Sao & Đời Sống

100 nghìn đi chợ 3 món cho 4 người dễ như trở bàn tay

Trân Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong thời buổi giá cả leo thang thì việc đi chợ khi chỉ có 100 nghìn trong túi quả là chuyện không dễ, nhưng nếu biết cách vun vén, các mẹ vẫn có thể chế biến mâm cơm ngon, đủ chất cho cả nhà với số tiền này.

Trong tập 3 của Khi đàn ông mang bầu (lên sóng vào 22h30 tối thứ 5 ngày 7/5) các đội chơi đã phải đau đầu với thử thách đi chợ nấu 3 món chỉ với 100 nghìn. Thử thách tưởng chừng đơn giản này lại khiến cho cả 3 đội chơi toát mồ hôi hột, vì chưa đi chợ xong đã hết nhẵn tiền.

Thử thách đi chợ với 100 nghìn khiến 3 đội chơi của chương trình Khi đàn ông mang bầu đau đầu.

Trong thời buổi vật giá leo thang như hiện nay, 100 nghìn nấu ăn cho cả nhà với 3 món đầy đủ dưỡng chất là điều không hề dễ dàng. Thế nên không quá khó hiểu khi các cặp đôi của “Khi đàn ông mang bầu” lại khá vất vả mới hoàn thành thử thách do chương trình đề ra.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nấu một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho gia đình 4 người với thực đơn sau. Đây là thực đơn tham khảo từ bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vy, nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện 198.

Bữa ăn này sẽ cung cấp đủ 4 nhóm chất quan trọng là: bột đường, chất béo, đạm, khoáng chất và vitamin. Giá của các món ăn đã được khảo sát trên thị trường.

Thực đơn này gồm có: Canh sườn nấu bí (cung cấp chất xơ, giúp cơ thể thanh nhiệt), thịt ba chỉ rang (giàu đạm, chất béo và sắt), đậu luộc (hàm lượng canxi cao, tốt cho răng, xương, tiêu hóa); cơm trắng (cung cấp tinh bột, đường) và tráng miệng với món dưa lê (dồi dào vitamin A,B,C và chất khoáng).

Trước đó, cô bạn Tuyết Hồng (sinh năm 1998, hiện đang học tại Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội) đã khiến chị em phải tấm tắc khen ngợi bởi những bữa cơm 100 nghìn đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày cô khoe trên trang cá nhân.

Sở dĩ, bài đăng của cô thu hút là vì Tuyết Hồng đã giải quyết thành công bài toán đi chợ với 100 nghìn khó nhằn, khiến chị em nể phục. Mâm cơm của Hồng luôn đầy đủ các món canh, mặn, xào lại thêm hoa quả tráng miệng đầy đủ khiến chị em thích mê, học tập theo.

Cùng xem thêm hình ảnh mâm cơm 100 nghìn của cô bạn xinh đẹp đảm đang này để không còn đau đầu mỗi khi đi chợ nữa chị em nhé:

Bởi mới thấy không gì là không thể nếu ta tìm ra cách giải quyết hợp lí, đi chợ nấu ăn với 100 nghìn cũng không thể làm khó dễ ta khi biết cách vun vén.

Cùng đón xem Khi đàn ông mang bầu để thấu hiểu thêm những cảm giác, những trải nghiệm cực khổ của phụ nữ mang thai để từ đó cảm thông và trân quý mẹ bầu hơn.

Chương trình phát sóng vào lúc 20h30 thứ 5 hàng tuần trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân (Tổng hợp)

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất