Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử tên giang hồ máu lạnh dùng súng bắn chết 2 người chấn động Phú Quốc

Chia sẻ

Dùng súng truy sát đối thủ, Tuấn Em bắn chết hai người tại đảo Phú Quốc rồi trốn vào rừng cố thủ cùng người yêu khiến hòn đảo du lịch chấn động. Bị 50 cảnh sát hình sự vây bắt, gã giang hồ chống trả quyết liệt và tự sát cùng người tình “nhí” 16 tuổi nhưng bất thành.

Sáng 23/3, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử Đỗ Thanh Sơn (còn gọi là Tuấn Em, 33 tuổi, ngụ Phú Quốc) với 4 tội danh là “Giết người”, “Giao cấu với trẻ em”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Ngoài bị cáo này, 7 người khác liên quan quan đến vụ án cũng bị truy tố các tội “Giết người, “Tàng trữ vũ khí quân dụng”, “Không tố giác tội phạm”…

Giang ho Phu Quoc 1

Đỗ Thanh Sơn (thường gọi Tuấn Em) được cảnh sát tư pháp dẫn giải đến tòa.

Gần nghìn người dân đã kéo đến nhà văn hóa tỉnh Kiên Giang (đường Nguyễn Trung Trực, TP Rạch Giá) để theo dõi phiên xử nhóm giang hồ cộm cán. Nhiều dân “đàn anh” từ Phú Quốc và các tỉnh lân cận cũng đến tham dự phiên tòa nên tỉnh Kiên Giang phải tăng cường hơn 100 chiến sĩ công an, bố trí hàng rào thép gai đảm bảo an ninh.

Tuấn Em là đối tượng giang hồ liều lĩnh, có nhiều tiền án, thu nạp dưới trướng đông đảo các thanh niên đâm thuê chém mướn. Nhóm giang hồ này rất manh động, sẵn sàng gây chiến với bất kì ai, trong đó Tuấn Em luôn thủ trong người “hàng nóng” là khẩu súng K59 để thanh toán những đối thủ cứng đầu.

Đây là vụ án chấn động Miền Tây trong năm 2015, có sự theo dõi của nhiều dân "anh chị" nên công an tỉnh Kiên Giang tăng cường 100 công an, chó nghiệp vụ và căng thép gai để bảo vệ an ninh.

Đây là vụ án chấn động Miền Tây trong năm 2015, có sự theo dõi của nhiều dân “anh chị” nên công an tỉnh Kiên Giang tăng cường 100 công an, chó nghiệp vụ và căng thép gai để bảo vệ an ninh.

Theo cáo trạng, đầu tháng 7/2015, Tuấn Em chơi bida ở thị trấn Dương Đông thì gặp Nguyễn Quốc Bảo (nhà đối diện quán bida) cùng bạn vào chơi. Tên giang hồ nhìn Bảo “thấy ghét” nên đến kiếm chuyện và đánh người này. Ôm hận, Bảo rủ 5 đồng bọn quay trở lại đánh Tuấn Em dằn mặt.

Bị nhóm thanh niên đánh bầm dập, Tuấn Em quyết hạ sát Bảo để rửa hận và khẳng định “số má” của mình tại đảo du lịch Phú Quốc. Liên tiếp nhiều ngày, Tuấn Em không đi băng bó vết thương, mặc nguyên bộ đồ dính máu ôm súng đi giết nhóm Bảo. Trong một lần gặp đối thủ, Tuấn Em chĩa thẳng súng bóp cò nhưng không nổ nên Bảo thoát chết.

Giết hụt Bảo, Tuấn Em đến nhà đàn anh của gã là Phụng để mượn khẩu rulo nòng dài cùng với 42 viên đạn. Đêm 1/8/2015, xác định nhóm Bảo đang có mặt tại quán bar Lion Garden, gã giang hồ lắp 4 viên đạn vào khẩu rulo, cùng đàn em tên Nghĩa đến đây.

Tuấn Em cùng các đồng phạm tại phiên tòa.

Tuấn Em cùng các đồng phạm tại phiên tòa.

Vừa bước vào quán, Tuấn Em lao đến đánh Bảo thì bị thanh niên này rút dao đâm. Thấy Tuấn Em bị tấn công, Nghĩa vung mã tấu chém Bảo để giải cứu “đại ca”. Lúc này, Bảo bỏ chạy thì Tuấn Em lạnh lùng rút khẩu súng trong người bắn một phát trúng lưng đối phương.

Dính đòn nặng, Bảo tiếp tục vùng chạy ra đến cửa quán bar thì Tuấn Em truy đuổi bắn thêm phát nữa để hạ gục thanh niên này nhưng viên đạn bay lạc trúng chị Thái Thị Thanh Mai (32 tuổi) khiến nạn nhân này tử vong ngay sau đó. Tên giang hồ máu lạnh vẫn không dừng tay truy sát Bảo đến lúc ngã gục mới thôi. Nạn nhân Bảo sau đó tử vong vì mất máu cấp, thủng tim, phổi, gan và dạ dày

Sau khi gây án, Tuấn Em được những đàn em thân tín sắp xếp trốn tại một ngôi nhà trong bìa rừng Phú Quốc. Vụ truy sát bằng súng giết chết hai người làm hòn đảo du lịch bình yên xinh đẹp bỗng dưng chấn động. Người dân tại đây bắt đầu lo lắng, hoang mang với nạn giang hồ cát cứ và xử nhau không gớm tay.

Gã giang hồ máu lạnh bật khóc khi nhắc đến vụ án và xin lỗi gia đình cô gái tử vong vì bị viên đạn lạc của y bắn trúng.

Gã giang hồ máu lạnh bật khóc khi nhắc đến vụ án và xin lỗi gia đình cô gái tử vong vì bị viên đạn lạc của y bắn trúng.

Ngày 4/8/2015, 50 cảnh sát Kiên Giang trang bị vũ khí, áo chống đạn cùng chó nghiệp vụ bao vây ngôi nhà nơi Tuấn Em ẩn nấp gần chợ Suối Lớn, xã Dương Tơ. Người dân xung quanh được sơ tán đến nơi an toàn trong lúc công an vây bắt kẻ giết người. Biết không còn đường thoát thân nhưng tên giang hồ chống trả quyết liệt rồi sau đó dùng súng bắn mình và người yêu “nhí” mới 16 tuổi để tự sát. Công an tiếp cận nhanh bắt giữ rồi đưa cả hai đi cấp cứu.

Sau khi đọc xong bản cáo trạng dài 22 trang về hành vi phạm tội của Tuấn Em và đồng bọn, Viện kiểm sát tỉnh Kiên Giang để nghị mức án tử hình đối với Tuấn Em.

Tại phiên tòa, Tuấn Em thừa nhận hành vi phạm tội của mình và bật khóc xin lỗi gia đình chị Thanh Mai - nạn nhân trúng đạn lạc của tên giang hồ và tử vong. Dự kiến phiên tòa xét xử Tuấn Em và đồng bọn sẽ diễn ra trong 2 ngày.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất