Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động 8 bé trai bị bán qua biên giới có gia đình mới

Theo Kiến thức
Chia sẻ

27/3 là ngày hạnh phúc nhất của 8 bé trai bị bỏ rơi trong vụ mua bán người qua biên giới ở Quảng Ninh, khi các em đã được 8 gia đình nhận nuôi.

Sáng 27/3, tại UBND phường Hồng Hà (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) đã diễn ra những hình ảnh xúc động tại buổi lễ trao 8 bé trai là nạn nhân trong vụ mua bán người qua biên giới năm 2013 về 8 gia đình nhận nuôi theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Danh sách 8 cháu được các gia đình đón về nuôi gồm cháu Hòa, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng.
Trước đó, vào năm 2011, Bộ Công an Trung Quốc lập chuyên án đặc biệt mang tên “8.6.201”, điều tra nhóm tội phạm buôn bán trẻ em từ biên giới Việt Nam sang quốc gia này.

8 cháu bé đã có những mái ấm gia đình.

Đến ngày 15/7/2011, lực lượng chức năng đã bắt giữ 43 nghi phạm tại đường dây buôn bán người, giải cứu nhiều trẻ em, trong đó có 10 bé trai là người Việt Nam. Tại thời điểm đó, cháu nhỏ nhất được 10 ngày tuổi, cháu lớn nhất 7 tháng tuổi và các cháu đều sinh cùng năm 2011.
Năm 2013, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tiếp nhận 10 bé trai bị bán sang Trung Quốc. 10 cháu trên đã được đưa về nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh và được đặt tên là: Cộng, Hòa, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh. Đến năm 2016, cháu Cộng đã được bàn giao về với gia đình, còn cháu Mạnh hiện đã xác định được nhân thân.
Buổi lễ trao nhận con nuôi ngày 27/3/2017 đối với 8 cháu bé trên đã khiến nhiều người không nén được sự xúc động. Ai cũng vui mừng vì từ nay 8 cháu bé sẽ có những mái ấm gia đình và một tương lai nhiều tươi sáng.
Trước đó, Bộ Công an nhiều lần thông báo trên các phương tiện tìm bố mẹ cho 8 cháu, nhưng không có ai đến nhận. UBND phường Hồng Hà (TP Hạ Long) đã phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thẩm định trực tiếp tại các hộ gia đình có đơn xin nhận con nuôi và hoàn thành các bước thủ tục theo quy định của pháp luật về việc tìm gia đình thay thế cho trẻ em. Các cháu bé trong vụ buôn bán người đã được bàn giao về với 8 gia đình nhận nuôi theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Kiến thức

Tin mới nhất