhưng cần điều hoà cơ'

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Do thời tiết những ngày này nóng như 'lò bát quái' nên nhiều sinh viên đã nghĩ ngay ra '1001 cách' để chống nhiệt hiệu quả như thế này đây.

Thời gian gần đây, thời tiết nắng nóng “như lửa đốt” đã trở thành nỗi ám ảnh đối với mọi người, đặc biệt là sinh viên. Bên cạnh những bạn may mắn có điều kiện thuê được nhà lắp điều hòa thì cũng có những bạn phải vật vã tìm “trăm phương nghìn kế” chống chọi, mong sao “sống sót” qua mùa hè. Thế mới nói, trong thời tiết này “trứng rán không cần mỡ, nhưng cần điều hoà cơ'”.

Tuy nhiên, trong “cái khó ló cái khôn”, dù thời tiết như “lò bát quái” nhưng sinh viên đã nghĩ ngay ra “1001 cách” tận dụng “triệt để” những vật dụng đơn giản, rẻ tiền sẵn có trong nhà để chống nóng như thế này đây.

Nhiệt độ trong phòng trong không khác “lò bát quái” nên sinh viên đành kéo nhau ra hành lang vừa học bài vừa tránh nóng. Vậy mới nói trong thời tiết này, không có gì đáng giá bằng chiếc điều hòa trong nhà.

Sinh viên ở trọ không phải ai cũng có đủ điều kiện ở nhà sang, có điều hòa mát rượi. Những bạn phải trọ ở nhà cấp 4, nhà cũ hay nhà không có điều hòa, nhà lợp bằng mái tôn… thì đành tự chế một bể bơi mini ngay trong phòng vậy.

Những chiếc bồn tắm phao rộng được đổ đầy nước vậy là có thể thoải mái ngâm mình trong làn nước mắt ngay giữa phòng mà không phải đi đâu xa.

Đặt chậu đá hay chậu nước mát trước quạt cũng là cách làm phổ biến của sinh viên để đối phó với cái nóng mùa hè.

Hay thậm chí là đắm mình trong dòng nước như bạn sinh viên này luôn.

Hội chị em trong phòng cũng có thể gắn kết tình nghĩa bằng việc cùng nhau góp quạt và ngủ dưới sàn nhà. Vừa giải nhiệt lại tăng thêm tình chị em, đúng là một mục tiêu trúng hai đích.

Nếu không điều hòa thì có thể thay bằng nhiều chiếc máy quạt. Có vẻ như phải cộng 5 chiếc quạt chạy hết công suất thì mới đủ đô với anh chàng này.

Lấy tủ lạnh làm điều hòa thì hóa đơn tiền điện cũng bất chấp hết.

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất