Sắc màu Cuộc Sống

Tràn lan dịch vụ hack tài khoản trên Facebook, công khai quảng cáo mình ăn cắp

An Yên
Chia sẻ

Có lẽ không đâu như Việt Nam, nơi mà chỉ cần mở trang facebook là bạn có thể tìm được vô số những lời quảng cáo "hack nick facebook, hack fanpage, hack mail,..." với giá rẻ đến mức ai cũng có thể làm được. An toàn cho người sử dụng mạng xã hội đáng báo động đến thế sao?

Đã từ lâu vấn đề “like ảo, facebook giả” là một lỗ hổng gây đau đầu không chỉ những nhà phát triển mạng xã hội này mà còn là nỗi sợ hãi về an toàn, bảo mật của mỗi người dùng facebook. Bạn sẽ ra sao nếu bỗng một ngày phát hiện, mình đã thích không biết bao nhiêu là trang fanpage lạ, theo dõi những người lạ… và rất có thể, tài khoản mang tên mình đang ngày ngày đi “like dạo” hàng trăm, hàng ngàn status khác.

Bằng một thủ thuật nào đấy, hoặc một loại virus được cài đặt vào các trò chơi, các quiz online trên facebook mà bạn thường thích tham gia, nhiều tên trộm kĩ thuật cao đã có thể dễ dàng chiếm quyền sử dụng tài khoản của bạn mà chính bạn sẽ không bao giờ hay biết.

Bán dịch vụ hack like công khai như bán kem tắm trắng

Nếu trước đây, chỉ những quảng cáo thông thường như “Nhận tăng like, tăng follow” mới xuất hiện thường xuyên trên mạng xã hội thì hiện tại, tội phạm thông minh đã táo bạo hơn rất nhiều với hàng loạt dịch vụ mới thoạt nghe thật khó khăn nhưng được cung cấp với giá cực kì rẻ.

Chỉ với 100k, bạn đã có thể hack (lấy cắp.) tài khoản của một người nào đó. 700-2,5 triệu cho một fanpage hàng trăm ngàn lượt view, tương tác tốt.

Quả thật, không ai là không giựt mình khi nhìn vào danh sách dịch vụ facebook giá rẻ bất ngờ như thế. Đó là cảm giác như mình hoàn toàn trần trụi giữa trận địa gươm đao bao quanh dày đăc,… và không biết khi nào sẽ bị tấn công.

Không phải chỉ có một nơi nhận làm loại hình dịch vụ này mà là rất nhiều, hay ở chỗ là nơi nào cũng bảo đảm mình là dịch vụ tốt nhất, 100% thành công đấy nhé. Chỉ một đông tác tìm kiếm đơn giản là bạn có thể tìm được hàng loạt nhà cung cấp dịch vụ facebook hack.

Nếu có dịch vụ hack nick…

…thì cũng có dịch vụ mở nick bị hack.

Và có thợ, thì tất nhiên sẽ có thầy. Nếu đọc qua hàng loạt lời quảng cáo của nhiều cao thủ hacker,…chúng ta chắc chắn sẽ không khỏi giựt mình, hoang mang tự hỏi chẳng lẽ mạng xã hội lớn nhất thế giới lại có cơ chế bảo mật lỏng lẻo thế sao. Dường như ai cũng có thể lấy và bị lấy tài khoản.

Làm thế nào để bảo vệ tài khoản cá nhân khỏi vòng nguy hiểm?

Theo như những status này, Facebook không chỉ là nạn nhân duy nhất mà còn zalo, gmail, instagram,… của bạn cũng có thể nằm trong vòng nguy hiểm. Thế thì, bạn phải làm gì để tự bảo vệ mình ?

Không phải là không có cách, cùng Saostar tìm hiểu một số cách thức bảo mật căn bản mà Facebook cung cấp cho bạn nhé.

5 lời khuyên bảo vệ tài khoản Facebook hữu hiệu nhất:

    Kích hoạt bảo mật hai lớpTạo cảnh báo đăng nhập FacebookThiết lập liên lạc tin cậy trên FacebookThoát tài khoản Facebook từ xaThiết lập mật khẩu đủ mạnh: Ít nhất có 1 chữ hoa, 1 dấu, chữ cái thường và số.

Và điều quan trọng nhất, nhưng cũng là lỗi mà người dùng facebook hay gặp phải nhất, đó chính là mải miết tham gia các câu hỏi, quiz, trò chơi trên Facebook mà không cần biết nguồn gốc của những câu hỏi đó. Hãy nhớ, từ giờ trở đi bạn phải thật tỉnh táo, uốn tay bảy lần trước khi bấm vào bất kì đường link nào nhé.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất