Sắc màu Cuộc Sống

Trải nghiệm khó quên của người Sài Gòn trong trận ngập lịch sử

Chia sẻ

Cơn mưa lớn, kéo dài vào tối ngày 15/9 đã khiến Sài Gòn trở nên hỗn loạn chưa từng thấy.

Mất dép vì ngập sâu

Đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) là một điểm nóng về ngập lụt của TP.HCM. Cơn mưa trắng trời vào chiều tối qua đã một lần nữa biến con đường này thành một biển nước. Những người đã từng có kinh nghiệm lội nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh thường chọn phương án chủ động xuống xe dẫn bộ ngay từ đầu. Số còn lại dù rất tự tin và lạc quan nhưng hầu như đều phải đầu hàng, khuất phục trước biển nước mênh mông trên cạn này.

ngapnuoc_ketxe8

Hầu như không có một chiếc xe máy nào có thể “sống sót” qua biển nước với độ sâu hơn cả hồ bơi dành cho trẻ em này. Nhiều chủ phương tiện lường trước hậu quả đã chủ động tắt máy xe, dẫn bộ. Ảnh: Thuận Thắng.

Anh Hoàng Hiếu (nhân viên kinh doanh làm việc tại một cao ốc trên đường Nguyễn Hữu Cảnh) chia sẻ một kỷ niệm dở khóc dở cười trong trận ngập hôm qua: “Tôi đã quá quen với cảnh ngập lụt trên đường này nên lúc nào đi làm cũng thủ sẵn trong cốp xe một đôi dép để thay đi về, khỏi bị ướt giày. Tối qua, trong lúc đang hì hụi đẩy xe thì tôi bất cẩn làm rơi mất một chiếc dép. Đường ngập sâu, ô tô lại chạy nhiều, sóng nước cứ đánh liên hồi nên loay hoay mãi mà tôi vẫn không tài nào tìm thấy chiếc dép bị mất. Cuối cùng, tôi đành phải vứt luôn chiếc dép còn lại đang mang và đi chân không về nhà”.

Xui xẻo không kém anh Hiếu, hai thanh niên này đã bị đánh ngã xuống nước bởi một con sóng lớn do ô tô chạy ngang qua. Ảnh: Thuận Thắng.

Hành trình 6 tiếng từ Bình Thạnh về Thủ Đức

Không chỉ khiến những người đi xe máy dở khóc dở cười, trận ngập và kẹt xe được cho là “chưa từng thấy” tại Sài Gòn vào tối qua còn khiến các bác tài và hành khách trên các phương tiện giao thông công cộng phải lắc đầu ngao ngán. 

Cơn mưa lớn ngay vào giờ tan tầm khiến nút giao thông Hàng Xanh (giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - Điện Biên Phủ) gần như tê liệt hoàn toàn. Trong khi xe hai bánh còn có thể luồn lách, nhích từng chút một thì các loại ô tô, bao gồm cả taxi và xe buýt gần như chôn chân tại chỗ suốt nhiều giờ liền.

ngapnuoc_ketxe1

Giao thông hỗn loạn, ùn ứ tại nút giao thông Hàng Xanh (giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - Điện Biên Phủ) trong trận mưa lớn tối qua. Nhiều bác tài đã tắt máy xe, ngồi chờ trong vô vọng suốt nhiều giờ liền. Ảnh: Hữu Khoa.

Vào lúc 18h, chị Vân Khanh (nhân viên ngân hàng) đón xe buýt số 8 trên đường Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh) để về nhà trên đường Chương Dương (quận Thủ Đức). Bình thường hành trình này chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng tối qua phải hơn 23h chị Khanh mới về được đến nhà.

Vừa về đến nhà, chị Khanh đã ngay lập tức chia sẻ về chuyến hành trình gian nan, kéo dài gần 6 tiếng của mình trên Facebook cá nhân.

Chị Khanh kể lại: “Ngay khi vừa rẽ vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì xe buýt của tôi bị kẹt cứng, không nhúc nhích suốt hơn 2 tiếng đồng hồ. Bác tài muốn tiết kiệm nhiên liệu nên tắt máy xe. Hành khách trên xe vừa mệt mỏi vì chờ đợi vừa ngộp thở vì thiếu oxy. Nhiều người phải kéo cửa sổ ra để hít thở mặc cho mưa tạt vào. Số khác đòi bác tài mở cửa cho xuống xe để đi bộ về. Nhưng họ vừa bước xuống xe đã quay lên lại ngay vì nhận ra dưới đường không còn một khoảng trống nào để đi bộ. Nói chung, hành trình về nhà đầy gian nan hôm nay đúng là một trải nghiệm khó quên của tôi”. 

ngapnuoc_ketxe_khanh le

Cả tài xế lẫn hành khách đều mệt mỏi vì kẹt giữa dòng xe không lối thoát suốt nhiều giờ liền. Ảnh: Vân Khanh.

Cảm động hình ảnh bố mẹ đẩy xe cho con khỏi ướt

Bên cạnh những vất vả, khó chịu và thậm chí là những tai nạn không ai mong muốn, trận ngập và kẹt xe lịch sử tối qua còn chứng kiến không ít những khoảnh khắc xúc động. Đáng chú ý nhất là hình ảnh những ông bố, bà mẹ vất vả đẩy xe dưới trời mưa, qua vùng nước ngập để những đứa con ngồi trên xe được an toàn, khô ráo.

Một bé trai mặc áo mưa, ngồi trên xe và cười thật tươi trong khi người bố ướt từ đầu đến chân đang vất vả đẩy xe qua khu vực ngập sâu trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân). Ảnh: Thanh Tùng.

ngapnuoc_ketxe11

Một bà mẹ đang cố gắng đẩy xe trong biển nước trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh), còn đứa con nhỏ của chị thì đang ôm gối say giấc trên xe. Ảnh: Đức Phú.

ngapnuoc_ketxe6

Một phụ huynh sợ con trai mình bị ướt nên quyết định đẩy xe cùng con mình ngồi trên đó dù cậu bé này cũng đã lớn phổng. Ảnh: Quỷ Cốc Tử.

ngapnuoc_ketxe12

Điều khiển xe trong nước ngập sâu rất khó khăn, nhất là với các chị em phụ nữ tay lái yếu. Sóng nước mạnh do một chiếc ô tô chạy nhanh qua đã khiến nhiều xe máy loạng choạng và hai mẹ con trong ảnh té ngã sóng soài. Một người dân ở đó đã ngay lập tức lao ra giúp đỡ hai mẹ con. Ảnh: Quỷ Cốc Tử.

Những hình ảnh đẹp và xúc động trên cũng là lời kết để khép lại một ngày “Sài Gòn ngập, kẹt xe chưa từng thấy”. Nhiều người khen mưa Sài Gòn dễ thương như chính mảnh đất và con người nơi đây nhưng nó cũng mang đến không ít rắc rối, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân. Mùa mưa chỉ mới bắt đầu, những trận ngập sâu và kẹt xe nghiêm trọng như hôm qua được dự đoán sẽ vẫn còn tiếp tục tái diễn. Người Sài Gòn lo đó, sợ đó, mệt mỏi đó, than thở đó nhưng rồi cũng quen với cảnh “sống chung với lũ” mà thôi! 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất