Sắc màu Cuộc Sống

Vị Tết đã 'lạc trôi' trên khắp phố phường Hà Nội rồi

Cường Ngô
Chia sẻ

Hoa đào nở rực hòa cùng với tiết trời lạnh của Hà Nội khiến bất cứ ai ở thời điểm này đều cảm nhận được vị Tết đang đến rất gần trên khắp phố phường. Bên cạnh đó, cảnh tượng "người người nhà nhà" đi sắm Tết cũng tạo nên khung cảnh xuân nên thơ đến lạ.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Đinh Dậu 2017, trên khắp phố phường Hà Nội đã rực rỡ sắc màu của mùa xuân. Hoa đào khoe sắc hồng thắm, sắc vàng tươi của hoa mai, những chậu quất trĩu quả hòa cùng với dòng người tấp nập đi mua đồ trang trí Tết trên phố Hàng Mã… tất thảy tạo nên những thanh âm rộn ràng, náo nhiệt và xốn xang cho mùa xuân về.

Hoa đào tràn ngập phố phường Hà Nội, giúp cho nhiều người cảm nhận được vị Tết đang đến rất gần.

Thời điểm này nhiều người đến các chợ hoa để chọn cho mình những cành đào tươi thắm.

Nhiều người để những chậu quất bonsai nhỏ nhắn trước cửa nhà.

Người ta nói rằng thấy đào là thấy Tết. Đúng như vậy, thời điểm này rất nhiều người đổ xô ra các chợ hoa để chọn cho mình một cành đào vừa ý. Làng hoa Quảng An, chợ hoa Lạc Long Quân, Hàng Lược… trở thành điểm đến của những người yêu đào Tết. Đào được ưa chuộng không chỉ bởi nó nở đúng dịp Tết đến xuân về mà loài hoa này còn toát lên sự thanh cao, có nét gì đó tương đồng người Hà Nội.

Thấy đào là thấy Tết.

Sắc hồng của hoa đào bừng sáng khắp phố phường Hà Nội.

Không chỉ vậy, do thời tiết đầu mùa đông nắng nóng nên nhiều nhà vườn đã dùng các phương pháp chăm sóc giúp hoa mai nở đúng dịp Tết đến. Ngoài thú chơi đào Tết, người Tràng An còn chơi đủ loại hoa xuân, bởi mỗi loài hoa đều có vẻ đẹp, ngôn ngữ và đời sống riêng. Với nhiều người, mai vàng tượng trưng cho sự cốt cách, vương giả, nên cũng khá được ưa chuộng.

Mai vàng được bày bán nhiều trên đường Lạc Long Quân.

Mai vàng tượng trưng cho sự cốt cách, vương giả.

Thời điểm này, dòng người cũng đổ ra đường để tận hưởng không khí xuân. Họ cùng nhau đi dạo phố, mua sắm quần áo, làm tóc và mua đồ trang trí dịp Tết. Theo quan sát của người viết, phố Hàng Mã luôn tấp nập người, sắc đỏ của đèn lồng, pháo giấy, câu đối, phong bao lì xì… tạo nên cảm giác ấm cúng đến lạ.

Còn ở phố đi bộ hồ Gươm thì nhiều người diện những bộ trang phục lộng lẫy đến chụp hình, ghi lại những khoảnh khắc tươi đẹp của mùa xuân về.

Phố Hàng Mã rất đông người đi mua sắm.

Vì quá đông, nên người đàn ông này phải đội con lên vai.

Người bán hàng rong dường như cũng hối hả hơn giữa nhịp rộn ràng của ngày cận Tết.

Chị Thu Hương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: “Thời điểm này phố phường Hà Nội trang trí rất đẹp, đâu đâu cũng thấy sắc hoa đào, hoa mai, người bán kẻ mua rất nhộn nhịp. Bên cạnh đó, một số người cũng tranh thủ đi mua đồ để chuẩn bị cho lễ cúng ông Công ông Táo đang đến gần. Ra đường ai cũng cảm nhận được không khí Tết ngập tràn”.

Những cây pháo được bán rất nhiều bên đường.

Nhiều người đã đến những cửa hàng tạp hóa để mua bánh kẹo, chuẩn bị cho ngày Tết.

Và lựa chọn những phong bao lì xì.

Những hình ảnh nên thơ của Hà Nội trong dịp Tết.

Một cụ già chuẩn bị bưởi để thắp hương. Theo chia sẻ bà không chỉ chuẩn bị bưởi cho gia đình mà còn để biếu họ hàng.

Trẻ em được bố mẹ chuẩn bị quần áo đẹp để chụp ảnh ngày Tết.

Tấm biển Chúc mừng năm mới ấn tượng đặt ở bờ hồ Gươm.

Không chỉ đầu năm, mà cuối năm cũng có nhiều người đến xin chữ của ông Đồ.

Chú gà trống cao lớn, oai phong được đặt trước cửa trung tâm thương mại với mong muốn có năm Đinh Dậu may mắn.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất