Sắc màu Cuộc Sống

Từ lượm phân bò trở thành giám đốc thành đạt

Chia sẻ

Điểm xuất phát mới của anh sau khi ra tù và bươn chải kiếm sống bằng nghề chăn dê mướn và lượm phân bò.

Con đường trở thành giám đốc thành đạt của anh Võ Đại Nghĩa (xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) gặp nhiều chông gai. Điểm xuất phát mới của anh sau khi ra tù và bươn chải kiếm sống bằng nghề chăn dê mướn và lượm phân bò.
Anh Nghĩa là con thứ 6 trong gia đình có đông anh em. Lớn lên, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh học lái máy ủi và làm việc ngay tại địa phương. Công việc đang suôn sẻ thì tai họa ập đến. Trong một phút nông nổi, anh gây ra tai nạn giao thông, gây gổ và làm thương tích cho người khác. Anh bị tòa án tuyên phạt 33 tháng tù giam. Những tháng ngày trong tù anh nghiệm ra rất nhiều điều về cuộc sống. Anh cố gắng lao động, cải tạo tốt và được hưởng đặc xá vào ngày 30/4/2002.
Về nhà, anh quyết định vào núi chăn dê thuê cho người khác và nhặt phân bò bán kiếm tiền. Chăn được nửa năm, chủ trả cho anh 3 con dê. Anh bán 3 con dê cộng thêm tiền nhặt phân bò được 32 triệu đồng, lấy vốn đi buôn bán. Anh mua hành, ớt, tỏi, táo, nho, cà chua đem ra các địa phương khác bán. Càng kinh doanh anh càng khá giả.
Hình ảnh: Từ lượm phân bò trở thành giám đốc thành đạt số 1
Anh Nghĩa đang kiểm tra các sản phẩm nông sản vừa mua gom
Năm 2007, anh thành lập Công ty TNHH một thành viên Nông sản Anh Trung, do anh làm giám đốc. Công ty chuyên thu mua nông sản tại địa phương.
Hiện nay, anh đã sắm thêm 2 chiếc ô tô để vận chuyển hàng hóa đem đi bán. Sau khi trừ các khoản chi phí, lãi ròng của công ty đạt trung bình 500 triệu đồng/năm. Công ty của anh còn tạo được việc làm cho 36 lao động, với thu nhập 4 triệu đồng/người/tháng và 200 lao động làm theo thời vụ. Trong đó, anh đã giúp 15 người có cùng hoàn cảnh vượt qua thử thách hòa nhập cộng đồng.
Hàng năm, anh đóng góp trên 100 triệu đồng cho quỹ khuyến học, phòng chống lũ lụt, nghĩa vụ quân sự của địa phương. Năm 2014 anh được Bộ Công an tặng bằng khen vì có nhiều thành tích đóng góp tái hòa nhập cộng đồng.
Theo Dân Việt
Chia sẻ
Tin mới nhất