Sắc màu Cuộc Sống

Ơn trời! Có mạng rồi, cáp biển APG đã thông và AAG sẽ nối xong trước Tết

Theo VietQ
Chia sẻ

Hiện tuyến cáp biển APG đã khắc phục xong và hoạt động bình thường vào ngày ngày 27 - 28 Tết Âm lịch này.

Liên quan đến sự cố gặp phải với 2 tuyến cáp quang biển từ Việt Nam đi quốc tế là APG và AAG gặp sự cố. Phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngày 23/1/2017 đại diện một nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP) tại Việt Nam cho biết tuyến cáp quang APG đã “thông”.

Trong khi đó, tuyến cáp quang AAG cũng gặp sự cố gần như đồng thời với tuyến cáp APG cũng sẽ được khắc phục xong và hoạt động trở lại bình thường vào ngày 28/1 (tức ngày 1/1 Tết Nguyên Đán).

Cáp biển APG đã thông, AAG sẽ nối xong trước Tết. Ảnh minh hoạ

Trước đó vào đầu tháng 1, gần như đồng thời 3 tuyến cáp quang biển lớn nối Internet Việt Nam đi quốc tế là AAG, APG và tuyến cáp liên Á IA đều gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng. Đây được xem là trường hợp hy hữu khi đồng loạt các tuyến cáp đều gặp sự cố.

Mặc dù các nhà mạng đã lập tức sử dụng phương án khắc phục, chuyển lưu lượng kết nối Internet đi quốc tế sang các tuyến cáp khác, chủ yếu là các tuyến cáp đất liền, nhưng đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và tốc độ kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Việc 2 tuyến cáp lớn là APG và AAG sẽ được khắc phục xong và trở lại bình thường trong ít ngày tới là tin vui với nhiều người dùng mạng Internet tại Việt Nam khi có thể đón Tết Nguyên Đán với lưu lượng và tốc độ kết nối Internet ổn định trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VietQ

Tin mới nhất