Sắc màu Cuộc Sống

Triệt phá và khởi tố nhóm ‘hai ngón’ chuyên móc túi tại chợ đêm Đà Lạt

Chia sẻ

Trong đêm 19/6 Công an TP Đà Lạt đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Duy, Huệ và Hiếu.

Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Anh Duy, Đặng Thị Huệ và Trần Thị Hiếu về hành vi trộm cắp tài sản. Khi được biết, tại khu vực chợ đêm Đà Lạt, nhóm này đã móc túi của hai du khách, lấy được nhiều tài sản trị giá hàng chục triệu đồng.
Theo kết quả điều tra, tối 17/6 Duy và Huệ ra chợ đêm Đà Lạt, phát hiện du khách Nguyễn Thị Thu Huyền (sinh năm 1977, trú xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM) đang mua đồ tại chợ đêm, đeo giỏ xách bên hông. Duy đã canh chừng để Huệ kéo khóa giỏ móc trộm chiếc bóp bên trong có 4 triệu đồng, 1 nhẫn vàng và 1 lắc vàng. Tiền mặt và nhẫn vàng chúng đưa về huyện Đức Trọng bán được 15,2 triệu đồng chia đôi, riêng chiếc lắc trị giá 6 triệu đồng Duy giữ lại cho cá nhân.
Trong đêm 19/6, thấy du khách Nguyễn Thị Lệ Giang đang mua hàng tại quầy hàng len, đeo giỏ xách phía trước, Huệ áp sát mở giỏ xách, lấy trộm chiếc điện thoại di động Sony Xperia.
Cũng trong đêm 19/6, Hiếu đi riêng lẻ móc túi được 480.000 đồng của một du khách khác. Qua điều tra, công an TP Đà Lạt đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Duy, Huệ và Hiếu.
Các đối tượng này quen nhau từ nơi khác và rủ nhau lên Đà Lạt thuê khách sạn và bàn nhau cùng đến các điểm du lịch để móc túi những du khách sơ hở lấy tiền tiêu xài.
Sáng 22/6, Công an TP Đà Lạt cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố nhóm đối tượng trên chuyên móc túi tại các điểm du lịch ở TP Đà Lạt.
Mai Về/Tổng hợp 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất