Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ sinh bị cưa chân: Bệnh viện xin lỗi nhưng không mời gia đình đến dự

Chia sẻ

Gia đình Hà Vi bức xúc vì giám đốc bệnh viện Cư Kuin họp báo xin lỗi công khai nhưng không mời người nhà đến dự cũng như cung cấp thông tin không đúng sự thật. Bên cạnh đó, sáng 18/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi động viên đại diện gia đình nữ sinh bị cưa chân.

Sáng 18/3, trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Long và bà Nguyễn Thị Lan (cha mẹ của Lê Thị Hà Vi, 16 tuổi, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) tỏ ra bức xúc vì những phát ngôn của Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện Cư Kuin trong buổi họp báo chiều 17/3 tại Sở Y tế về sự tắc trách của bệnh viện này khiến nữ sinh lớp 10 bị cưa mất một chân.

Giám đốc bệnh viện Cư Kuin khẳng định gia đình Hà Vi không xin chuyển viện cho nữ sinh này.

Giám đốc bệnh viện Cư Kuin khẳng định gia đình Hà Vi không xin chuyển viện cho nữ sinh này.

Theo bà Lan, trong 5 ngày điều trị tại đây, gia đình hai lần đề nghị lãnh đạo bệnh viện cho chuyển Vi lên tuyến trên vì chấn thương ngày càng nghiêm trọng. “Ngày 8/3, chân Vi sưng to nên tôi đề nghị ông Tâm cho cháu được chuyển lên tuyến trên. Ông giám đốc nói gia đình cứ yên tâm vì đã điều trị nhiều trường hợp như vậy và hứa trực tiếp chỉ đạo bác sĩ Nam thực hiện ca mổ cho cháu nên chúng tôi tin lời”, bà Lan nhớ lại.

Người mẹ kể, có được “lời hứa” của giám đốc Tâm, bà trở về phòng Vi thông báo cho chồng con. Nghe bà Lan nói thì nhiều người cho biết bác sĩ Nam đã đi học không biết ngày nào về để thực hiện ca mổ cho Hà Vi. Mọi người khuyên vợ chồng bà Lan nên đi tìm bác sĩ tên Liêm nhờ tư vấn cách xử lý.

Bà Lan khẳng định: “Những ngày ở bệnh viện, tôi phải chạy tìm bác sĩ đến xem tình hình của cháu chứ họ ít khi chủ động theo dõi ngoài việc tiêm thuốc hàng ngày. Hai ngày sau, tôi trực tiếp vào phòng ông Tâm xin được chuyển viện mà ông ấy vẫn không đồng ý, khuyên ở lại tiếp tục điều trị”.

hop bao nhung khong moi

Sở Y tế tỉnh Đắc Lắc và bệnh viện Cư Kuin tổ chức họp báo nhưng không mời gia đình Hà Vi. Khi chị của nữ sinh này chạy đến nơi thì buổi họp cũng kết thúc. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Về cuộc họp báo ngày 17/3, ông Long cho biết mình và vợ đang ở TP HCM chăm sóc Vi nằm viện, ở nhà chỉ còn Trang (chị Vi) trông coi và làm việc với cơ quan chức năng. Người cha bức xúc: “Cuộc họp báo xin lỗi gia đình nhưng tại sao không gửi thư mời người nhà đến dự và đối chứng?. Họ chỉ đưa ra những thông tin một chiều nhằm che đi sự tắc trách của bệnh viện”.

Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Văn Tâm khẳng định không có việc gia đình xin chuyển viện mà bệnh viện không cho. 

Liên lạc với chị Trang, cô gái cho biết mình và cha mẹ không hề nhận được giấy mời đến cuộc họp báo. “Đến gần giờ, em nhận được cuộc gọi của một số anh chị phóng viên thông báo là có họp báo liên quan đến chuyện bé Vi. Nhà em cách trung tâm TP Buôn Mê Thuộc khoảng 25 km nên khi chạy đến nơi thì cuộc họp báo vừa kết thúc, không kịp đối chứng với giám đốc bệnh viện”.

Nu sinh bi cua chan

Tâm lý của Hà Vi đã tạm thời ổn định sau những ngày điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Trang cho biết sẽ phản ánh vấn đề bệnh viện họp báo để xin lỗi gia đình nhưng không mời người nhà bị hại và đưa những thông tin không chính xác lên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khi vị Bộ trưởng đến thăm bé Vi tại bệnh viện Chợ Rẫy trong những ngày sắp tới.

Bộ Trưởng Bộ Y tế thăm gia đình thiếu nữ bị cưa chân

Sáng 18/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã đến thăm gia đình nữ sinh Hà Vi (xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) bị cưa chân. Vị Bộ trưởng chia sẻ, việc này là điều rất đau lòng đối với ngành y cả nước và không một ai mong muốn.

Bo truong 1

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm nhà và trao đổi với đại diện gia đình nữ sinh Hà Vi.

Bà Tiến hứa miễn toàn bộ viện phí và các dịch vụ tốt nhất trong việc điều trị cho Hà Vi. Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở y tế Đắk Lắk thành lập đoàn kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân và xử lý các cá nhân sai phạm, không có chuyện bao che.

Đại diện gia đình Vi chia sẻ, qua báo chí thì biết được ngành y tế hứa tạo điều kiện cho cháu Vi học hành và công việc sau này chứ chưa có cam kết nên gia đình rất lo. Gia đình muốn Bộ trưởng có một sự cam kết chắc chắn cho tương lai của Vi. Ngay lập tức, Bộ trưởng gọi điện thoại cho ông Doãn Hữu Long - Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk viết một cam kết để gia đình yên tâm.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Sở Y tế nếu sau này Hà Vi có nguyện vọng vào học trường nào của ngành y tại Đắk Lắk thì phải tạo điều kiện tốt nhất. Tiếp đó, khi Vi ra trường thì các cơ quan chức năng cần bố trí việc làm phù hợp.

Chia sẻ
Tin mới nhất