Sắc màu Cuộc Sống

Về Việt Nam 2 ngày, Pokemon Go đã làm náo loạn phố đi bộ Nguyễn Huệ như thế nào?

Xôi
Chia sẻ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những nơi xuất hiện nhiều Pokemon nhất và thu hút một lượng lớn những người chơi.

Mới về Việt Nam nhưng Pokemon đã lập tức trở thành một trào lưu cực hot nhất là ở các thành phố lớn như Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đã Nẵng… Và ở các công viên, tụ điểm bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người trẻ thay phiên nhau cầm điện thoại để “săn” Pokemon. Và phố đi bộ Nguyễn Huệ là một địa điểm yêu thích của cả Pokemon lẫn những người chơi.

IMG_0175

IMG_0271

IMG_0107

Những cuộc trò chuyện xoay quanh Pokemon Go.

Không phân biệt độ tuổi, những người chơi Pokemon Go có các tín đồ từ già đến trẻ. Họ chia làm những nhóm nhỏ hoặc đi đơn lẻ để bắt Pokemon. Những cặp đôi yêu nhau thay vì hẹn hò check in hay ăn uống như trước thì giờ chia nhau ra để… săn Pokemon. Những chiếc điện thoại với phần mềm trò chơi đó hiện diện khắp các con đường trong khu vực phố đi bộ bất chấp khả năng bị cướp giật có thể rất cao. Có những người chơi thậm chí còn sử dụng một lúc 2 điện thoại để gia tăng năng suất bắt Pokemon của mình.

IMG_0193

Những thanh niên đứng thành từng nhóm và mỗi người đều chăm chú vào điện thoại của mình.

IMG_0225

Thanh niên chơi lớn với 2 chiếc Smartphone để bắt Pokemon.

Lí do mọi người đổ xô nhau ra phố đi bộ để bắt Pokemon vi trung tâm TP HCM là nơi xuất hiện nhiều Pokemon, Pokestop và Gym. Những quận khác rất thưa thớt hoặc thậm chí không có Pokestop.

IMG_0250

Tất cả đều hướng cái nhìn vào điện thoại đang cài Pokemon Go.

IMG_0232

IMG_0264

Đôi bạn cùng tiến.

Những địa điểm như công viên 23/9, công viên Thỏ Trắng, công viên Tao Đàn và phố đi bộ là nơi có nhiều pokemon cấp cao và hiếm gặp như Slowpoke, Tetacoll… Đó là do tại sao chỉ cần có một người hô lên Slowpoke hay Scyther thì cả nhóm sẽ lao theo và quyết tâm bắt cho được những con Pekemon đó.

IMG_0257

Cả gia đình này đều đi bắt Pokemon.

IMG_0231

IMG_0279

Pokemon Go chỉ mới chính thức có mặt tại Việt Nam vào 2 ngày gần đây nhưng sức lan tỏa không thua kém bất kì một trào lưu nào hiện tại. Có những gia đình đông người vẫn dẫn nhau ra phố đi bộ để tranh thủ bắt Pokemon. Pokemon Go là trò chơi khuyến khích vận động và có lẽ còn gia tăng tính đoàn kết trong gia đình nếu mỗi ngày mọi người trong nhà đều cùng nhau ra đường như vậy.

IMG_0145

IMG_0229

IMG_0269

Và thay vì hẹn hò thì giờ các cặp tình nhân hẹn nhau… đi bắt Pokemon.

Nhưng dù thế nào thì trò chơi này vẫn chứa đựng những nguy hiểm riêng của nó nếu người chơi cứ tập trung bắt Pokemon và không quan tâm đến giao thông sẽ dễ dẫn đến tai nạn. Và tệ hơn nữa là trò chơi sẽ là cơ hội cho vô số tên cướp đang rình rập ngoài kia và sẵn sàng lao đến giật điện thoại khi chúng ta đang mải miết…. bắt Pokemon. Xin các “tín đồ” Pokemon nhớ cho, để bảo vệ tài sản cũng như an toàn cho chính mình - Hãy chơi trong cẩn trọng!

Chia sẻ

Bài viết

Xôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất