Sắc màu Cuộc Sống

Trải nghiệm xe buýt '5 sao' đầu tiên nối phố Tây với sân bay Tân Sơn Nhất

Chia sẻ

TP HCM vừa đưa vào hoạt động tuyến xe buýt không trợ giá mã số 109 theo tiêu chuẩn "5 sao" nối sân bay quốc Tế Tân Sơn Nhất với phố Tây, quận 1. Giá vé đi toàn tuyến 109 là 20.000 đồng/hành khách.

Xe bus 5 sao 1

Sáng 16/3, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, thuộc Sở GTVT TP HCM phối hợp với công ty vận tải hàng không miền Nam đưa vào sử dụng tuyến xe buýt số 109 không trợ giá từ công viên 23 Tháng 9 (quận 1) với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình).

Xe bus 5 sao 2

Đây là tuyến xe buýt cao cấp, được đánh giá “5 sao” đầu tiên hoạt động tại TP HCM với nhiều tiện ích cho hành khách. Hiện có 6 xe buýt loại này được đưa vào sử dụng. Theo nhân viên phục vụ, đây là loại xe được đặt riêng ở Hàn Quốc với giá thành hơn 2 tỷ đồng/xe.

Xe bus 5 sao 3

Màu sắc chủ đạo của xe là vàng, có in hình hai biểu tượng của TP HCM là Nhờ thờ Đức Bà và chợ Bến Thành. Xe hoạt động lượt đi: Công viên 23 Tháng 9 - Lê Lai - Vòng xoay Bến Thành - Phạm Ngũ Lão - Yersin - Trần Hưng Đạo - Trạm Bến Thành - Lê Lợi - Pasteur - Võ Thị Sáu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót - Trường Sơn - Sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc tế) - Trường Sơn - Sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc nội).

Xe bus 5 sao 4

Màu sắc của xe được đánh giá là khá nổi bật, đẹp hơn hai màu chủ đạo của xe buýt trước đây là xanh da trời và xanh lá cây. Lượt về của xe : Sân bay Tân Sơn Nhất (ga Quốc tế) - ga Quốc nội - Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Vòng xoay Lăng Cha Cả - Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Đình Chiểu - Cách Mạng Tháng 8 - Phạm Hồng Thái - Lê Lai - Vòng xoay Bến Thành - Trạm Bến Thành - Phạm Ngũ Lão - Công viên 23 Tháng 9.

Xe bus 5 sao 5

Giá vé toàn tuyến của 109 là 20.000 đồng/hành khách, đi theo từng chặn là 12.000 đồng/hành khách.

Xe bus 5 sao 6

Trước đây, tại sân bay Tân Sơn Nhất có tuyến số 152 hoạt động nhưng không phát huy hiệu quả, ít khách đi, đặc biệt là khách quốc tế vì chật chội và chạy khá chậm do tình hình giao thông khó khăn ở TP HCM.

Xe bus 5 sao 7

Thân xe buýt “5 sao” dài hơn xe buýt thế hệ cũ, sàn xe rộng rãi giúp khách từ sân bay lên xe có nơi để hành lý, đặc biệt là khách quốc tế thường mang rất nhiều đồ đạc.

Xe bus 5 sao 8

Có tổng số 16 ghế hành khách được lắp đặt trên xe với khung nhựa lót nệm khá sang trọng và thoải mái. Tuy nhiên, nhiều khách đánh giá số lượng ghế quá ít so với nhu cầu. Khi cao điểm, xe có thể chở gần 70 hành khách nên lượng ghế không đáp ứng được trên hành trình.

Xe bus 5 sao 9

Khi xe gần đến trạm dừng, thiết bị kết nối vệ tinh trên xe tự động phát thông báo qua loa bằng song ngữ Việt - Anh để hành khách chuẩn bị tư trang, kiểm tra hành lý trước khi rời xe. Máy lạnh trên xe hoạt động rất êm nên khá mát mẻ. Theo tiếp viên, sắp tới đơn vị đầu tư sẽ trang bị kết nối wifi trên xe cho khách sử dụng.

Xe bus 5 sao 10

Tài xế xe buýt tuyến 109 đánh giá, hệ thống điều khiển của xe khá tiên tiến và thuận lợi, xe hoạt động êm. Xe ít bị dằn xóc vì hệ thống phanh hơi tự động và đặc biệt không gây tiếng động ồn ào do cửa kín va vào thành xe như thế hệ xe buýt cũ.

Xe bus 5 sao 11

Tại quầy thông tin đặt ở sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên phục vụ được tuyển vào phải nói lưu loát tiếng Anh để giao tiếp và hỗ trợ hành khách quốc tế, không chỉ trong việc mua vé xe buýt mà phải cung cấp tất cả những thông tin về TP HCM mà khách quan tâm.

Xe bus 5 sao 12

Xe buýt “5 sao” đầu tiên của Sài Gòn hoạt động dừng đón trên tất cả các trạm xe mà lộ trình đi qua.

Xe bus 5 sao 13

Xe chỉ có 16 ghế ngồi và phía trước có khoảng trống khá rộng, đủ cho khách để nhiều hành của mình, không sợ thất lạc hay mất cắp. Trên xe có 2 camera an ninh kết nối với trung tâm quản lý để ngăn ngừa tình trạng cướp giật, móc túi người đi xe.

Xe bus 5 sao 14

Nhân viên trên xe phải đủ trình độ tiếng Anh giao tiếp với khách là người nước ngoài. Họ phải chủ động tiếp xúc, giúp đỡ và tươi cười với hành khách. Nhân viên xe buýt chia sẻ, do mới khai trương nên lượng khách khá ít, chủ yếu khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam và có nhu cầu lưu trú ở khu phố Tây.

Xe bus 5 sao 15

Theo nhiều hành khách, xe rộng rãi nhưng lượng ghế quá ít nên khi cao điểm thì nhiều người phải đứng. Giá vé xe buýt “5 sao” cao gấp 4 lần so với xe buýt thường nên người dân TP HCM không hào hứng lựa chọn, chủ yếu là khách nước ngoài sử dụng loại hình này. “Nhiều khách Việt lên xe khi nghe giá thì rất bất ngờ vì cao gấp nhiều lần giá thường. Chúng tôi phải giải thích cho khách hiểu hoặc dừng xe ở trạm kế tiếp để khách chọn xe khác mà không lấy tiền”, nhân viên xe buýt kể.

Xe bus 5 sao 17

Thời gian xe buýt “5 sao” đi từ khu phố Tây của Sài Gòn đến sân bay Tân Sơn Nhất và ngược lại mất khoảng 45 phút đến 1 giờ trong điều kiện giao thông bình thường. Trong giờ cao điểm, thời gian hoàn tất tuyến có thể kéo dài hơn tùy tình hình giao thông. Lộ trình của xe buýt 109 đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng của TP HCM như chợ Bến Thành, phố Tây, công viên 23 Tháng 9, Nhà hát Thành phố, tòa nhà Bitexco…

Xe bus 5 sao 18

Xe buýt “5 sao” vào bến tại công viên 23 Tháng 9.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất