Sao & Đời Sống

'Trên tay tôi, hơn chục người chuyển giới đã chết trong đau đớn!'

Chia sẻ

Cô nàng Jessica xúc động nhớ lại những người bạn chuyển giới của mình đã lần lượt ra đi đau đớn như thế nào trước mắt cô.

Trên hành trình sống thật của người chuyển giới nữ, đã có không biết bao nhiêu người phải chịu những đớn đau về thể xác, tinh thần và kể cả cái chết khi chưa kịp sống một ngày trọn vẹn là con gái. Cô nàng Jessica nghẹn ngào nhớ lại chuỗi ngày đã qua và những ký ức đau buồn về những người bạn kém may mắn. Jessica rưng rưng nói: “Tôi đã chứng kiến từng người, từng người lần lượt rời bỏ thế giới này khi tâm nguyện chưa hoàn thành. Họ đã chết trên tay tôi”.

_MG_0015

Nguyện chết trong thân xác một người phụ nữ 

Sinh ra trong cơ thể một người nam, nhưng từ nhỏ người chuyển giới nữ đã cảm nhận được sự khác biệt trong cơ thể mình. Họ khao khát được là con gái, thích mặc trang phục phụ nữ, thích để tóc dài, chơi những trò của con gái và là tiêu điểm của những lời chọc ghẹo. Jessica cay đắng kể: “Mỗi lần vào phòng tắm, nhìn thân thể trong gương, tôi ghê rợn mình, đó không phải là con người thật của tôi…”.

Ở Việt Nam, phẫu thuật chuyển giới chưa được chấp nhận, vì vậy không có một cơ sở y tế uy tín nào thực hiện hoạt động này. Để được trở thành phụ nữ, một số người đã phải vay mượn số tiền lớn ra nước ngoài chuyển giới, số khác không đủ điều kiện kinh tế phải phẫu thuật chui trong nước, dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Jessica nhớ lại những ngày đầu khi cô bắt đầu quá trình chuyển giới. Đó là khoảng thời gian thật sự khó khăn vì không có nhiều kiến thức về vấn đề này. Hỏi han bạn bè rồi tự mình sang Thái Lan mua hooc môn, cô kể: “Lần đầu tiên cầm kim, tiêm hooc môn vào cơ thể, tôi sợ lắm! Nhưng rồi nghĩ đến ngày được trở thành một người phụ nữ, tôi cắn răng chịu đựng dòng hooc môn từ từ đi vào cơ thể như ngàn con dao đâm vào, xé da thịt”.

_MG_0016

Jessica vẫn nhớ mãi những cơn đau như xé da thịt mỗi lần tiêm hooc môn vào người.

Theo Jessica thì hooc môn như một chất gây nghiện đối với người chuyển giới, càng tiêm lại càng cảm nhận sự nữ tính trong mình mạnh mẽ hơn, thế nên dù đau đớn đến đâu họ vẫn không thể từ bỏ. Cũng từ đây mà có nhiều người đã phải đối mặt với tử thần.

“Chị B.H là một người bạn của tôi. Ngày hôm đó, theo định kỳ, chị ấy phải tiêm hooc môn vào cơ thể. Chuyện này cũng bình thường vì chúng tôi vẫn luôn phải tự mình làm việc này, nhưng lúc đó không hiểu vì sao chị ấy lại tiêm nhầm vào động mạch, mà hooc môn ở dạng dầu khiến máu không lưu thông lên não, dẫn đến tai biến mạch máu. Vậy là…” - Jessica đau lòng kể lại.

11850546_984981461562672_9061922414272597696_o

Một số người lặn lội sang Thái Lan chuyển giới, nhưng lại không biết giữ gìn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Jessica kể: “Có chị bạn mấy hôm trước sang Thái phẫu thuật âm đạo, khi về đến nhà, đi lên cầu thang không cẩn thận làm rách đường may, máu chảy như suối, may mắn vào bệnh viện kịp, chứ không là không giữ được tính mạng”.

Nhiều người tìm đến các cơ sở chui, phẫu thuật bơm ngực, bị ép tim cũng dẫn đến tử vong. Hay như một người khác vì không có tiền đã làm liều tự bơm silicon “hàng chợ” vào ngực, mông dẫn đến biến chứng bị liệt tay, chân.

Đau đớn là thế, nguy hiểm là thế, nhưng với người chuyển giới được sống trong cơ thể mà mình hằng ao ước là một niềm hạnh phúc khó diễn tả. Họ tự nguyện đánh đổi nhiều thứ kể cả tính mạng để được sống thật với chính mình.

“Trước khi bước lên bàn mổ, bác sĩ nói với tôi lỡ ca phẫu thuật này không thành công và phải đối mặt với cái chết, thì cô có hối hận không? Tôi khóc nhiều lắm, nhưng rồi lại chấp nhận. Vì để thực hiện tâm nguyện lớn nhất của cuộc đời, tôi nguyện chết trong thân hình một người phụ nữ”.

12108938_959191177473729_432883626463541848_n

Được sống trong thân thể phụ nữ dù chỉ một ngày cũng khiến Jessica hạnh phúc. (Ảnh: NVCC)

Sinh ra để làm gì ?

Đó là câu hỏi của hàng ngàn người chuyển giới giống Jessica. Cô ngậm ngùi nói: “Người ta gọi tôi là bê đê. Chua cay lắm! Chẳng ai muốn mình sinh ra như vậy cả. Nhưng tôi tự hỏi bản thân: liệu mình sinh ra trên cõi đời này để làm gì, để cho ai? Và thế là tôi cố gắng vươn lên trong cuộc sống để mọi người không xem thường mình”.

Năm 19 tuổi, trước sức ép của gia đình, hàng xóm, Jessica quyết tâm sống tự lập. Cô trải qua rất nhiều công việc từ rửa chén, phục vụ, công nhân… sự kỳ thị khắc nghiệt của xã hội, khiến con đường của cô gái trẻ mỗi lúc một khó khăn. 

1269020_561273403936970_1940728414_o

Không được gia đình chấp nhận nên Jessica phải sớm bước vào cuộc sống mưu sinh vất vả.

“Tôi hiểu nếu mình không cố gắng vì mình, thì sẽ chẳng ai giúp cả” - cô chia sẻ. Cố bước từng bước nhỏ trong cuộc sống, cô vừa làm, vừa học nghề. Sau một thời gian đã có thể tự đứng ra kinh doanh. Hiện nay, Jessica đang làm chủ một cửa tiệm chuyên may và cho thuê trang phục biểu diễn.

11728749_10153200870802616_3770961472686747481_o

Giờ đây cô là một bà chủ của một cửa tiệm và là một người có tiếng nói uy tín trong cộng đồng LGBT Việt Nam.

Cô nàng hào hứng chia sẻ: “Giờ thì tôi đã được gia đình chấp nhận, ba mẹ yêu thương tôi nhiều hơn trước, anh em trong nhà thì ngưỡng mộ vì những gì tôi đạt được. Tôi hạnh phúc vì chứng minh được cho mọi người thấy rằng người chuyển giới cũng sống tốt và sống có ích cho xã hội”.

11377170_875649192499388_6195104138566087510_n

“Điều quan trọng nhất đối với người chuyển giới chúng tôi hiện nay về thủ tục pháp lý chính là chứng minh nhân dân. Khi có một cái tên đúng với giới tính thật của chúng tôi, xã hội sẽ không còn nhìn chúng tôi nghi ngại nữa. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn, giúp kinh tế ổn định và việc xóa bỏ kỳ thị cũng sẽ dễ dàng hơn nếu chúng tôi thành công trong cuộc sống” - cô nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất