Sắc màu Cuộc Sống

Vợ người lái xích lô khiến bé trai 10 tuổi tử vong: 'Chúng tôi cảm ơn gia đình cháu bé đã khoan dung'

Theo Tri Thức Trực Tuyến
Chia sẻ

Sau phiên tòa xét xử, bà Lê Thị Phương không khỏi xúc động khi HĐXX tuyên án 6 tháng tù treo với chồng mình. Bà rưng rưng tâm sự: "Chúng tôi cảm ơn gia đình cháu bé đã khoan dung để chồng tôi được trở về với gia đình tiếp tục chữa bệnh".

Chiều 27/3, Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai, Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê Hà Nam) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

Ông Thạch (còn được gọi là Bình “còng”) là người điều khiển chiếc xích lô chở tôn làm cháu Trần Minh Hoàng (10 tuổi) đi xe đạp va vào và bị tôn cứa cổ dẫn đến tử vong ngày 23/9/2016.

Sau khi nghị án, xem xét những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Đinh Ngọc Thạch gồm thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, phạm tội không cố ý, tòa án nhân dân quận Hoàng Mai tuyên bị cáo Đinh Ngọc Thạch vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, bị xử phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ, đồng thời tịch thu xe xích lô cùng toàn bộ tấm tôn trên chiếc xích lô gây ra vụ việc.

Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, toàn bộ đồng đội của ông Thạch cùng người nhà đứng dậy vỗ tay với bản án tòa tuyên. Nhiều người ôm ông Thạch mừng rỡ bật khóc.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Lê Thị Phương (vợ ông Thạch) ngậm ngùi và gửi lời cảm ơn đến gia đình cháu bé. “Gia đình tôi cảm ơn gia đình cháu bé đã khoan dung để chồng tôi được trở về với gia đình”.

Theo bà Phương, bản thân hai vợ chồng bà suốt nhiều tháng qua luôn day dứt lương tâm về những gì đã xảy ra. Sau sự việc, bà sẽ đưa ông Thạch về quê nghỉ ngơi và tiếp tục điều trị bệnh. Kể từ khi xảy ra sự việc đau lòng, do lo nghĩ nhiều nên ông Thạch gầy đi trông thấy và luôn cảm thấy mệt mỏi.

Bà Lê Thị Phương rưng rưng gửi lời cảm ơn đến gia đình cháu bé.

Cùng chung nỗi niềm với gia đình ông Thạch, ông Đỗ Quang Huy (đồng đội cũ của ông Thạch) bày tỏ: “Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai xử Bình “còng” án treo tôi rất mừng. Thay mặt đồng đội tôi gửi lời cảm ơn gia đình cháu bé, cảm ơn HĐXX, cảm ơn luật sư cùng các cơ quan báo chí đã theo sát vụ việc này”.

Về phía gia đình nạn nhân, chị Đỗ Thị Thanh Phương (37 tuổi, mẹ cháu Hoàng) cho biết gia đình chị không đến dự phiên tòa vì không muốn khơi lại nỗi đau mất con. Nhưng chị cũng tỏ rõ đồng thuận với bản án dành cho ông Thạch và không có ý định kháng cáo.

Luật sư Đặng Văn Sơn (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu bé) chia sẻ bản án 6 tháng cải tạo không giam giữ dành cho ông Bình là hợp tình, hợp lý. “Sau những gì đã gây ra, bản án 6 tháng cải tạo không giam giữ dành cho ông Bình là hợp lý. Qua vụ việc này, rất mong người dân tham gia giao thông có ý thức hơn. Các bậc làm cha, làm mẹ cần trông coi, chăm sóc con cái mình cẩn thận hơn, đừng để đến khi xảy ra việc gì mới hối hận”.

Đồng đội vui mừng đón ông Thạch trở về.

Trước đó tại phiên tòa sơ thẩm, chủ toạ đặt ra nhiều câu hỏi về quy định pháp luật đảm bảo an toàn giao thông, rất nhiều quy định người cựu binh này không nắm được. Ông Thạch cũng cảm thấy rất ăn năn, hối hận vì để xảy ra vụ việc.

Chủ tọa cũng như đại diện VKS và luật sư đều nhận định đây là vụ việc đau lòng không ai mong muốn xảy ra. Trình bày quan điểm, đại diện Viện kiểm sát cho rằng nguyên nhân vụ việc phần lỗi lớn là do ông Thạch vi phạm các quy định về an toàn giao thông, chở hàng cồng kềnh, khi dừng đỗ không có cảnh báo gì. Lỗi một phần cũng do cháu Hoàng đạp xe không quan sát nên va vào tấm tôn.

Theo cáo trạng của VKSND, trước đó, vào khoảng 14h chiều ngày 23/9/2016, ông Đinh Ngọc Thạch sử dụng xe xích lô chở tấm tôn sắt kim loại từ đường Trương Định đi theo hướng Tân Mai. Khi đi đến đoạn trước nhà số 60 Tân Mai thì dừng xe để gọi điện cho người ra lấy hàng. Trong lúc ông Thạch đang đỗ xích lô dừng chờ, cháu Trần Minh Hoàng đi xe đạp thiếu quan sát nên đã va vào tấm tôn sắc nhọn. Sau va chạm, cháu Hoàng bị phần tôn thò ra cứa vào cổ.

Người dân trong khu vực cùng người nhà đã đưa cháu Hoàng vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên cháu không qua khỏi. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn do lỗi của ông Đinh Ngọc Thạch điều khiển phương tiện giao thông đỗ xe không đúng quy định gây hậu quả chết người. Nguyên nhân xảy ra cũng một phần lỗi của nạn nhân do thiếu quan sát đã va vào phần tôn phía sau không được bọc chăn trên xe xích lô.

Về dân sự, đại diện gia đình ông Thạch đã bồi thường thiệt hại cho gia đình cháu Trần Minh Hoàng 130 triệu đồng. Phía gia đình cháu Hoàng đã có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Thạch.

Trước đó, trong ngày xét xử sơ thẩm hôm 7/3 mới đây, do gia đình bị hại vắng mặt và có đơn đề nghị hoãn phiên tòa nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Tin mới nhất