Sắc màu Cuộc Sống

Vụ án kinh điển nhiều tình tiết phức tạp với người phụ nữ mang trong mình 46 nhân cách

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Những tưởng như một cuộc tình đã được thỏa hiệp giữa anh Mark Peterson, 29 tuổi người Mỹ và một phụ nữ đa nhân cách 26 tuổi thì bất ngờ, cơ thể chủ không hề biết gì về vụ việc và cáo buộc đó là một vụ hiếp dâm.

Vào tháng 8 năm 1990, người đàn ông 29 tuổi Mark Peterson bị bắt giữ tại Oshkosh, Wisconsin, Mỹ. Anh ta bị cáo buộc phạm tội hiếp dâm người phụ nữ 26 tuổi sau khi họ có cuộc hẹn hò vào ngày 11/6/1990.

Khi nạn nhân ra trước tòa án, cô cho biết mình có 21 nhân cách và hầu hết đều là nam, dù 21 nhân cách đó không xuất hiện cùng lúc trong phiên thẩm vấn. Nạn nhân không nhớ gì về vụ việc xảy ra hôm đó. Người phụ nữ này kể rằng Jennifer, một nhân cách của cô đã hẹn hò với Peterson và đồng ý quan hệ tình dục với anh trong xe ô tô.

Thẩm phán cho biết đây có lẽ là vụ án đầu tiên trong lịch sử mà nghi phạm bị tố cáo hiếp dâm bởi một người phụ nữ không nhớ gì về vụ việc xảy ra trước đó. Nạn nhân thực sự là một trong các nhân cách của cô gái này. Tòa án đã cáo buộc Peterson, dựa vào luật bang Wisconsin về tội danh quan hệ tình dục với người mắc bệnh tâm lý nếu bị cáo biết về tình trạng bệnh của nạn nhân.

Nạn nhân tố cáo mình bị hiếp dâm vì thực chất Peterson đã quan hệ tình dục với một nhân cách khác của cô mà cô không hề biết.

Hơn một tháng sau, vào tháng 10/1990, người phụ nữ đã gọi điện cho cảnh sát cho biết việc 1 trong các nhân cách của cô đang cầm dao và có ý định tự tử. Khi cảnh sát đến, cô gái vẫn bình an vô sự và đang ngồi trên ghế trong nhà.

Vào mùa thu 1990, Peterson đã phải ra hầu tòa lần nữa với tội danh lạm dụng tình dục cấp độ 2. Luật sư Joseph Paulus cho biết rằng Peterson đã ép buộc nạn nhân quan hệ tình dục. Paulus cho biết rằng Peterson “đã nói với cơ thể chủ đi ra chỗ khác và yêu cầu Jennifer xuất hiện. Cơ thể chủ không hề biết chuyện gì đã xảy ra”. Paulus cũng kể rằng Emily, một nhân cách 6 tuổi khác trong người đã nhìn thấy Peterson quan hệ tình dục với Jennifer. Peterson bảo Emily không nói với ai, “giữ bí mật nhỏ giữa chúng ta”.

Một bác sĩ tâm lý đã tiến hành theo dõi nạn nhân trong suốt 4 năm và biết rằng cô mắc hội chứng đa nhân cách. Vào thời điểm phiên tòa xảy ra, từ tháng 6 tới tháng 11, ông đã tiến hành kiểm tra và xác định số nhân cách của nạn nhân đã tăng từ 21 lên 46.

Hàng xóm của nạn nhân cho biết Peterson đã biết về cô gái đa nhân cách này từ trước. “Chúng tôi đã giải thích về việc một số nhân cách rất dễ tổn thương; Peterson nói rằng mình biết và mình hiểu”.

Trong phiên tòa, nạn nhân đã bộc lộ 6 nhân cách của mình, bao gồm cả Jennifer. Jennifer kể rằng mình không biết quan hệ tình dục là gì nhưng Peterson đã hỏi liệu anh ta có thể “yêu” cô không và sau đó mọi chuyện xảy ra.

Cô gái này sau đó đã bộc lộ tới 46 nhân cách khác nhau.

Tuy nhiên, Peterson vẫn biện hộ rằng anh ta không hề biết nạn nhân mắc hội chứng tâm lý cho tới khi bị cáo buộc tội danh. Peterson cũng không hề biết về chứng đa nhân cách của cô gái này khi hẹn hò. Anh mới chỉ gặp nạn nhân 2 ngày trước khi hẹn hò và họ đã gọi điện cho nhau để cùng đi chơi.

Vụ án sau đó đã thu hút sự chú ý của báo giớ trên toàn thế giới. Người khởi tố bên nguyên, Joseph Paulus bị đưa ra chỉ trích, cáo buộc lờ đi động cơ của vụ việc trong phiên tòa. Người hàng xóm ra làm chứng về việc Peterson biết về tình trạng bệnh của nạn nhân cũng từng có quan hệ tình dục với cô gái đa nhân cách đó. Luật sư bên nguyên biết về chuyện đấy nhưng không tiết lộ cho luật sư biện hộ cho Peterson và giảm uy tín của lời bào chữa. Cuối cùng, Peterson cũng đã được xóa tội.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin mới nhất